Ngày mai xét xử Lý Nguyễn Chung, ông Chấn không dự tòa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo dự kiến sáng 29/9, TAND tỉnh Bắc Giang sẽ mở phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung (SN 1988, Lạng Sơn) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Theo đó, ngày 15/8/2003, khi đang chung sống cùng bố đẻ và mẹ kế tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang Lý Nguyễn Chung đã đến cửa hàng tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan (cùng địa phương) để mua dầu gội đầu.

Tại đây, Chung nhìn thấy chị Hoan có một chiếc hộp đựng tiền nên nảy sinh ý định giết người cướp tài sản. Nghĩ là làm, Chung áp sát rồi bất ngờ đâm chị Hoan.

Bị tấn công, chị Hoan đã vùng chạy nhưng bị kẻ máu lạnh tiếp tục áp sát tấn công đâm nhiều nhát vào thân thể khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó. Gây án xong, Chung lấy hai chiếc nhẫn vàng, tiền rồi tẩu thoát khỏi hiện trường

Ông Nguyễn Thanh Chấn tràn nước mắt hạnh phúc bên cạnh người thân

Ông Nguyễn Thanh Chấn tràn nước mắt hạnh phúc bên cạnh người thân 

Ngay sau đó, người thân đã phát hiện chị Hoan chết nên đã cấp báo cho chính quyền địa phương vào cuộc điều tra, xử lý. Tuy nhiên, hung thủ bị bắt không phải là Lý Nguyễn Chung mà là ông Nguyễn Thanh Chấn, dẫn đến hậu quả người vô tội ngồi tù ròng rã 10 năm. 

Sau khi biết ông Chấn đi tù oan, Lý Nguyễn Chung đã yên tâm lấy vợ sinh con. Cuộc sống vợ chồng khiến hai vợ chồng mâu thuẫn nên Lành (vợ Chung) đã bỏ về với bố mẹ đẻ kể hết việc Chung đã giết người.

Nghe chuyện, bố mẹ Lành đã kể cho một số người biết hung thủ thật sự của vụ án mạng kinh hoàng. Biết bí mật không thể che đậy, ngày 25/10/2013, Chung đã đến cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao để đầu thú và khai nhận hành vi giết chị Hoan.

Xác định hung thủ thật sự là Lý Nguyễn Chung, ông Nguyễn Thanh Chấn đã được trả tự do trong sự vui mừng khôn xiết của người thân. Án oan cuối cùng đã được sáng tỏ, tuy nhiên những mất mát mà ông Chấn cùng gia đình đã đối mặt không gì có thể lấy lại được.

Được biết, ông Nguyễn Thanh Chấn không được mời dự tòa, và bản thân ông cũng như gia đình xác định sẽ không tham dự phiên tòa này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin tới bạn đọc sớm nhất về vụ xét xử Lý Nguyễn Chung. 

Vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn: Truy tố hung thủ giết người
Viện KSND tối cao vừa ra cáo trạng truy tố bị can Lý Nguyễn Chung về 2 tội danh “Giết người, cướp tài sản”.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT