Đại ca nhiều vợ và những cuộc trả thù tình đẫm máu

( PHUNUTODAY ) - Khi Trung vừa đến, Cường lập tức rút súng chĩa vào người Trung bóp cò khiến Trung bị thương. Cường cùng đồng bọn bỏ trốn ngay sau khi gây án. Ngay sau đó Trung đã được mọi người đưa đi cấp cứu.

Khi Trung mất khả năng chống cự, Cường đe dọa: “Mày khôn hồn thì thừa nhận có quan hệ với T thì tao bỏ qua, nếu không thì đừng trách tao tàn ác!”. Dù tính mạng đang bị đe dọa nhưng Trung vẫn giữ vững lập trường, không thừa nhận sự vu khống trắng trợn ấy. Cho rằng Trung ngoan cố, Cường lệnh cho Tài đâm dao bấm vào chân Trung. Trung ôm cái chân đang rỉ máu và kêu lên đau đớn.
[links()]

Ở khu vực Tôn Đản, phường 10, quận 4, TP.CHM, một thời nói đến Cường “ghen”, tức Đỗ Tiến Cường (SN 1971) thì hầu như ai cũng biết tiếng vì những hành vi phạm pháp mà hắn đã gây ra.

Cứng cổ cứng đầu từ nhỏ, lớn lên hắn càng tỏ rõ bản chất côn đồ hung hãn, hết cướp tài sản lại đi giết người, tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Sau khi phạm tội giết người vào năm 2009, Cường “ghen” bỏ trốn.

Lệnh truy nã đuổi theo hắn đến mới đây vào cuối tháng 2/2012 thì Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) công an TP.HCM đã túm được hắn tại căn nhà trọ ở thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn khi hắn đang hú hí cùng hai cô vợ.

Chân dung kẻ mang biệt danh Cường “ghen”

Có thể nói Cường “ghen” là một kẻ đã quen mùi tù, trường trại. Tuổi niên thiếu hắn đã không chịu học hành đến nơi đến chốn mà tụ tập chơi bời để rồi điểm đến đầu đời của hắn là trường giáo dưỡng thiếu niên.

Chân dung Cường
Chân dung Cường "ghen" tức Đỗ Tiến Cường khi bị bắt

Tuy tuổi nhỏ nhưng hắn rất tinh ma, hắn ép mình dưới vỏ bọc tu chí hoàn lương nhưng thực chất là hắn đang âm mưu làm thế nào để sớm rời khỏi trường trại mà hắn đã bị đưa đến trong thế bắt buộc.

Sau khi cầm trong tay cái “giấy tốt nghiệp” ra trường, Cường trở về địa phương và lại chứng nào tật nấy, tụ tập băng nhóm, tiếp tục lao vào con đường phá phách gây bất an xã hội mà công an địa phương phải nhiều phen đau đầu.

Con ngựa bất kham này đã gây nên tội lỗi tày đình để rồi pháp luật phải trừng trị hắn bằng bản án nhiều năm tù.

Năm 2006, khi vừa tròn 35 tuổi, Cường “ghen” được “cởi áo tù”. Những tưởng những năm tháng tù tội đã cải huấn được con người bất tuân pháp luật như hắn, nào ngờ khi về địa phương hắn lại bắt đầu gieo mầm mống tội lỗi mà khởi đầu là nghề cho vay nặng lãi.

Để bảo đảm cho việc làm ăn không kẻ nào dám quậy phá, tháng 4/2009 Cường “ghen” thân hành ra tận biên giới phía Bắc tìm mua khẩu súng ngắn về làm bùa hộ mạng, khẩu súng này Cường xem như bùa hộ mạng, đi đâu cũng kè kè mang theo bên mình.

Tuy vào tù ra tội như cơm bữa nhưng quả thật hắn rất có số đào hoa mà minh chứng là hắn có đến 5 cô vợ mà không cô nào dám ghen bởi hắn ghen còn hơn vợ.

Năm tháng trôi đi, hết ở với vợ lớn vợ bé, Cường “ghen” lại quá bước đến vợ tư, vợ năm để thỏa chí tang bồng. Năm 2007, Cường “ghen” chung sống như vợ chồng với cô gái thứ tư là Hà Hạnh L (SN 1985) ở Bạc Liêu.

Có lẽ trong năm cô vợ thì Hà Hạnh L là người hắn yêu thương hơn cả mà minh chứng cho tình yêu của hắn với Hạnh L là hai đứa con. Chính vì thế mà khuya ngày 4/6/2009, Cường nhờ Đặng Xuân Thanh (SN1974, ngụ quận 1) thuê ôtô về Bạc Liêu thăm vợ con.

Cùng đi với vợ chồng Cường về Bạc Liêu có Đặng Xuân Thanh (lái xe), Đỗ Đức Tài (SN 1976), Hà Chí Vệ (SN 1966). Sau một ngày hàn huyên cùng vợ con, Cường kéo đám “tùy tùng” trở về thành phố.

Trên đường về, Cường thay Thanh lái xe. Về đến trước nhà thờ Nam Hải trên đường Phạm Hùng (phường 4, quận 8) thì kim đồng hồ đã chỉ lúc 0 giờ ngày 6/6. Trong lúc Cường đang lái xe thì bất ngờ có một thanh niên tên Đỗ Mạnh Hưng băng qua đường, nên Cường phải thắng gấp.

Tai nạn không xảy ra nhưng Cường xuống xe chửi anh Hưng xối xả bằng những từ ngữ của kẻ côn đồ. Cả đám lâu la xông vào “xử” anh Hưng. Vệ đánh vào mặt Hưng, Tài cầm dao tự chế chém vào đầu.

Hưng cũng không phải tay vừa, sau khi bỏ chạy Hưng tìm gặp Trần Hoài Khanh, Lưu Thành Tâm, Dương Thanh Giàu, Dương Tấn Phát và Đoàn Ngọc Long kể lại “nỗi nhục nhã” bất ngờ của mình.

Sau khi hội ý chớp nhoáng, cả nhóm liền rượt theo bằng xe máy, đến đường số 12, phường 4, quận 8 thì bắt kịp và chặn xe của Cường. Nhưng ngay lập tức bị nhóm của Cường “ghen” tấn công xối xả. Tài lấy dao chém Khanh và Phát. Phát chỉ chống trả bằng cách nhặt đá ném bể kính ôtô.

Cường lập tức rút súng cảnh cáo “tụi bay muốn ăn đạn hả?”. Biết đụng phải giang hồ thứ thiệt, nhóm Hưng liền bỏ lại chiếc xe Dream chạy trốn hòng thoát khỏi họng súng và cơn thịnh nộ của Cường “ghen”.

Chiếc Dream bỏ lại trở thành phương tiện chở để Tài - Cường truy sát theo những kẻ chạy trốn. Khi bắt kịp, Cường “ghen” dùng súng đập vào đầu Khanh khiến súng bị cướp cò nổ.

Sở dĩ Đỗ Tiến Cường có biệt danh Cường “ghen” là vì hắn có lắm vợ, nhiều bồ mà ghen tuông thì có lẽ Hoạn Thư ngày xưa cũng chưa chắc sánh bằng nên các đàn em giang hồ đặt cho. Nhiều khi hắn cũng thấy thích cái biệt danh quái quỷ ấy nên càng ghen tuông dữ tợn.

Điển hình của những trận ghen tuông mà các bà vợ phải toát mồ hôi hột đó là chuyện bà vợ thứ năm tên là T.

Nghi T tằng tịu với Trung “mặt quỷ”, tức Bùi Công Trung (SN1965 vừa ra tù về tội giết người), Cường nổi trận lôi đình. Khiếp sợ trước sự hung hãn đánh đập của Cường nên T thừa nhận có dan díu với Trung.

Cường lên sẵn một kế hoạch trả thù để rửa hận kẻ đã cắm sừng mình. Sau khi nhận được “lời mời” của Cường, Trung đến khách sạn V thì thấy T và Cường đã có mặt tại đó. Tại đây, sau những câu hỏi của Cường, T một lần nữa thừa nhận có quan hệ tình cảm với Trung.

Cho rằng mình bị vu oan giá họa, Trung chụp ghế đánh người đàn bà này gây thương tích rồi bỏ chạy. Không đuổi kịp Trung, Cường “ghen” quay về trong hậm hực và nuôi mộng trả thù.

Hành trình truy bắt gã đại ca có máu Hoạn Thư

Sau nhiều đêm vắt óc suy tính, Cường quyết định phải trị Trung với những đòn ghen tàn bạo hơn. Một đêm tháng 5/2009, Cường đi cùng “hộ vệ” Đỗ Đức Tài đến nơi ở của Trung ở quận 7 lấy dây trói và dán băng keo kín miệng Trung.

Khi Trung mất khả năng chống cự, Cường đe dọa: “Mày khôn hồn thì thừa nhận có quan hệ với T thì tao bỏ qua, nếu không thì đừng trách tao tàn ác!”. Dù tính mạng đang bị đe dọa nhưng Trung vẫn giữ vững lập trường, không thừa nhận sự vu khống trắng trợn ấy.

Cho rằng Trung ngoan cố, Cường lệnh cho Tài đâm dao bấm vào chân Trung. Trung ôm cái chân đang rỉ máu và kêu lên đau đớn. Hả hê với đòn ghen nhuộm máu ấy, Cường cùng tên Tài rời khỏi nhà, bỏ lại đằng sau những lời hăm dọa.

Vẫn chưa hả dạ nên một đêm giữa tháng 7/2009, Cường điều Trung ra khu vực Cầu Sơn, quận 7 để tiếp tục thực hiện đòn ghen. Khi Trung vừa đến, Cường lập tức rút súng chĩa vào người Trung bóp cò khiến Trung bị thương.

Cường cùng đồng bọn bỏ trốn ngay sau khi gây án. Trung được mọi người đưa đi cấp cứu. Do đã từng ăn cơm tù, Cường biết cách làm giảm nhẹ tội cho mình là bảo gia đình đem khẩu súng và năm viên đạn giao nộp cho công an.

Vừa tổ chức truy bắt vừa vận động Đỗ Tiến Cường ra đầu thú nhưng hắn vẫn ngoan cố trốn chạy. Nhưng vòng cương tỏa của cơ quan điều tra đã không cho hắn thoát nên ngày 4/8/2009 Cường “ghen” bị trinh sát còng tay, hắn bị khởi tố về tội “giết người”.

Thấy hắn có biểu hiện không bình thường về tâm thần nên cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định pháp y, kết quả hắn bị rối loạn hoang tưởng ghen tuông do sử dụng ma túy và được đưa đi chữa bệnh bắt buộc tại Phân viện giám định pháp y tâm thần trung ương.

Tháng 11/2011, ngay sau khi khỏi bệnh, Cường lập tức bỏ trốn. Lệnh truy nã của cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP.HCM đuổi theo hắn kể từ đó.

Trong hàng trăm đối tượng truy nã mà Phòng Cảnh sát Truy nã Công an TP.HCM đang ráo riết truy lùng thì Cường “ghen” là đối tượng đặc biệt nguy hiểm cần “chiếu cố” mà chỉ huy và các trinh sát đội 2 là những người được giao nhiệm vụ đi tìm kẻ đang lẩn trốn này.

Hàng tháng trời lặn lội ở nhiều nơi trong và ngoài thành phố, nhất là những địa chỉ mà Cường hay lui tới. Nhưng với mối quan hệ lắm vợ nhiều bồ như hắn thì việc lần tìm hắn không phải chuyện dễ dàng.

Lực lượng trinh sát đã không quản ngại đường sá xa xôi vất vả mà và đã tìm đến là nhà các người tình của hắn ở khắp nơi tại các quận 4, 7, 8, 12; huyện Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi (TP.HCM), Bạc Liêu...

Cuộc truy lùng của các trinh sát đã không uổng công phí sức vì đến đầu tháng 2/2012, các anh nhận được nguồn tin quý giá là Cường đang xuất hiện tại huyện Hóc Môn.

Lập tức Ban chỉ huy đội 2 lại cùng các trinh sát lần theo dấu vết, thực hiện biện pháp trinh sát cuốn chiếu hết các khu vực trọng điểm của các xã, thị trấn của huyện Hóc Môn. Đến cuối tháng 2, các trinh sát cũng đã xác định Cường “ghen” đang lẩn trốn tại ấp Xuân Thới Đông 1, xã Xuân Thới Đông, Hóc Môn.

Quyết không để tên tội phạm nguy hiểm xổng lưới, Ban chỉ huy đội 2 và các trinh sát lên phương án bắt Cường thật hoàn hảo. Một buổi sáng cuối tháng 2/2012, trinh sát đội 2 phối hợp với công an xã Xuân Thới Đông phong tỏa căn nhà trọ ở ấp Xuân Thới Đông 1.

Một tổ trinh sát cùng công an xã vào nhà kiểm tra hành chính, một tổ bọc lót bên ngoài đề phòng hắn chạy thoát. Khi các trinh sát và công an xã vào nhà chỉ thấy hai phụ nữ là Hà Hạnh L và Trần Thị Nguyệt T (đều là vợ bé của Cường).

Tin báo rất chính xác là trước khi trinh sát đến tên Cường vẫn có mặt tại nhà, vậy tại sao khi kiểm tra lại không thấy? Hắn thoát bằng đường nào? Các trinh sát căng óc suy đoán.

Thiếu tá Hà của đội 2, ra lệnh cho anh em phải tìm bằng được tên Cường. Và Thiếu tá Hà đã phát hiện trên la-phông (chỗ phòng vệ sinh) có hiện tượng không bình thường. Hướng mắt lên trần la phông, Thiếu tá Hà ra lệnh “Anh Cường, xuống đi. Anh không còn cơ hội trốn thoát được đâu”.   

Hắn tuột xuống nhưng chống đối quyết liệt, không cho trinh sát còng tay. Sau một hồi cương quyết tìm cách thoát thân, lập tức hắn dở chiêu “bị hoang tưởng” trước đó ra để đối phó bằng cách giả điên giả khùng, nhưng cuối cùng hắn buộc phải tra tay vào còng.

Kiểm tra túi quần Cường, trinh sát phát hiện một gói ma túy tổng hợp (hàng đá). Một gói khác (khoảng 10 gram cũng hàng “đá”) được Cường giấu trong nồi cơm điện. Tại đây trinh sát còn thu giữ một cân điện tử, một lưỡi lê và một dao bấm.

Sau khi đưa kẻ trốn truy nã Đỗ Tiến Cường về phòng PC52, các trinh sát đã lập hồ sơ bàn giao tên Cường cho cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội giải về trại giam Chí Hòa, kết thúc hành trình truy bắt tên tội phạm nguy hiểm đã gây ra những đòn ghen đẫm máu.

  • Trọng Thanh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn