Tai nạn máy bay thảm khốc tại Lào, 2 người Việt thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Chiều 16/10, chiếc máy bay ATR72 của hãng hàng không Lào (Laos Airlines) đã lao xuống sông Mekong đoạn chảy qua Lào làm toàn bộ 44 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên máy bay thiệt mạng.

Bản danh sách hành khách trên chuyến bay của Lao Airlines do cộng tác viên TTXVN cung cấp

TTXVN dẫn nguồn tin cung cấp bản danh sách hành khách đi trên chuyến bay từ Vientiane tới Champasak cho biết, có hai hành khách Việt Nam, tên "Le Hue" và "Vuong Thigan".

Bản danh sách này do Lao Airlines cung cấp vào lúc 9 giờ tối ngày 16/10, trong đó liệt kê 44 hành khách gồm 17 người mang quốc tịch Lào, 5 người Thái Lan, 5 người Australia, 3 người Hàn Quốc, 7 người Pháp, 1 người Mỹ, 2 người Trung Quốc (1 Đài Loan), 1 người Canada và 2 hành khách Việt Nam như đã nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Sek Wannamethee lẫn lời giới chức Lào cho biết chiếc máy bay ATR-72 đang thực hiện hành trình bay nội địa từ thủ đô Vientiane tới thành phố Pakse, địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Nam Lào, thì lao xuống sông Mekong vào chiều 16/10 khi cách sân bay khoảng 8 km.

Theo ông Wannamethee, tất cả những người đi trên máy bay, đều đã thiệt mạng.

Tờ Bangkok Post của Thái cho biết máy bay này gặp nạn trong điều kiện thời tiết xấu.

Theo tờ này thì chiếc máy bay ATR mang số hiệu QV301 xuất phát từ thủ đô Lào có 44 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn (chứ không phải 44 người gồm cả hành khách lẫn phi hành đoàn như tin của AFP).

Truyền hình Thái cũng phát đi hình ảnh cho thấy một nửa máy bay bị chìm dưới mặt nước còn phần đuôi bị hỏng nặng, trong khi nhiều thi thể nằm rải rác hai bên bờ sông.

Người phát ngôn của hãng sản xuất máy bay ATR (Pháp) xác nhận thông tin về vụ tai nạn và cho hay phi cơ gặp nạn của Lao Airlines là một trong những chiếc ATR-72 của hãng này.

Trong một email được Bangkok Post trích đăng, một công dân nước ngoài đang có mặt ở Pakse mô tả hiện trường vụ tai nạn rất kinh khủng. "Ngôi chùa Trung Quốc ở trước nhà tôi trở thành một trung tâm cấp cứu", ông này cho hay. "Tôi nhìn thấy những thi thể được đưa tới đây. Đó là một cảnh tượng hỗn loạn, khi những chiếc xe cứu thương chen chúc với những phương tiện khác trên con đường đầy bùn đất và ổ gà. Hàng trăm người đổ tới hiện trường, một số vì tò mò, trong khi số khác có vẻ như tìm kiếm những người thân của họ".

Lao Airlines là hãng hàng không quốc gia của Lào. Hãng này hoạt động từ năm 1976. Năm ngoái, khoảng 658.000 hành khách đã đi trên các chuyến bay của 14 chiếc phi cơ mà Lao Airlines sở hữu. Lao Airlines vận hành 7 đường bay nội địa, đồng thời có các chuyến bay tới Việt Nam, Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan và Singapore.

Tháng 10/2000, 8 người thiệt mạng khi một chiếc máy bay của hãng hàng không khi đó còn mang tên Lao Aviation lao xuống vùng núi xa xôi phía đông bắc nước này.ách Pháp cũng ở trong danh sách.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn