Thương người lao động như ngành Giao thông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ở Việt Nam bây giờ có khi bộ Giao thông còn thương dân, thương người lao động hơn cả Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội ấy chứ.

Ngày 2/10, ông Nguyễn Di Thái, chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty quản lý khai thác cầu Cần Thơ, cho biết vừa trả hết số tiền trên 2,2 tỉ đồng cho 31 cựu nhân viên Công ty quản lý khai thác cầu Cần Thơ bị thất nghiệp.

Số tiền này được trả từ nguồn Quỹ bảo trì đường bộ. Cùng trả đợt này còn có 38 cựu nhân viên của Công ty quản lý sửa chữa cầu đường 715 (Mỹ Thuận) với số tiền trên 3,4 tỉ đồng.

Cựu nhân viên Công ty Quản lý khai thác cầu Cần Thơ trong một lần gặp gỡ lãnh đạo công ty - Ảnh: P.N.

Thông tin này ngay khi đưa ra đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ rất lớn từ phía công chúng. Trong hoàn cảnh kinh tế khủng hoảng, ngân sách Nhà nước đối mặt với nguy cơ bội chi, hụt thu 60.000 tỷ đồng, đã có không ít người không đặt quá nhiều hy vọng vào bức tâm thư nói trên. Thế mà nhờ có sự năng nổ, nhiệt tình và đầy trách nhiệm của Bộ Giao thông, quyền lợi chính đáng của người lao động đã được giải quyết thỏa đáng.

Thế mới biết, ở Việt Nam bây giờ có khi bộ Giao thông còn quan tâm, thương người lao động hơn cả Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội ấy chứ. 

Này nhé, thất nghiệp thì cứ việc viết tâm thư lên Bộ trưởng GTVT, kiểu gì Bộ trưởng chẳng thương tình tìm việc cho. Mới đây Bộ trưởng Thăng chẳng tìm việc cho thủ khoa thất nghiệp La Văn Ngọ của trường Giao thông còn gì. Mà Bộ trưởng nói là làm ngay. Sau khi nghe thông tin về Ngọ qua báo chí, Bộ trưởng đã quyết định  nhận Ngọ về làm việc tại Viện Khoa học Công nghệ GTVT. Tuyên bố Bộ trưởng được đăng tải ngày cuối tháng 8 thì sang đầu tháng 9, chàng sinh viên người Thái đã được đi làm.

Rồi khi nhân viên ngành giao thông mất việc do trạm thu phí bị xóa sổ, hàng chục năm cống hiến có nguy cơ đổ xuống sông xuống biển, Bộ Giao thông cũng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, ngay lập tức trích Quỹ bảo trì đường bộ giải quyết thỏa đáng cho người lao động.

Kể ra thì việc này cũng có một vấn đề nho nhỏ như con kiến đó là theo quy định, chức năng nhiệm vụ của Quỹ bảo trì đường Bộ là để sử dụng cho công tác quản lý, bảo trì hệ thống quốc lộ và đường bộ địa phương, còn tìm mỏi mắt cũng chẳng thấy dòng nào quy định về việc lấy tiền của Quỹ ra hỗ trợ thất nghiệp. Nhưng có sao, quan trọng là người lao động được giải quyết quyền lợi, Bộ giao thông thương dân.

Còn việc chi sai mục đích ấy hả, người Việt chẳng hay có câu 'lý do to hơn mục đích' còn gì, quyền lợi của người lao động là quan trọng mà, tiền từ túi dân vào tay dân còn hơn là đi chỗ khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn