Mẹ ôm con nhảy cầu tự tử

( PHUNUTODAY ) - Hàng chục chiến sỹ công binh lặn ngụp trong đêm tối tìm kiếm cháu bé bị mẹ ôm nhảy xuống sông Sài Gòn tự tử, nhưng không có kết quả. Ai cũng cảm thấy quặn lòng, nuối tiếc khi chỉ vớt được người mẹ, còn tin tức về cháu bé thì vô vọng.

(Phunutoday)- Hàng chục chiến sỹ công binh lặn ngụp trong đêm tối tìm kiếm cháu bé bị mẹ ôm nhảy xuống sông Sài Gòn tự tử, nhưng không có kết quả. Ai cũng cảm thấy quặn lòng, nuối tiếc khi chỉ vớt được người mẹ, còn tin tức về cháu bé thì vô vọng.

Khoảng 17h ngày 9/9 trong cơn mưa chiều tầm tã, nhiều người đi đường bàng hoàng chứng kiến một phụ nữ còn khá trẻ ôm con gái từ trên cầu Phú Cường (bắc ngang H.Củ Chi-TP.HCM và tỉnh Bình Dương) nhảy xuống sông Sài Gòn tự tử.

Hơn 20 chiến sỹ thuộc Đại đội 4, Tiểu đoàn 741, Lữ đoàn Công binh 25, Quân khu 7 (TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương) nghe tiếng tri hô của người dân trên cầu Phú Cường (giáp ranh địa phận Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh và phường Chánh Mỹ, TX Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã huy động 2 ca-nô chuyên dụng và xuồng để tham gia tìm kiếm thi thể của cả hai mẹ con. 

 Cầu Phú Cường là nơi thường xảy ra những vụ nhảy cầu tự tử.

Trung uý Mai Xuân Thảo- Đại đội phó, Đại đội 4 cho biết: Lúc đó bộ đội vừa kết thúc buổi huấn luyện “tìm kiếm cứu nạn” thì nghe tiếng kêu cứu. Anh Thảo cùng 10 chiến sỹ cấp tốc lên ca-nô bơi ra giữa dòng nước để tìm kiếm. Một hồi sau thì tìm được người phụ nữ và đưa vào bến sông của Trường Sỹ quan Công binh (phía bên bờ Bình Dương) để các bác sỹ quân y cứu chữa. Thấy nạn nhân còn thoi thóp, một chiếc xe cấp cứu của quân đội được điều đến để đưa nạn nhân lên Bệnh viện Đa khoa Bình Dương (cách đó 5km) để cấp cứu. Rất tiếc, nạn nhân đã tử vong sau đó.

Theo người dân ở cầu Phú Cường, vào lúc chiều tối có một người phụ nữ khoảng 27 tuổi ôm một bé gái khoảng 3 tuổi đứng trên cầu Phú Cường với tâm trạng hết sức thẫn thờ. Chỉ khoảng một thời gian sau đó, thì mọi người kêu la thất thanh rằng người phụ nữ đó đã nhảy xuống sông tự tử cùng với đứa con gái. Một số người còn cho rằng người phụ nữ đã nhảy xuống sông trước, còn cháu bé leo quan lan can cầu nhảy xuống sau để tìm mẹ. Tuy nhiên, những người cứu vớt nạn nhân cho rằng cháu bé mới 3 tuổi thì không thể leo qua lan can cầu cao hơn 1 mét và nhảy xuống mực nước cách cầu khoảng 18 mét. 

 

 

 

 

Lực lượng Công binh được huy động tìm kiếm cháu bé

Thông tin ban đầu cho biết nạn nhân có chồng tên Quang (ngụ ấp Mỹ Hảo, xã Chánh Mỹ, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương). Người nhà cho biết nạn nhân tên Đỗ Thị Thu Hồng (SN 1975) còn bé gái là Trần Nhã Linh, 3 tuổi. Nạn nhân làm công nhân may và đã ly thân với chồng hơn 1 năm. Chồng chị Hồng tuy không có nghề nghiệp ổn định nhưng gia đình lại có đất đai trong diện đền bù giải toả nên có nhiều tiền.

Theo người nhà nạn nhân, nguyên nhân chính có thể xuất phát từ việc phân chia tiền đền bù đất đai không thỏa đáng vì hai vợ chồng đã ly thân. 

Suốt nhiều giờ không có kết quả nhưng họ vẫn đang rất nỗ lực tìm kiếm

Hiện các cơ quan chức năng của Bình Dương đã vào cuộc để điều tra làm rõ nguyên nhân. Công việc tìm kiếm cháu bé đang được các lực lượng cứu hộ nỗ lực triển khai tìm kiếm. Một cán bộ cứu hộ cho biết: Hiện trời đang mưa to, gió mạnh, mực nước sông Sài Gòn đang xuống rất nhanh, nước chảy xiết khiến công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Cầu Phú Cường là nơi thường xảy ra những vụ nhảy cầu tự tử do mực nước sâu, chảy xiết và có xoáy mạnh.

  • Hoàng Anh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn