Ngọc Trinh vào đề thi học sinh giỏi là sát thực tế

( PHUNUTODAY ) - Chiều ngày 9/10, ông Nguyễn Xuân Trường - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng xác nhận thông tin: Trong kỳ thi học sinh giỏi của Hải Phòng năm 2013, môn Ngữ văn có đưa những phát ngôn của hai nhân vật người mẫu Ngọc Trinh và cô gái trẻ Lê Thị Huyền Anh vào phần câu nghị luận xã hội để cho các làm em cảm nhận.

Cụ thể, trong câu 1 của đề thi học sinh giỏi ở Hải Phòng như sau: "Người mẫu Ngọc Trinh từng trả lời phỏng vấn rằng : "Yêu không có tiền thì cạp đất mà ăn à?" Mới đây cô gái trẻ Lê Thị Huyền Anh (biệt danh "Bà Tưng") khi trả lời một trang mạng xã hội, cũng thẳng thắn : "Tôi mơ ước có nhiều đại gia, nhiều người giàu quan tâm đến mình, cho tôi thật nhiều tiền: (Theo Vietnamnet)

Từ những hiện tượng trên, anh/chị hãy viết một bài văn (tối đa 800 từ) về chủ đề : "Tiến bộ xã hội và ước mơ đại gia của cô gái trẻ".

Đề thi học sinh giỏi năm 2013, môn Ngữ Văn của Hải Phòng.

Đề thi này đã nhận được nhiều dư luận trái chiều, một phụ huynh tên Phạm Thị Mai có con thi học sinh giỏi trong đợt thi này khi cầm đề thi trên tay đã bức xúc nói: "Bà Tưng và Ngọc Trinh đều là những nhân vật nhiều tai tiếng, không nên đem vào đề văn của học sinh giỏi".

Trong khi đó, một phụ huynh khác là Nguyễn Thế Hùng (Tiên Lãng, Hải Phong) thì cho rằng: "Đề thi mang tính chất sắc sảo, bám sát thực tế và có phần định hướng trước cho các cháu về những hành động tất cả chỉ vì tiền".

Giải thích về việc ra đề thi này, ông Nguyễn Xuân Trường cho biết: "Đây là câu hỏi mở và cần phải bám sát thực tế. Đề thi học sinh được đưa ra đã bám sát chủ trương của Bộ GD&ĐT...

Đây là đề thi không phải của một người chọn mà có cả một hội đồng (chủ tịch hội đồng là ông Phạm Tuấn Hùng - Trưởng phòng Trung học) đã cân nhắc kỹ càng để xây dựng đề thi".

Ngọc Trinh: "Không có tiền thì cạp đất ra mà ăn".

Ông Trường cho biết thêm: "Hiện nay công tác chấm thi đang được tiến hành bước đầu nên chưa có thông tin nào về phản ứng của các em học sinh trong bài làm của mình.

Sau mỗi ngày chấm thi chúng tôi sẽ họp bàn, tổng kết để từ đó đánh giá chất lượng bài làm cũng như chất lượng của đề thi đưa ra".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn