Mẹ nức nở tiễn con bị chôn sống vào trại mồ côi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hơn một tháng sau khi định chôn sống, bỏ đi đứa con gái sơ sinh, lần đầu tiên chị Trúc mới được bế con. Nhưng đó cũng là lúc chị nghẹn ngào đưa con vào Trung tâm Nuôi dưỡng Trẻ mồ côi và nhiễm chất độc dioxin TP Cần Thơ.

Chiều tối 12/11, trong cơn mưa lất phất, chị Lê Thị Cẩm Trúc (33 tuổi, ngụ khu vực 8, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), người đào hố bỏ con mới sinh, nghẹn ngào đưa con vào Trung tâm Nuôi dưỡng Trẻ mồ côi và nhiễm chất độc dioxin TP Cần Thơ (đường Tầm Vu, quận Ninh Kiều).

Người mẹ này bị cho là đã đào hố chôn sống con sau khi tự vượt cạn. Hơn một tháng kể từ ngày có hành vi dứt bỏ núm ruột của mình, lần đầu tiên chị Trúc được bồng lại đứa con suýt chết nếu không được phát hiện kịp thời.

Chị Trúc nức nở khi được bồng lại con gái. Ảnh: Ngôi sao

Nước mắt đầm đìa, chị Trúc cho biết, từ lúc đem bỏ con ngoài lùm cây, đêm nào cũng trằn trọc, không ngủ được. "Tội lỗi gây ra tôi xin chịu hết. Tôi sẽ thường xuyên vào thăm con, mong được mọi người tha thứ. Tôi sẽ cố gắng làm mọi việc để có thể sớm nhận lại con đưa về nhà chăm sóc chu đáo", người mẹ nghẹn ngào rồi lủi thủi lội bộ về nhà trong cơn mưa chiều nặng hạt.

Theo chị Trúc, gia đình rất nghèo, không có vườn ruộng. Anh Trương Văn Nhân (43 tuổi, chồng chị) làm phụ hồ, chị không nghề nghiệp nên hàng ngày mò cua bắt ốc, ai thuê gì làm nấy. Đầu năm nay con trai lớn 15 tuổi phải bỏ học đi phụ bán cà phê kiếm tiền giúp cha mẹ.
 
Cuộc sống thiếu trước hụt sau, chị Trúc vay mượn khắp nơi để có tiền trang trải cuộc sống. Với lãi suất nóng từ 50-60%, không có tiền trả hàng tuần nên vợ chồng chị bị chủ nợ kê thêm nhiều lần khiến tổng nợ lên đến gần 200 triệu đồng, càng làm cho người phụ nữ nghèo quẫn trí.
 
“Có bầu 5 tháng tôi mới biết. Sợ mẹ chồng rầy nên tôi không dám hé môi, cố giấu đến đâu hay đến đó. Vài hôm trước tôi nhẩm tính gần đến ngày sinh nhưng không có tiền mua quần áo cho con. Tối 2/10, tôi đau bụng nhưng chồng không biết vì anh ấy đi làm hồ về, nhậu say lăn ra ngủ”, chị Trúc kể.
 
Hơn 19h, đau bụng dữ dội, chị Trúc tắt đèn đi xuống bếp khi mọi người đã ngủ. Gần 20 phút đau quằn quại, bé gái chào đời, lọt xuống nền gạch khóc thét lên nhưng không làm người nào trong nhà thức giấc.
 
"Vừa sợ, vừa đau, nghĩ đến gia đình nghèo không đủ điều kiện nuôi con khôn lớn tôi đau lòng lắm. Trong lúc quẫn trí, tôi bỏ con vào bọc, lấy bao quấn thêm bên ngoài. Ôm con ra lùm cây gần nhà, dùng dao đào đất, đặt xuống rồi phủ đất lên. Phủ đến cổ con, tôi hoa cả mắt, tay chân bủn rủn nên vội bỏ vào nhà vì không nỡ chôn sống con mình", người mẹ giàn giụa nước mắt.

Rất may sau đó,  ông Trương Văn Duyên (anh chồng sản phụ) đi mua thuốc lá, nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh phía trong hàng rào. Ông này vội về nhà gọi mẹ là bà Huỳnh Thị Tư (mẹ chồng chị Trúc) và báo động hàng xóm mang bé gái vào trạm y tế cấp cứu. Bà Đỗ Thị Công sau đó đã đem về nhà chăm sóc, đặt tên là Trúc Mai.

Bà Đỗ Thị Lệ Hằng, Phó Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Ninh Kiều, cho biết con chị Trúc được gửi vào trung tâm trẻ mồ côi chỉ là tạm thời. Sau khi người mẹ bị xử phạt hành chính, lãnh đạo quận sẽ xem xét đơn của gia đình chị Trúc về việc xin nhận lại con nếu đủ điều kiện.

Theo Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều Nguyễn Quang Duy, cơ quan điều tra và VKS thống nhất không truy cứu trách nhiệm hình sự chị Trúc. Theo ông Duy, dư luận cho rằng sản phụ này chôn sống con là không chính xác vì chị Trúc chỉ đặt đứa bé trên phần đất hơi lõm, nơi sâu nhất chỉ 13 cm và chiếc bao bên ngoài không bị cột miệng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn