Cây xăng hạn chế bán: "Chúng tôi phải làm việc lớn hơn"

( PHUNUTODAY ) - Cũng theo ông Lộc, Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội sẽ thông tin kết quả trong chiều cùng ngày.

Liên quan đến việc 2 cây xăng tại Hà Nội là đại lý Xăng dầu Bình Đà - Công ty TNHH Thương Mại và dịch vụ Bình Minh, Thanh Oai và đại lý xăng dầu Yên Sơn - Công ty TNHH Xăng dầu Yên Sơn ở Yên Sơn, Quốc Oai diễn ra tình trạng đóng cửa trước giờ xăng tăng giá, sáng 30/8 trao đổi với Phunutoday, ông Nguyễn Đắc Lộc, Chi Cục phó, Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết đơn vị này đang xem xét hồ sơ vụ việc.

Cũng theo ông Lộc, Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội sẽ thông tin kết quả trong chiều cùng ngày.

Ngoài ra ông Lộc còn cho biết, đối với hai cây xăng kể trên trước đó, ngày 13/8, Chi Cục đã có biên bản quyết định kiểm tra vi phạm.

Ảnh chụp chiều ngày 28/8, đại lý đóng cửa không một lý do.
Theo phản ánh của người dân, hơn một tuần nay đại lý xăng dầu Bình Đà - Công ty TNHH Thương Mại và dịch vụ ở Bình Minh, Thanh Oai, Hà Tây hầu như đóng cửa. Ảnh chụp chiều ngày 28/8, trước giờ xăng tăng giá, đại lý đóng cửa không một lý do.


"Đối với cây xăng Yên Sơn, Chi Cục đã mời đầu mối là Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình và cây xăng Yên Sơn lên làm việc.

Theo đó, Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình mới có công văn trả lời giải trình về việc cung cấp hàng hóa và chúng tôi cũng đã yêu cầu cây xăng Yên Sơn phải giải trình.

Sau khi có công văn giải trình này chúng tôi sẽ mời lên làm việc lần nữa để chứng minh chuyện này và chứng minh chuyện hàng hóa phải có đầy đủ chứng cứ.

Hà Sơn Bình mới đang giải trình Yên Sơn nợ tiền. Chúng tôi đang yêu cầu Yên Sơn giải trình xem có đúng là nợ hay không, sau đó mới tính toán". - Ông Lộc nói.

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, khi Phunutoday liên lạc lại với ông Nguyễn Đắc Lộc, Chi Cục Phó Cục Quản lý thị trường Hà Nội để nhận kết quả thì được ông Lộc giải thích: "Người ta niêm yết giờ bán hàng đó là quy định của người ta. Họ thấy bán đủ là được, không nhất thiết phải 5h, 6h hay 7h hoặc người ta mở đến 8h người ta nghỉ cũng chẳng làm gì được người ta.

Việc chỉ bán từ 50.000 đồng trở về cái đó là do hạn chế là do người tiêu dùng họ nói, không thể có tang chứng được.
 
Bây giờ những hiện tượng đó nhỏ lẻ quá, hiện chúng tôi muốn đi làm những cái lớn hơn là tìm bằng được tại sao lại hết xăng, còn những việc nhỏ lẻ quá không làm được đâu. 
 
Bây giờ mình chỉ làm những cái có cơ sở pháp lý để xoáy họ thôi và cơ sở Yên Sơn chắc chắn chúng tôi cũng sẽ làm việc tiếp. Chỗ Yên Sơn không bị phạt chỗ này thì phạt lỗi kia". - Ông Lộc nói.

Trước đó, như Phunutoday đã thông tin, trước giờ xăng tăng giá lên 650 đồng/lít trong ngày 28/8, tại những địa điểm bán xăng kể trên đã diễn ra tình trạng đóng cửa không rõ nguyên nhân khiến người dân vô cùng bức xúc khi không được cung ứng xăng đầy đủ.

Theo như anh G., một người dân sống tại Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội cho hay: Gần 1 tuần nay đại lý xăng dầu Bình Đà - Công ty TNHH Thương Mại và dịch vụ ở đây có hiện tượng bán hàng khá chớp nhoáng. Buổi sáng mở cửa tầm từ 7h đến khoảng 9h là đóng cửa. Đến chiều khoảng 5h - 6h30 là họ nghỉ đến tận sáng hôm sau.

Tuy nhiên theo như anh G., sau khi giá xăng tăng lên 650 đồng/lít ngày 28/8, đại lý này đã mở cửa và bán xuyên suốt đến 11h đêm.

Tình trạng này cũng diễn ra tương tự tại đại lý xăng dầu bán lẻ Mỹ Bảo số 2 tại Thanh Lương - Bích Hòa - Thanh Oai, chiều ngày 28/8 cũng đóng cửa với lý do hết xăng và ngày hôm sau (29/8) tiếp tục đóng cửa với lý do mất điện.

Còn tại đại lý của công ty TNHH Xăng dầu Yên Sơn (Yên Sơn - Quốc Oai - Hà Nội), ngày 28/8, việc bán xăng dầu vẫn diễn ra trước giờ xăng tăng giá. Tuy nhiên, theo nhân viên bán hàng nơi đây, trước đó 2 ngày đại lý này cũng đóng cửa với lý do chờ xăng tăng giá?

"Lại sắp lên giá rồi nên giờ chỉ bán 50.000 tiền xăng đổ về thôi, ai mua hơn cũng không bán. Bà chủ dặn thế. Còn sao biết tăng giá thì ở chỗ đại lý người ta báo về, với lại xem thời sự người ta chẳng nói suốt. Người ta làm trong nghề thì phải có người báo trước chứ". Vị nhân viên này giải thích.

 

Theo thông báo kết quả xử lý mới đây, ông Đào Minh Hải, Cục phó Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương cho hay trước đợt tăng giá xăng dầu ngày 13/8, quản lý thị trường đã đi kiểm tra ngay và phát hiện hơn 30 cửa hàng xăng dầu tại Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Hà Nam và đặc biệt là Đồng Nai, ngưng bán hàng.

Lực lượng quản lý thị trường đã xử phạt cửa hàng xăng dầu Long Đức, Đồng Nai với mức phạt 25 triệu đồng và đã quyết định tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh với cửa hàng này 3 tháng.

Các cửa hàng khác khi kiểm tra trong bồn không có xăng dầu. Theo ông Hải, quản lý thị trường đang tiếp tục xác minh xử lý nghiêm, làm đúng pháp luật, truy đến cùng để ngăn ngừa vi phạm tiếp diễn.

 

Ảnh: Màn ảo thuật bộn tiền của cây xăng ở Việt Nam
  • Mộc Lan

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn