Bảo vệ giấc ngủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Ngày 26/10, Trung tướng Võ Trọng Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh BĐBP đến kiểm tra công tác bảo vệ khu an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch).

Theo báo Dân trí, sau khi cùng đoàn công tác đến dâng hương tại phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp,  Đại tá Nguyễn Văn Phúc, Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Bình đã báo cáo tình hình, nhiệm vụ bảo vệ trước, trong và sau Lễ an táng Đại tướng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Trung tướng Võ Trọng Việt biểu dương trước những thành tích mà cán bộ, chiến sĩ BĐBP Quảng Bình đã khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Qua đây, Trung tướng cũng nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ các đơn vị cần gắn bó mật thiết với cấp ủy, chính quyền địa phương và tận tình hướng dẫn nhân dân đến thăm viếng Đại tướng trong tư thế nghiêm trang, thành kính, đồng thời đẩy mạnh công tác chăm lo sức khỏe cho bộ đội để đảm bảo tốt công tác canh gác, bảo vệ phần mộ của Đại tướng một cách an toàn, trang nghiêm.

Người đến viếng bước xuống 103 bậc đá hoa cương, tượng trưng cho tuổi của Đại tướng…

Các chiến sĩ BĐBP Quảng Bình được giao nhiệm vụ canh gác nơi an nghỉ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết, trung bình mỗi ngày có khoảng 1.000 người khắp mọi miền Tổ quốc đến thăm viếng Đại tướng. Đặc biệt những ngày nghỉ cuối tuần lượng người đến viếng rất đông, có ngày lên đến hơn 4.000 người.

Được biết, 25 người được tuyển chọn kỹ từ lực lượng biên phòng đang ngày đêm thay phiên nhau canh gác cho giấc ngủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa.

Trung tá Đoàn Bổng - Đồn trưởng Đồn Biên phòng 184 cho biết: "Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã điều động thêm 15 cán bộ, sĩ quan nằm trong quân số của Đồn Biên phòng 184 (Đồn Ròon), cùng với 10 người cán bộ, sĩ quan của đơn vị sở tại để thành lập một đội gồm 25 cán bộ, sĩ quan ngày đêm túc trực, canh gác tại khu an táng Đại tướng do trung úy Khắc Ngọc Tân Hào làm đội trưởng", họ thay phiên nhau không chỉ canh gác cho giấc ngủ bình yên của Đại tướng vào ban đêm, mà ban ngày còn phải hướng dẫn, sắp xếp khách thập phương hội tụ về viếng.

Các chiến sĩ tham gia bảo vệ linh cữu Đại tướng

Ngoài lực lượng biên phòng, Công an huyện Quảng Trạch còn cử 10 chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn trật tự nơi đây suốt cả ngày lẫn đêm. Thiếu úy Trần Văn Thắng tự hào: “Được Ban chỉ huy đơn vị cử ra trực tiếp làm nhiệm vụ tại khu vực an nghỉ của Đại tướng là một niềm vinh dự, tôi hứa với lòng mình sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để đóng góp một phần bảo vệ giấc ngủ của Đại tướng…”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn