Em gái Dương Chí Dũng: Ngồi đây sau dư chấn của anh

( PHUNUTODAY ) - Trong tâm trạng xót xa, lo lắng cho người thân, bà rất muốn anh trai của mình quay trở về. Những lời tâm sự chân thành nhưng chứa đựng lý trí và cảm xúc ấy được thể hiện qua bài thơ “Anh hãy về đi”.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, sau một thời gian khẩn trương tiến hành các biện pháp truy bắt, ngày 4/9/2012, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã bắt giữ được Dương Chí Dũng. Hiện nay, Cơ quan điều tra Bộ Công an đang khẩn trương điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.



Theo thông báo của Bộ Công an, bị can Dương Chí Dũng, đã bị khởi tố về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 165, Bộ luật Hình sự xảy ra tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).

Sau khi ông Dương Chí Dũng bị bắt, sáng 5/9, trao đổi với Phunutoday vợ và con gái ông Dương Chí Dũng cho biết, họ đã hay tin ông Dũng bị bắt, tuy nhiên cả hai đều không muốn chia sẻ thêm nhiều tâm trạng vào lúc này.

Qua điện thoại, bà Phạm Thị Mai Phương (SN 1959), vợ của ông Dương Chí Dũng không muốn nói nhiều vì "đang đau đầu". Bà cho biết, bà đang ở quê Hải Dương và đã biết chuyện chồng bị bắt.

"Cuộc sống không có chồng dĩ nhiên là phải khó khăn... Tôi chẳng muốn chia sẻ, buồn riêng thì tôi giữ một mình", bà Phương nói ngắn gọn.

Được biết, sau khi được các cơ quan có thẩm quyền cho phép, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao phê chuẩn, trước khi cơ quan điều tra triển khai thi hành lệnh bắt, khám xét, chiều 17/5/2012, Dương Chí Dũng đã bỏ trốn. Cơ quan điều tra Bộ Công an đã kiên trì thuyết phục gia đình, thân nhân của Dương Chí Dũng vận động ông ra tự thú.

Ngày 15/6, bà Dương Thị Băng Tâm, (SN 1966, trú tại phường Đổng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, Hải Phòng), là em gái thứ ba của ông Dương Chí Dũng đã gửi cho báo chí một bức 'tâm thơ' với mong muốn ông Dũng sớm quay về trình diện với cơ quan chức năng.

Bức
Bức "tâm thơ" em gái gửi anh trai mình. Ảnh VTC



Bà Băng Tâm cho biết bà đã dành 2 buổi trưa ngày 14/6 và 15/6 để viết lên bức tâm thư này.

Trong tâm trạng xót xa, lo lắng cho người thân, bà rất muốn anh trai của mình quay trở về. Những lời tâm sự chân thành nhưng chứa đựng lý trí và cảm xúc ấy được thể hiện qua bài thơ “Anh hãy về đi”.

Thông qua những vần thơ mộc mạc, cô em gái muốn gửi một thông điệp rất nhân văn rằng, dù anh đang ở đâu, trong hoàn cảnh nào, nếu đọc được những lời tâm tình của em gái hãy sớm tìm về với cuộc sống hiện thực. Đối diện với pháp luật để chứng minh công, tội.

Em gái: Dương Thị Băng Tâm

Gửi anh: Dương Chí Dũng

Anh hãy về đi

Anh hãy về đi anh ơi

Anh về để chứng minh công, tội

Giữa đúng, sai, lỗi lầm, chiến lợi

Giữa khách, chủ quan, giữa tiếng khóc, cười

Anh hãy về đi anh ơi

Cho dù giọt máu của trái tim rơi

Cho dù lòng anh nhức nhối

Đau đến tận cùng, khổ đến tận tâm

Thổn thức, xót xa, ân hận...

Em ngồi đây sau dư chấn của anh

Mà trái tim chuyển thành màu xanh dại

Thương bố mẹ già tê tái

Từng dạy con tay vững lái con thuyền

Oai hùng như rừng và biển

Tiến về bến đỗ vinh quang

Em chẳng trách đâu hai nghĩa hèn, sang

Kệ cho đời khen, chê, chửi

Anh là anh của em, em thương mãi

Anh ngã em nâng, trang trải

Những vui, buồn, oan trái của ngày qua

Chống gậy tìm phía đường xa

“Vô thường” trong mưa màu xanh lá mạ

Mơn mởn đến già thành rạ

Chỉ vậy thôi

Và trong mơ anh đã bước qua rồi.
 

  • Khánh Trung (Tổng hợp)

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn