Lời nói ngược trong vụ dân mải 'hôi' tiền, quên bắt cướp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Trong khi nạn nhân cho rằng người đi đường đã vô tâm 'hôi' số tiền của mình rồi bỏ đi thì "người hùng" đã chặn xe bắt cướp cho anh, anh Khánh Lê (nhân viên trong tòa nhà gần hiện trường vụ án) lại khẳng định rằng chính những tên cướp mới là kẻ nhặt số tiền trên chứ không phải là người dân

Câu chuyện gây xôn xao dư luận ngày hôm qua (17/10) chính là vụ việc người đàn ông dừng chờ đèn đỏ tại một ngã tư TP.HCM thì bị bốn tên cướp móc túi lấy tiền. Sau cuộc tranh giành, số tiền 50 triệu của nạn nhân bay tứ tung và thay vì vào giúp đỡ thì nhiều người xúm vào nhặt tiền rồi chạy mất.

Thông tin trên tràn ngập trên các mặt báo và trở thành đề tài bàn tán sôi nổi. Nạn nhân của vụ việc, anh Vũ Trường Chính cho biết cụ thể. Khi đó, anh đang chờ đèn đỏ ở giao lộ Bà Huyện Thanh Quan - Võ Văn Tần (P.6, Q.3, TP.HCM) bất ngờ bị 4 thanh niên đi trên 2 xe áp sát.

Khi nạn nhân còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì bất ngờ anh bị một tên ôm chầm lấy người để cho tên kia tranh thủ móc túi lấy 50 triệu đồng. Sau hoảng loạn, anh vứt xe nắm cổ áo tên cướp và giằng co khiến cho số tiền trên bay tứ tung.

Người đi đường và nạn nhân nói ngược vụ hôi của

Ngay sau đó, hai chiếc xe máy đi từ phía sau chở 4 tên cướp khác lao lên để cho 4 đồng bọn phía trước tẩu thoát. Mãi về sau mới có một người đàn ông lao tới chặn xe khiến cho một tên cướp phải vứt xe bỏ chạy.

Điều khiến anh Chính cảm thấy buồn nhất đó chính là thái độ của người đi đường. Anh kể lại: "Đau lòng hơn khi tôi quay lại lấy tiền thì thấy rất nhiều đi đường tranh nhau nhặt tiền của tôi bỏ vào túi. Trong lúc tôi đang cặm cụi nhặt vài tờ tiền còn lại thì may mắn có một người đàn ông chừng 50 tuổi vỗ vào vai tôi nói “tiền của anh đây”. Đếm lại thì bọc tiền chỉ còn lại 61 tờ 500.000 đồng (30,5 triệu đồng). Tôi rất cảm ơn 2 người đàn ông đó".

Trong khi nạn nhân cho rằng người đi đường đã vô tâm 'hôi' số tiền của mình rồi bỏ đi thì "người hùng" đã chặn xe bắt cướp cho anh, anh Khánh Lê (nhân viên trong tòa nhà gần hiện trường vụ án) lại khẳng định rằng chính những tên cướp mới là kẻ nhặt số tiền trên chứ không phải là người dân và đồng nghiệp của anh có thể làm chứng.

Anh cho biết: "Tôi xin khẳng định một lần nữa, người hôi của của nạn nhân vụ cướp hôm qua là mấy tên cướp, đồng bọn của những đứa đã ép xe, móc tiền của người đàn ông đó chứ không phải là người dân như báo chí đã nói sáng nay. Lúc đó sự việc diễn ra rất nhanh, các đồng nghiệp của tôi cũng chứng kiến và đồng ý với kết luận này. Người dân họ có lao vào lượm nhưng họ lượm giùm nạn nhân, hoặc có thì lấy rất ít. Đa số những tờ 500 ngàn bay tứ tung kia là do bọn cướp lấy thôi".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn