Cô gái "người rừng" tố bị cha cưỡng hiếp 8 năm

( PHUNUTODAY ) - Theo lời của T.A, cô A bị cha cấm đoán giao tiếp bên ngoài, ban ngày chỉ biết đưa đàn bò vào rừng, đến đêm lại làm nô lệ tình dục cho cha.

Một cô gái 25 tuổi không biết chữ bị chính cha mẹ đẻ đưa vào rừng cách xa khu trung tâm hàng chục cây số để chăn bò. Cô sống biệt lập với thế giới bên ngoài gần 8 năm và bị cha đẻ cưỡng hiếp. Cô gái tố cáo: Cha của đứa bé con cô cũng chính là cha của cô.
[links()]
Ngày chăn bò, tối làm nô lệ tình dục cho cha?

Cô gái mới được giải cứu là Đ.L.T.A 25 tuổi, ở thôn Tân Phú, xã Xuân Sơn Nam, H.Đồng Xuân, Phú Yên.

Theo lời T.A kể, năm 17 tuổi cô bị cha mẹ đưa vào khu vực vùng đồi núi Lỗ Dàng để chăn một đàn bò, làm rẫy. Cả năm cô phải ở trên rừng  không được về nhà dù nhà cách đó chỉ mấy chục cây. Chỉ đến tết mới được về nhà vài ngày rồi phải trở lại rừng.

Từ đó đến nay, hàng tháng, cha mẹ T.A thay nhau mang lên vài ký gạo cùng thức ăn duy nhất là muối hột và nước mắm, thi thoảng bố T.A ở lại đêm. Nhiều ngày hết gạo, T.A phải ăn trái cây lây lất cho đỡ đói. Công việc hằng ngày của T.A là chăn giữ hơn 20 con bò của gia đình.

Mẹ con T.A giữa rừng (Ảnh TNO)
Mẹ con T.A giữa rừng


Sống một mình trong căn chòi được xây bằng gạch, mái lợp tôn, rộng chừng 4 m2 T.A bị cấm tiếp xúc với người ngoài. Hàng ngày cô phải dắt bò vào rừng sâu từ sáng sớm đến chiều muộn. Hễ có người lạ đến gần, bất kể đàn ông hay đàn bà thì T.A đều bị bố đánh nhừ tử.

T.A kể: Năm cô 18 tuổi, có một người đàn ông độc thân lớn tuổi làm rẫy gần đó muốn lấy em làm vợ nhưng bị người cha ngăn cấm. Cũng trong năm đó, một lần vào tiếp tế cho T.A người cha mò vào căn chòi cưỡng hiếp con mình. “Biết hành vi này là loạn luân nhưng vì cha hăm dọa nên tôi phải nghe theo” - T.A cúi mặt giấu những giọt nước mắt tủi hổ.

Từ đó, T. A càng bị cha cấm đoán giao tiếp bên ngoài, ban ngày chỉ biết đưa đàn bò vào rừng, đến đêm lại làm nô lệ tình dục cho cha. Năm ngoái cô bất ngờ sinh con, theo lời T.A tố cáo, cha của đứa bé con cô cũng chính là cha của cô.

Căn chòi, nơi hai mẹ con T.A sinh sống ở vùng núi hẻo lánh
Căn chòi, nơi hai mẹ con T.A sinh sống ở vùng núi hẻo lánh

Chuyện T.A “vượt cạn” cũng khá bí ẩn. T.A sinh con cũng ngay trong vùng núi Lỗ Dàng, người đỡ đẻ là mẹ ruột của cô, nguyên là cán bộ thú y xã. Chúng tôi hỏi bà D. sao không đưa T.A đến trạm xá để sinh cho đàng hoàng, bà D. trả lời gọn trơn: “Nó cũng sinh rồi, có sao đâu. Mẹ tròn con vuông cả mà, cần gì đến trạm xá”. Khi đề cập đến chuyện đưa cháu Núi về nhà sinh sống thì cả ông H. và bà D. đều nói là T.A không đồng ý, vì mẹ ở đâu con ở đó.

Hằng ngày, cháu bé này chỉ ở nhà một mình giữa rừng núi. Cũng do sinh ra ở vùng rừng núi nên T.A đặt tên bé gái là Núi (có khi gọi là Tiên) nhưng không có họ, không có khai sinh. Mỗi buổi sáng, T.A cho bé Núi ăn uống, cột chặt mùng xuống thanh giường để cho cháu Núi khỏi té ngã, rồi lùa đàn bò vào vùng lũng sâu để thả. Mãi đến 3 giờ chiều, khi T.A lùa bò về mới chăm sóc, lo cho con gái ăn uống.

Không dám bỏ trốn vì sợ cha đánh chết

Từ ngày có con, T.A càng bị cha mẹ cấm đoán, không cho tiếp xúc bất kỳ người nào. Nhiều khi hết gạo, T.A phải ăn đu đủ để có sữa cho con bú. Hai mẹ con bị tách biệt lập với thế giới bên ngoài nên khi gặp người lạ T.A  khá dè dặt, tỏ ra ngại tiếp xúc.

Ngay sau khi biết thông tin T.A bị giam lỏng phóng viên đã báo cáo với cơ quan chức năng và đưa cô ra khỏi rừng.

Hằng ngày ĐTTA phải trông giữ hơn 20 con bò giữa rừng sâu (Ảnh PLTPHCM)
Hằng ngày T.A phải trông giữ hơn 20 con bò giữa rừng sâu


Trên đường đi, T.A luôn tỏ ra sợ hãi mỗi khi có tiếng xe máy chạy ngược chiều . Từ trước tới giờ T.A luôn bị người cha dọa giết cả mẹ con em nếu nói cho người ngoài biết. "Em mà bỏ đi mà ba em biết được sẽ đánh chết”.

Lý do T.A không dám báo sự việc lên Công an để được cứu là bởi “Em sợ lắm và cũng không biết đường đi”.

Ngày 10/6, Công an huyện Đồng Xuân - Phú Yên đã mời ông Đ. N. H. (SN 1950, ngụ xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân) và vợ là bà L. T. N. D. (SN 1957) để lấy lời khai về việc ông H. đã “giam lỏng” con gái T.A  giữa rừng và ép quan hệ tình dục dẫn đến có con.

Ngay chiều cùng ngày, UBND huyện Đồng Xuân đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp với lãnh đạo các ngành chức năng để giải quyết sự việc trên. Thượng tá Lê Văn Định, Trưởng Công an huyện Đồng Xuân, cho biết trước mắt huyện đã đưa mẹ con T.A đi khám sức khỏe, đồng thời bố trí cho hai mẹ con ở trong một phòng khách của công an huyện để đảm bảo an toàn. UBND huyện đã phân công Hội LHPN, Phòng LĐ-TB&XH huyện hằng ngày chăm sóc, đảm bảo ăn uống, sinh hoạt cho hai mẹ con cô gái này.
 

  • Minh Đức (Tổng hợp TNO, NLĐ, PLTP)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn