Bé gái bị chết tức tưởi tại Trung tâm y tế huyện

( PHUNUTODAY ) - Những ngày này người dân xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định vô cùng bức xúc trước cái chết đột ngột của cháu Huỳnh Thị Thanh Hằng (10 tuổi, ở thôn Đông An, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ) được gia đình đưa lên cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ#160; tỉnh Bình Định ngày 8/11.

(Phunutoday) - Những ngày này người dân xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định vô cùng bức xúc trước cái chết đột ngột của cháu Huỳnh Thị Thanh Hằng (10 tuổi, ở thôn Đông An, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ) được gia đình đưa lên cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ  tỉnh Bình Định ngày 8/11.
Đám tang cháu Hằng tại nhà
Đám tang cháu Hằng tại nhà

Trao đổi với PV, sáng 10/11 bà Trần Thị Phước - y tế xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định cho biết: Khoảng 3h30 sáng ngày 8/11 bố mẹ cháu Huỳnh Thị Thanh Hằng (10 tuổi) đưa cháu đến nhà bà khám và lấy thuốc. Bố mẹ cháu anh Huỳnh Xuân Tiếp và chị Nguyễn Thị Bổn nói với bà là cháu ho nhiều, đau họng.
 
Sau khi khám bà Phước nói với gia đình thông thường khi bị mệt ai cũng có biểu hiện đau họng, khó thở nhưng cháu Hằng đã bị dịch tràn màn phổi, cần phải đưa đi bệnh viện cấp cứu gấp. Bà yêu cầu gia đình phải đưa cháu Hằng đi ngay lên tuyến trên để cứu chữa.

Đến khoảng 4 giờ sáng 8/11, cháu Hằng đã được gia đình đưa đến Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ vì từ nhà cháu đến Trung tâm y tế huyện cách khoảng 9 - 10km đi mất 20 phút.

Tại phòng cấp cứu của Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ, bác sĩ Tô Quốc Phong ra khám lưng, ngực, sờ cổ, xem họng chuẩn đoán cháu chỉ bị viêm họng và bảo cô y tá đưa 2 viên thuốc cho cháu uống. Nhưng thấy cháu Hằng càng lúc càng nặng nên gia đình đã nhiều lần kêu bác sỹ và xin được cho cháu chuyển viện lên tuyến trên nhưng bệnh viện không cho.
 
Đến 5h sáng, bố cháu Hằng anh Huỳnh Xuân Tiếp sốt ruột vào gọi y tá nhưng cô này không ra mà ở trong phòng nói vọng ra là cháu không sao, chờ đến sáng làm thủ tục chuyển lên khoa nhi để điều trị.

Khoảng 8 giờ sáng, bác sĩ Dương Công Sanh, Trưởng khoa Nhi, đến khám cho cháu rồi tiếp tục kết luận cháu bị viêm họng.

Đến 8h30, thấy cháu vẫn không thuyên giảm, anh Tiệp liền đi tìm bác sĩ xin chuyển vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, nhưng bác sĩ lại la mắng bảo anh là chỉ bị viêm họng thì làm sao chuyển viện. Nằm viện 5-7 ngày là khỏi.

Khoảng 11h30 trưa 8/11, cháu Hằng bắt đầu lên cơn ho dữ dội, mặt mày tím tái, thấy thế anh Toàn, dượng của cháu đã tìm gặp bác sĩ Sanh xin chuyển viện, nhưng bác sĩ này vẫn động viên gia đình là cháu không sao, chỉ bị viêm họng, bệnh nhẹ như thế thì làm sao chuyển viện được.

Tới khoảng 12h45, cháu Hằng vẫn lên cơn ho dữ dội, người tím tái, người nhà sợ hãi tiếp tục đi gọi bác sĩ thì được bác sĩ Châu Tấn Khoa, Phó Giám đốc Bệnh viện đến khám và yêu cầu cho xuống phòng cấp cứu để thở oxi.
Nhưng khi anh Tiếp vừa ẵm cháu từ khoa nhi xuống cầu thang thì nước dịch từ mũi cháu chảy ra, máu từ trong miệng tuôn ra. Và khi đặt được cháu xuống giường cấp cứu thì cháu đã tắt thở.

Liên hệ với một cán bộ phòng hành chính của Trung Tâm y tế huyện Phù Mỹ cũng xác nhận có trường hợp cháu Huỳnh Thị Thanh Hằng (10 tuổi, ở thôn Đông An, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ) mới tử vong tại Trung Tâm y tế huyện Phù Mỹ ngày 8/11. Còn bên lãnh đạo của Trung tâm y tế huyện đang bận họp.

Quá bức xúc người nhà bệnh nhân và hàng trăm người dân xung quanh đã kéo đến bao vây Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ để phản đối việc làm tắc trách của y bác sĩ tại đây.

Tối 8/11, cơ quan pháp y Bình Định đã khám nghiệm tử thi bệnh nhân, hẹn trong vòng 20 ngày sẽ có trả lời bằng văn bản về nguyên nhân cái chết của cháu Hằng.

Hiện vụ việc đang được điều tra và làm rõ.
  • Hoàng Thu
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn