BS Tường và đồng phạm đổ tội nhau chủ mưu ném xác

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi lời khai của Tường cho thấy Khánh là kẻ khởi xướng và chủ mưu ném xác chị Huyền, thì lời khai của Khánh lại hoàn toàn ngược lại.

Liên quan đến Vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, theo nguồn tin riêng của báo Đời sống và Pháp luật, hôm qua (ngày 6/11), Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã mời các luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Mạnh Tường, Đào Quang Khánh và luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại lên nghiên cứu Hồ sơ vụ án để chuẩn bị cho việc xét xử theo quy định của pháp luật.

Mô tả ảnh.
Hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (trái) và Đào Quang Khánh trong phiên xét xử ngày 14/4.

Sau khi nghiên cứu bản kết luận điều tra cũng như bản cáo trạng mới của vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, Luật sư Tạ Anh Tuấn – Văn phòng Luật sư Bách Gia Luật và Liên danh, một trong hai luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo Đào Quang Khánh cho biết, dù manh mối quan trọng nhất là thi thể của chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân vụ Cát Tường được tìm thấy, tuy nhiên, cơ quan điều tra lại vẫn chưa đưa ra được nguyên nhân cái chết của chị Huyền, chưa làm rõ được chị Huyền chết trên cạn hay dưới nước, nên mặc dù tìm thấy xác cũng không góp phần giải quyết được những vướng mắc trong vụ án.

Bên cạnh đó, một vấn đề rất quan trọng khác của vụ án, là cho đến thời điểm hiện tại, khi vụ án chuẩn bị tiếp tục được đưa ra xét xử, thì vẫn còn rất nhiều mâu thuẫn trong lời khai của Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh.

Luật sư Tạ Anh Tuấn cho biết, trong khi lời khai của Nguyễn Mạnh Tường khẳng định chính Khánh là người khởi xướng và là chủ mưu trong việc phi tang xác chị Huyền, thì lời khai của Đào Quang Khánh lại hoàn toàn ngược lại, lời khai của Khánh cho thấy, Tường mới là người khởi xướng trong việc mang xác chị Huyền đi phi tang.

“Theo lời khai của Nguyễn Mạnh Tường, thì sau khi đưa xác chị Huyền lên ô tô và chở đến bệnh viện Bưu Điện (Hà Nội), lúc ấy Khánh đi xe máy cũng dừng lại và khi thấy xác chị Huyền cứng lại, không thể mang vào trong bệnh viện thì chính Khánh là người đề xuất mang xác chị Huyền đi vứt. Sau đó, Tường tiếp tục lái xe chở xác chị Huyền đến khu vực đường Cổ Linh (huyện Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), còn Khánh đi xe máy của chị Huyền, chở Nguyễn Thị Hằng là vợ của Nguyễn Mạnh Tường đi phía sau. Đến địa điểm trên, Khánh đã chủ động vượt lên, ra hiệu cho Tường dừng xe lại rồi vứt Xe máy cùng túi xách của chị Huyền ở đường Cổ Linh rồi cùng Hằng lên ô tô của Tường.

Thế nhưng, Đào Quang Khánh lại phủ nhận những thông tin ấy. Khánh khai rằng, khi đưa xác chị Huyền đến trước cổng bệnh viện Bưu Điện, Tường và Khánh định đem xác chị Huyền vào trong bệnh viện, tuy nhiên, khi thấy cái xác đã cứng lại, thì Khánh có nói với Tường rằng: “Xác cứng như thế này rồi thì làm sao cấp cứu được nữa”. Sau đó, chính Tường là người khởi xướng: “Hay là đem xác đi vứt?”. Lúc ấy, Khánh mới tiếp lời là “Hay mang lên cầu Vĩnh Tuy vứt”. Ngoài ra, khi đến địa phận đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), thì Khánh khai Tường chính là người đã chủ động xi-nhan và vượt xe lên phía trước, ép xe Khánh phải dừng lại chứ không phải Khánh chủ động như lời Tường khai” – Luật sư Tạ Anh Tuấn phân tích cụ thể.

Mô tả ảnh.
Vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường sắp tiếp tục được đưa ra xét xử, nhưng lời khai của Tường và Khánh vẫn còn rất nhiều mâu thuẫn cần làm rõ.

“Như vậy, nếu theo lời khai của Khánh, thì Tường mới là người khởi xướng, và cũng là kẻ chủ mưa trong việc đem phi tang xác của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền” – Luật sư Tạ Anh Tuấn nhấn mạnh.

Luật sư Tạ Anh Tuấn cũng cho biết thêm rằng, thực ra âm mưu ném xác chị Huyền để phi tang đã được Tường lên kế hoạch từ trước, ngay tại thời điểm họp bàn tại quán cà phê Tường đã có ý đồ đó, còn việc vứt xác ở đâu chỉ là phương thức nhằm che giấu hành vi phạm tội của Tường mà thôi.

“Bản cáo trạng mới về cơ bản không có gì thay đổi, nhưng tôi thấy, trong bản cáo trạng này vẫn rất lập lờ về vai trò của từng người trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, bản cáo trạng không chốt được vấn đề ai là người khởi xướng, ai là kẻ chủ mưu…” – Luật sư Tạ Anh Tuấn nêu quan điểm.

Cũng theo Luật sư Tuấn, thì trong phiên tòa xét xử sắp tới, các luật sư sẽ yêu cầu làm rõ vai trò của từng người trong vụ án, làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Huyền để làm sáng tỏ những vướng mắc còn tồn đọng trong vụ án.

“Và điều quan trọng nhất là chúng tôi muốn yêu cầu Trưng cầu giám định quy trình phẫu thuật để có thể nhanh chóng xác định nguyên nhân cái chết của chị Lê Thị Thanh Huyền, lúc ấy mọi vấn đề khúc mắc sẽ được giải quyết” – luật sư Tạ Anh Tuấn khẳng định.

Vụ tai nạn đường sắt trên cao: Đã được cảnh báo từ trước
Bộ GTVT cho biết, vụ tai nạn ở dự án đường sắt trên cao đã được Bộ này cảnh báo từ trước.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT