GĐCA Hà Nội: Bằng mọi giá tìm được xác nạn nhân Cát Tường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giám đốc Công an Hà Nội cho rằng, từ tự thú của bác sĩ Tường và lời khai của nhân chứng độc lập, cảnh sát đủ căn cứ nhận định nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã bị ném xuống sông.

Theo VNE, sau hơn 10 ngày tìm kiếm trong vô vọng xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, người bị ném xuống sông Hồng theo lời khai của nghi can Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường), Giám đốc công an Hà Nội, Nguyễn Đức Chung khẳng định cơ quan điều tra không bỏ cuộc. Hiện vẫn có 10 thợ lặn tìm kiếm xác chị Huyền dọc từ đầu cầu Thanh Trì (Hà Nội) đến cầu Yên Lệnh (Hưng Yên).

Ông Chung nhận định, đủ cơ sở để tin rằng chị Huyền đã bị ném xuống sông theo lời khai của nghi can Tường. "Chúng tôi có nhân chứng về việc này", ông nói.

Người đứng đầu Công an Hà Nội cho biết, không còn cách nào khác tìm xác nạn nhân ngoài biện pháp mò lặn, thả câu. “Chúng tôi quyết bằng mọi giá phải tìm được xác nạn nhân”, tướng Chung khẳng định.

Theo một số chuyên gia luật hình sự, tài liệu, chứng cứ của vụ án đủ cơ sở để xác định bị can đã phạm tội Giết người. Do đó, việc phải tìm thấy thi thể nạn nhận không còn là điều kiện bắt buộc.

Sáng 29/10, một người dân chài phát hiện bao tải nổi lên mặt sông Hồng, dưới chân cầu Yên Lệnh (Hà Nam), giạt về địa phận tỉnh Hưng Yên. Tuy nhiên, ông này không vớt lên.

Nghi trong đó có xác chị Lê Thị Thanh Huyền, Trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội Dương Văn Giáp và Phó phòng Cảnh sát đường thủy Nguyễn Văn Cương trực tiếp đến hiện trường kiểm tra. Cả nghìn người dân hiếu kỳ cũng đổ xô về đây.

Tuy nhiên, đến chiều, nhà chức trách địa phương đã phủ nhận việc tìm thấy xác chị Huyền tại đây. Lãnh đạo của một đơn vị công an đang phụ trách tìm kiếm xác chị Huyền cũng cho hay chiếc bao tải "không liên quan" tới vụ án do bác sĩ Tường gây ra.

Trong khi đó, ngày 29/10, nhiều nhà ngoại cảm vẫn làm nhiễu loạn cuộc tìm kiếm thi thể nạn nhân Huyền bằng những lời phán 'trên trời'.

Tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Y tế, ngành y tế Hà Nội và chính quyền địa phương ngày 28/10, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ ra lỗ hổng trong cơ chế quản lý các cơ sở hành nghề y dược tư nhân. Ông đề nghị Bộ Y tế, UBND TP Hà Nội rà soát trách nhiệm của cơ quan quản lý và địa phương trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường.

Vụ việc bác sĩ thẩm mỹ làm chết rồi ném xác bệnh nhân xuống sông phi tang đã gây xôn xao dư luận hơn 1 tuần qua. Theo đó, sáng 19/10, chị Lê Thị Thanh Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường hút mỡ bụng, nâng ngực. Giám đốc Nguyễn Mạnh Tường trực tiếp làm phẫu thuật trong 4 tiếng. Sau đó, chị Huyền 2 lần rơi vào trạng thái sùi bọt mép, cơ thể tím tái, co giật... Thay vì đưa cấp cứu, bác sĩ Tường bơm một liều thuốc Diafegam 10mg (thuốc an thần) nhưng chị Huyền vẫn không qua khỏi. 23h cùng ngày, Tường cùng nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh (17 tuổi) đưa xác chị Huyền ra ôtô chở đến cầu Thanh Trì, vứt xuống sông Hồng.

Ông Tường là bác sĩ Khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai, mở Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường khoảng 6 tháng song chưa được cấp phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Một ngày sau khi vụ án được phanh phui, Bệnh viện Bạch Mai đã đình chỉ công tác của bác sĩ này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn