Chánh thanh tra bổ cuốc vào đầu dân: Nạn nhân có thể kiện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Chiều 31/10, bà Nguyễn Thị Ven - giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết ông Nguyễn Đức Hoàng - chánh thanh tra sở đã có giải trình với cơ quan về việc dùng cuốc đánh vào đầu bà Phan Kim Uyên Trâm.

TTO cho biết, ông Nguyễn Đức Hoàng phủ nhận việc dùng cuốc bổ vào đầu bà Phan Kim Uyên Trâm như phía gia đình bà Trâm và các tin đã đưa. Trong lời giải trình của mình, ông Hoàng cảm thấy hối tiếc và cho rằng nếu gia đình bà Trâm chấp hành cưỡng chế thì sẽ không xảy ra vụ xô xát hôm 25/10 vừa qua.

Ông Hoàng cho biết, vào ngày 25/10, gia đình ông được đoàn cưỡng chế bàn giao mặt bằng lô đất ở đường Nguyễn Huệ (TP Kon Tum) thì bị gia đình bà Phan Kim Uyên Trâm rào thép B40 ngăn lại.

Theo ông này, sau khi ký nhận bàn giao mặt bằng, ông cầm cuốc xẻng vào lô đất để đào móng làm nhà thì bị gia đình ông Phan Tân Tiến (người nhà của bà Phan Kim Uyên Trâm) vào cản trở, xô đẩy rất gay gắt. Lúc này không may người nhà của ông Tiến bị tai nạn trúng phải dụng cụ của gia đình ông chứ bản thân ông Hoàng và gia đình không ai đánh người nhà ông Tiến như các tin, hình ảnh đưa trên mạng.

Ông Hoàng cho rằng trong lúc hỗn loạn, không biết bà Trâm đã va phải cuốc của ông hay người nhà dẫn đến sự việc trên, chỉ đến khi về nhà ông mới biết bà Trâm bị trúng cuốc của em trai ông Hoàng. "Đây là sự việc ngoài ý muốn của tôi", vị chánh thanh tra nói.

“Tôi thiết nghĩ nếu như gia đình ông Tiến chấp hành theo sự cưỡng chế của UBNd TP Kon Tum thì sẽ không bao giờ xảy ra xô xát như thế. Còn nếu ông Tiến không đồng tình thì có thể khiếu kiện lên các cấp có thẩm quyền. Hiện nay thương tích đã xảy ra do dụng cụ của gia đình chúng tôi thì chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm với người bị thương theo quy định”.

Khu đất tranh chấp - nơi xảy ra vụ xô xát. Ảnh: TTO

Trước đó, VNE cho biết vụ việc xảy ra vào sáng 25/10, đoàn cưỡng chế TP Kon Tum đến tháo dỡ bờ rào bằng lưới B40 do gia đình ông Phan Tân Tiến rào nhằm phản đối việc gia đình bà Phạm Thị Quýt đang chuẩn bị xây cất căn nhà tại số 24 Nguyễn Huệ, P.Thống Nhất.

Sau khi đoàn cưỡng chế ra về, một số người nhà bà Quýt đã xô xát với gia đình ông Tiến. Bất ngờ ông Nguyễn Đức Hoàng - Chánh Thanh tra Sở Y tế Kon Tum (con rể bà Quýt) - có mặt tại buổi cưỡng chế - lấy cuốc bổ vào đầu bà Trâm làm bà Trâm ngất xỉu ngay tại chỗ, máu chảy đầy mặt, được gia đình đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu.

Theo lãnh đạo Bệnh viện, bà Trâm bị vết thương dài khoảng 4cm phía trên lông mày bên trái.

Theo hồ sơ về việc mua bán nhà, vào năm 1975, mẹ ông Tiến bán nhà cho bà Quýt với giá 60.000 đồng. Trong giấy bán có ghi: “Sau này bà Quýt không ở, dỡ nhà thì phải hoàn trả lại đất" cho chủ nhà cũ. Hai bên đã thống nhất ký kết và có cả người làm chứng.

Ông Tiến cho rằng mẹ ông chỉ bán nhà chứ không bán đất nên lúc bà Quýt không ở nữa thì phải trả lại lô đất này cho gia đình ông… Hiện lô đất này đã cấp giấy quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho gia đình bà Phạm Thị Quýt. Gia đình ông Tiến đã có đơn thư gửi các cấp để khiếu nại về quyết định cấp đất trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn