Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng ở Vũng Chùa-Đảo Yến?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 6/10, báo Thanh niên dẫn lời gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết, khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến (xã Quảng Đông, H.Quảng Trạch, Quảng Bình) được gia đình chọn làm nơi an táng cho Đại tướng.

Trong những ngày qua đã có nhiều thông tin cho rằng sẽ an táng Đại tướng ở một trong hai địa điểm là tại huyện Quảng Trạch và huyện nhà Lệ Thuỷ. Một nguồn thông tin khác cũng đưa rằng sẽ an táng Đại tướng tại khu vực Vũng Chùa - đảo Yến ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Tuy nhiên, theo báo Tuổi trẻ, ông Võ Điện Biên, con trai cả của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trưa 6/10 nói rằng đang trên đường về quê lo tang lễ cha. Chiều nay ông sẽ có mặt tại quê nhà, làng An Xá, xã Lộc Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình).

Báo  Tuổi Trẻ cũng trích lời Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài cho biết vẫn chưa xác định được nơi an táng Đại tướng.

“Trong ngày mai, 7/10, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh sẽ cùng với anh Võ Điện Biên - con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp - họp bàn để chọn và thống nhất địa điểm. Sau đó, UBND tỉnh và gia đình Đại tướng mới chính thức công bố là an táng Đại tướng ở đâu”- ông Hoài nói.

 

Đảo Yến ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch

Sáng 6/10, từng dòng người lại nối chân nhau đến nhà lưu niệm tại làng An Xá, xã Lộc Thủy, H.Lệ Thủy để thắp hương viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đặc biệt, rất nhiều học sinh phổ thông các trường trên địa bàn đã chủ động cùng nhau đến viếng.

Hay tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất, bà con làng An Xá và các vùng lân cận cũng tạm gác lại việc khôi phục nhà cửa, ruộng vườn để đến chia buồn cùng những người thân trong gia đình Đại tướng.

 Ông Võ Đại Hàm (70 tuổi), người có hơn 30 năm trông coi Nhà lưu niệm của Đại tướng Võ Nguyễn Giáp kể lại: Mỗi lần về quê, Đại tướng thường đến từng gia đình, căn dặn bà con chuyển đổi cây trồng, tăng năng suất. “Nhân dân làng nghe tin Đại tướng mất, ai cũng buồn”.

Mấy năm gần đây, Đại tướng bị bệnh nặng, không về thăm quê,  dân làng nhớ lắm. Có ai ra Hà Nội thăm Đại tướng, người thì gửi con gà, người thì gửi nải chuối để làm quà. Cái tình của người dân làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đối với Đại tướng chân chất mà sâu nặng.

Trong khi đó, từ trưa nay, hàng trăm người dân Thủ đô và người dân từ mọi miền Tổ quốc đã đến rất sớm trước cổng nhà Đại tướng để được vào phúng viếng Đại tướng. Theo thông báo của gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, 2giờ 30 phút chiều nay, đồng bào được vào thăm viếng Đại tướng tại nhà riêng của ông (30 Hoàng Diệu, Hà Nội).

Theo thông báo của Văn phòng Ban chấp hành Trung ương Đảng ngày 5/10, linh cữu Đại tướng quàn tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Thông báo cũng cho biết cùng thời gian tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Hà Nội, tại quê nhà Quảng Bình sẽ tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu tại Trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình.

Thể theo ý nguyện của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nguyện vọng của gia đình, lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức ngày 13/10 tại quê nhà Quảng Bình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn