Khởi tố bị can giết người cướp tiệm vàng Vững Bắc

( PHUNUTODAY ) - Công an Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố bị can để làm rõ động cơ giết người của hung thủ.

Đời sống) -Liên quan đến vụ cướp tiệm vàng Vững Bắc ở Thường Tín, Hà Nội, cơ quan cảnh sát điều tra - Công an Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố bị can để làm rõ động cơ giết người của hung thủ.
[links()]
Chiều 21/2, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Hữu Dưỡng (SN 1985, ở xã Đông Cường, huyện Đông Hưng - Thái Bình), để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản” để sớm truy tố ra trước pháp luật.
 

Nguyễn Hữu Dưỡng bị khởi tố 2 tội danh
Nguyễn Hữu Dưỡng bị khởi tố 2 tội danh "Giết người" và "Cướp tài sản"


Trước đó, chiều ngày 16/2, ngay sau khi xảy ra vụ án, cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã khởi tố vụ án "Giết người, cướp tài sản tại tiệm vàng Vững Bắc" (huyện Thường Tín, Hà Nội).

Luật sư Trần Đình Triển – Trưởng văn phòng luật sư Vì Dân (Hà Nội) cho biết trên Tiền Phong: “Với trường hợp của Nguyễn Hữu Dưỡng, dù xem xét ở các tình tiết giảm nhẹ như việc đầu thú, hay gia đình có công với cách mạng (nếu có), nhưng hành vi của hung thủ quá dã man, mất nhân tính. Hành vi này đã cấu thành hai tội là giết người và cướp tài sản. Với tính chất dã man, nghiêm trọng như vậy, phải áp dụng mức án cao nhất là tử hình”.

Tại cơ quan điều tra, Dưỡng khai nhận năm 2011 anh ta nhờ bố đẻ vay ngân hàng 30 triệu đồng và vay 3 cây vàng của bố vợ để làm ăn. Ngày 16/2, bố Dưỡng điện thoại lên Hà Nội yêu cầu con mang tiền về trả nợ. Không có tiền nên Dưỡng nảy sinh ý định cướp tài sản.

Chiều 16/2, sau nhiều lần thám thính, Dưỡng phát hiện tiệm vàng Vững Bắc, ở phố Đỗ Xá (Thường Tín, Hà Nội) chỉ có bà Nguyễn Thị Kim Bắc (55 tuổi) đứng bán. Hung thủ đã đi xe máy tới, giả vờ giao dịch bán chiếc nhẫn vàng giả.

Lấy cớ nhờ đi vệ sinh, Dưỡng được bà Bắc dẫn đường. Chỉ chờ bà Bắc đi trước, hung thủ bất ngờ dùng dao nhọn khống chế nạn nhân với mục đích yêu cầu bà mở cửa tủ để cướp vàng, tiền nhưng bị bà Bắc chống lại. Dưỡng dùng súng bắn điện và dao tấn công khiến nạn nhân tử vong. Kẻ sát nhân sau đó trốn chạy về quê.

Đến ngày 18/2, được sự động viên của gia đình, Dưỡng đã đến cơ quan Công an huyện Đông Hưng để đầu thú lúc 22 giờ 30 phút.

Chùm ảnh độc kẻ sát hại chủ tiệm vàng run rẩy ở Thái Bình

 


Nguyên Anh
 
 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn