Chủ thẩm mỹ viện Cát Tường trực tiếp vứt xác chị Huyền xuống sông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hà Nội đã xác nhận việc bắt khẩn cấp chủ cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường (45 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để phục vụ điều tra vụ ném xác nạn nhân phi tang.

Cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường để điều tra về hành vi giết người. Vợ của bác sỹ Tường cũng bị công an triệu tập. Được biết, bác sỹ Tường là bác sĩ Khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai. Vợ của BS Tường cũng là bác sĩ, hiện đang công tác tại Bệnh viện E (Bộ Y tế) cũng có tham gia cơ sở này.

Khoảng 23h đêm này 19/10, tại khu vực đường Cổ Linh, phường Thạch Bàn, người dân đã phát hiện ra xe máy Honda Lead màu đen mang biển kiểm soát Hà Nội dựng ngiêng trên vỉa hè. Trên xe có cắm cả chìa khóa, túi xách. Trong túi có điện thoại, 2 thẻ ATM và cả chứng minh thư mang tên Lê Thị Thanh Huyền. 

Bắt khẩn cấp chủ cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường để điều tra.

Theo trình báo của gia đình nạn nhân thì chị Huyền đã đi ra khỏi nhà từ ngày 19/10 và đến tối không thấy về. Gia đình đã tìm kiếm nhiều nơi nhưng không có tin tức, cho đến khi nhận được tin báo về tung tích chiếc xe máy và một số tài sản đi kèm. Chị Huyền nguyên là trưởng phòng vé máy bay của công ty Lữ hành ở Hà Nội. Trước đó chị có tâm sự với đồng nghiệp là muốn đi thẩm mỹ nâng ngực. Gia đình cũng tìm thấy được biên lai thu tiền phẫu thuật của cơ sở thẩm mỹ Cát Tường trong túi của chị ở nhà.

Theo khai nhận ban đầu thì bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường trực tiếp phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực cho chị Huyền vào ngày 19/10. Sau khi phẫu thuật chị Huyền đã có dấu hiệu khó thở, sùi bọt mép. Mặc dù ông Tường đã chỉ đạo nhân viên cho chị Huyền thở ôxy và thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng không có kết quả. Chị Huyền được phát hiện đã chết lâm sàng và tử vong sau đó.

Xe ô tô được cho là chở xác chị Huyền đi vứt.

Xe ô tô được cho là chở xác chị Huyền đi vứt.

Lo sợ trách nhiệm, ông Tường đã không thông báo với cơ quan chức năng mà cùng với nhân viên bố trí đưa xác chị Huyền đi thủ tiêu. Ông Tường tạo hiện trường giả, bỏ xe máy của chị Huyền tại đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn) rồi mang xác đi ra cầu Thanh Trì để ném xuống sông Hồng phi tang khoảng 23h cùng ngày.

Hiện cơ quan điều tra đang khởi tố vụ án giết người để làm rõ sự việc. Ngoài việc bắt giam khẩn cấp chủ cơ sở thì cơ quan điều tra cũng đang triệu tập hàng loạt nhân viên của cơ sở thẩm mỹ viện này để lấy lời khai và làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân có liên quan.

Theo đại tá Dương Văn Giáp, việc tìm kiếm thi thể nạn nhân đang được cơ quan công an phối hợp cùng gia đình triển khai dọc theo sông Hồng. Việc khám nghiệm tử thi cũng sẽ được tiến hành để xác định nguyên nhân tử vong của nạn nhân. Cơ quan điều tra sẽ căn cứ các tài liệu, quy định pháp luật để khởi tố tội danh đối với bác sỹ Tường và các nghi phạm khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn