Nếu Quỳnh Anh là con gái bác Lại Văn Sâm

( PHUNUTODAY ) - Những lùm xùm quanh chuyện Quỳnh Anh, thí sinh của chương trình Vietnam#39;s Got Talent đang gây lên làn sóng tranh luận dữ dội trong dư luận.

Những lùm xùm quanh chuyện Quỳnh Anh, thí sinh của chương trình Vietnam's Got Talent đang gây lên làn sóng tranh luận dữ dội trong dư luận.
[links()]
Hàng nghìn phản hồi trên Phunutoday quanh  vấn đề VTV3 làm tổn thương tâm hồn, tinh thần của một cô bé và chuyện hành xử của người lớn như thế nào để không vô cảm?

VTV3 xin lỗi Quỳnh Anh và gia đình là cách hành xử đàng hoàng nhất

Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá - Giáo dục - Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội cho rằng Vietnam’s Got Talent chỉ là một cuộc chơi, lẽ ra mẹ cháu Quỳnh Anh không nên đôi co với ban giám khảo.

Cả ban tổ chức và cả phía gia đình cần phải xin lỗi
Sau tiểu phẩm Quỳnh Sao hát bài Tình Trai: Cả ban tổ chức và cả phía gia đình cần phải xin lỗi?

Còn về phía ban tổ chức cuộc thi thì theo nhìn nhận của tôi, lỗi của họ lớn hơn. Sự can thiệp không đúng của mẹ cháu Quỳnh Anh là một sự cố nhưng việc ban tổ chức cho phát sự cố đó lên truyền hình thì đó không còn là một sự cố nữa mà là sự cố ý.

Và để xử lý đàng hoàng nhất là ban tổ chức Vietnam’s Got Talent có lời xin lỗi khán giả, xin lỗi gia đình cháu Quỳnh Anh; và mẹ cháu Quỳnh Anh cũng có lời xin lỗi khán giả.

Đồng tình với ý kiến trên của Giáo sư Thuyết, độc giả có nick name DLK chia sẻ: "Rõ ràng để câu khách,  họ đã tạo ra một clip rất công phu về phần trình diễn của bé Quỳnh Anh...Là một người mẹ, tôi thấy thật xót xa khi đặt địa vị bé Quỳnh Anh là con mình, đang hàng ngày bị bêu rếu trên mạng, làm thế nào bé có thể đối diện với các bạn ở lớp...

Người lớn đôi khi thật độc ác".

Và "Để giữ uy tín cho đài truyền hình quốc gia, đề nghị đài truyền hình phải lên tiếng xin lỗi khán giả, xin lỗi gia đình bé Quỳnh Anh".

Độc giả Hải Giang cũng cho rằng ban tổ chức và cả phía gia đình cần phải xin lỗi về sự cố trên. Trước hết là xoa dịu dư luận và hơn nữa là không để làm tổn thương bé Quỳnh Anh: "Mẹ cháu Quỳnh Anh cần nhận thức lại sự việc, cần lên tiếng xin lỗi.

Ban tổ chức cũng cần xin lỗi khán giả vì đã đem đến cho khán giả một "món ăn tinh thần" không ngon".

"Tôi đồng ý với việc VTV3 phải xin lỗi cháu Quỳnh Anh nói riêng và gia đình của cháu. Tôi có con trai bằng tuổi Quỳnh Anh, khi xem chương trình trên VTV3, cháu đã nói với tôi rằng "con rất bất ngờ với hành động chế giễu này. Nó thật phản cảm và chẳng mang tính giáo dục hay định hướng nào hết, con xót xa cho bạn ấy".

Đừng chọc cười khán giả bằng mọi cách, và đừng nghĩ rằng ai cũng sẽ cười với một tiểu phẩm được trình chiếu không đúng lúc này" - độc giả Minh Tâm chia sẻ.

Gia đình phải dạy con biết chấp nhận thất bại

Trong một diễn biến khác, bà Ngô Ngô Thị Minh - Phó Chủ nhiệm chuyên trách Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng Vietnam's Got Talent, khi đã đưa lên trước công chúng thì đó chỉ là một sân chơi, cần có tâm lí thoải mái.

Về gia đình phải có những kỹ năng cho trẻ thích nghi và biết chấp nhận những thất bại. Trẻ cũng phải biết thất bại là rất bình thường. Trẻ cần được cung cấp những kiến thức giúp cho các em chịu được áp lực trong cuộc sống sau này. 

Còn về phía ban tổ chức, truyền hình đưa tin trung thực khách quan là rõ rồi nhưng truyền hình còn có nhiệm vụ là định hướng dư luận cho xã hội, nếu đưa nguyên vẹn những cái không hay thì lại là không nên.

Đồng tình với quan điểm của bà Ngô Thị Minh, độc giả Nguyen Van cho rằng: "Hãy im lặng và cho qua, bởi trong vấn đề này ai cũng có lỗi".

"Vấn đề chính là cháu Quỳnh Anh hãy dừng lại trong việc gửi thông điệp đi kêu cứu. Tại sao phải tốn công vô ích, lại gây sự hiểu lầm của công chúng"- bạn Lê Nguyên Hồng nhận định.

Bạn Lê Thị Mỹ Trang phân tích: "Tôi nghĩ mọi việc đã đi quá xa, phần lớn là do mẹ của bé Quỳnh Anh. Thực tình, trước đây tôi chưa bao giờ xem chương trình tìm kiếm tài năng Việt trên VTV3 nhưng có vụ tai tiếng này nên tôi xem lại trên youtube.

Tôi thấy bé Quỳnh Anh rất đam mê ca hát và hát cũng được nhưng chính gia đình đã đẩy cô bé vào 1 tình huống khó khăn như vậy. Xin sự việc này lắng xuống để Quỳnh Anh bình tâm lại và mong chị Ngọ hãy bớt tự ái".

Người lớn xấu hổ vì cách hành xử vô cảm

Những lùm xùm của câu chuyện này đã khiến cho nhiều người phải nhìn nhận lại thậm chí thay đổi hẳn thái độ vì lòng tử tế.

mẹ Bông và Chíp đã cảm thấy xấu hổ với cách hành xử vô cảm của người lớn, cười trên nỗi đau của một đứa trẻ và chê: "Trách sao nhà đài quốc gia lại mang một bé gái ra chế nhạo để phát sóng toàn quốc".

Và bà mẹ này lo lắng: "Xa hơn là sự vô cảm vô tình được các kênh truyền hình truyền thụ cho các con  bằng tiếng cười trí trá, hả hê mà mẹ thấy có phần nông cạn, ít học.

Mấy năm nay mẹ thấy người ta kêu nhiều vì sự vô cảm, các vụ án từ trẻ vị thành niên khiến mẹ lạnh người. Con ơi, dù cười bạn nhưng con đừng vô cảm, đừng vui vẻ trên nỗi đau đồng loại.

Bởi vì con ạ, nếu con cười được trên nỗi đau đồng loại thì có ngày con đoạt sự sống của họ cũng chẳng mảy may ân hận".

Quỳnh Anh mê ca hát không có lỗi.


Độc giả có nick name Bao Ngoc đang là sinh viên 21 tuổi chia sẻ: "Tại sao xã hội lại a dua nhau làm trò cười như vậy? Tôi thấy bác Lại Văn Sâm làm như vậy là không được.

Tôi sợ rồi Quỳnh Anh sẽ bị ám ảnh suốt đời. Xã hội cũng phải là một điểm tựa để người khác nhận ra cái sau mà tiến lên, chứ không phải vùi người ta xuống".

Nhiều độc giả cũng mạnh dạn đặt giả thiết nếu Quỳnh Anh là con cháu lãnh đạo đài VTV3 và đạo diễn chương trình như bác Lại Văn Sâm, đạo diễn Bùi Thọ Thịnh hoặc Ban tổ chức Got Talent thì câu chuyện sẽ như thế nào? Chắc chắn anh Sâm, anh Thịnh cũng xót xa khi con mình bị cười chê trên truyền hình quốc gia.

Bạn đọc có nick name Tamdac cũng chia sẻ  và kêu gọi: "Tôi mong rằng những ai đang thóa mạ bé Quỳnh Anh và gia đình bé thì hãy thôi đi. Trong chúng ta, ai mà chưa từng mắc sai lầm thì mới có quyền phán xét người khác, tôi tin chắc rằng sẽ chẳng có ai đâu.

"Thử đặt địa vị nếu Quỳnh Anh là con mình thì mọi người sẽ làm gì? Sống thì hãy bao dung" - bạn Hải Yến chia sẻ.
 

Tiểu phẩm bé Quỳnh Sao hát bài Tình Trai ngày 25/2


Nội dung của tiểu phẩm ngày 25/2 nói về ba mẹ con bà Mã lên thành phố tìm một chương trình ca nhạc để dự thi với mong muốn nổi tiếng mà không cần qua trường lớp nào cả. Họ nhờ bác Bơm (Công Lý nhập vai) và bác Copy (Tự Long nhập vai) làm giám khảo.

Trước khi cô bé trổ tài thì bà Mã và người anh trai cô bé liên tục khoe tài năng của con em mình. Người anh cho rằng em mình là một tài năng đỉnh cao và liên tục đoạt giải nhất tại các cuộc thi hát từ cấp xã, cấp phường, cấp huyện...

Nhưng phần lớn các giải thưởng mà cô bé đoạt được cũng đều do trường hoặc xã nơi bà mẹ công tác tổ chức.
 
Cô bé trong tiểu phẩm hài được đặt tên lái đi là Quỳnh Sao, cũng mới vừa tròn 15 tuổi. Cô xin thể hiện ca khúc "Tình trai". Cô bé Quỳnh Sao đang định thể hiện giọng ca của mình với bác Bơm và bác Copy thì quay sang hỏi mẹ nên hát bằng tiếng gì?

Ngay lập tức, cả ba mẹ con cùng hùa vào khoe Quỳnh Sao có thể hát được 6 thứ tiếng là tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Mỹ, tiếng Ý, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và tiếng...Việt Trì.

Và cuối cùng, cô đã quyết định hát bằng tiếng bố đẻ là tiếng Việt Trì. Thế nhưng, dù hát bằng tiếng bố đẻ, màn trình diễn cũng rất khó chấp nhận.

Ngay sau chương trình Thư giãn cuối tuần số ngày 25/2 được phát lại trên mạng chia sẻ video Youtube, rất nhiều độc giả đã lên tiếng phản ứng.

Bé Quỳnh Sao hát Tình Trai: Đạo diễn Bùi Thọ Thịnh phân trần

 

  • Thanh Bình
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn