Việt Nam siêu giàu, đại gia chi 18,8 tỉ mua Rolls-Royce 2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Phiên bản xe Rolls-Royce Wraith 2014 vừa ra mắt tại Triển lãm xe hơi quốc tế Geneva hồi tháng 3 năm nay đã có khách hàng Việt Nam đầu tiên mua với giá 18,8 tỉ đồng.

Báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ đại diện nhà nhập khẩu chính hãng xe Rolls-Royce tại Việt Nam - Công ty Rolls-Royce Motor Car Hanoi (RRMC Hanoi), phiên bản xe Rolls-Royce Wraith 2014 vừa ra mắt tại Triển lãm xe hơi quốc tế Geneva hồi tháng 3 năm nay đã có khách hàng Việt Nam đầu tiên mua với giá 18,8 tỉ đồng.

Xe Rolls-Royce Wraith bản tiêu chuẩn (chưa gồm các hạn mục tùy chọn theo ý khách) khi về đến Việt Nam có giá vào khoảng 18,8 tỉ đồng (gần 900.000 USD), giá này đã bao gồm 70% thuế nhập khẩu, 60% thuế tiêu thụ đặc biệt tính trên giá xe và thuế nhập khẩu, cộng thêm 10% thuế giá trị gia tăng tính trên tổng giá xe đã có thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt.

Theo kế hoạch, Công ty Rolls-Royce Motor Car Hanoi đã đặt một chiếc Wraith đời 2014 màu trắng, dự kiến xe sẽ về đến Việt Nam vào giữa tháng 12 năm 2013. Theo RRMC Hanoi, thời gian sản xuất cho một chiếc xe trung bình từ 3 - 4 tháng tùy thuộc vào đợt sản xuất và yêu cầu của từng khách hàng.

Việt Nam được đánh giá là thị trường béo bở của Rolls-Royce khi ngày càng có nhiều người muốn sở hữu siêu xe này. Theo diễn đàn ladycarcar, hiện có khoảng 100 xe Rolls Royce đang có mặt ở Việt Nam.

 

Đã có triệu phú người Việt Nam bỏ hàng chục tỷ mua siêu xe

Việc đại gia Việt Nam mạnh tay chi hàng chục tỷ mua phiên bản xe Rolls-Royce Wraith đời mới nhất không có gì là ngạc nhiên khi số người siêu giàu tại Việt Nam đang gia tăng mạnh nhất nhì ở Đông Nam Á, theo báo cáo của Công ty tư vấn Wealth-X (Singapore) và Ngân hàng UBS (Thụy Sĩ).

Trong số các nước Đông Nam Á có tên trong báo cáo của Wealth-X và UBS thì Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam có số lượng người siêu giàu gia tăng trong một năm qua.

Theo Wealth-X và UBS, tiêu chuẩn người siêu giàu dành cho những người sở hữu khối tài sản trị giá từ 30 triệu USD trở lên.

Thái Lan là nước có số người siêu giàu tăng cao nhất, tăng hơn 15%, từ 635 người trong năm 2012 lên 720 người trong năm 2013.

Giá trị tài sản sở hữu của những triệu phú đô la này của Thái Lan cũng tăng. Hiện tổng tài sản mà giới siêu giàu Thái đang nắm giữ trị giá lên đến 110 tỉ USD, tăng từ 95 tỉ USD so với một năm trước đây, báo cáo của Wealth-X và UBS cho hay.

Việt Nam xếp thứ hai, với mức tăng về số lượng người siêu giàu trong một năm qua là 14,7%. Số người Việt đạt chuẩn siêu giàu của Wealth-X và UBS hiện là 195 người với tổng giá trị tài sản sở hữu là 20 tỉ USD. Trước đó một năm, Việt Nam có 170 cá nhân siêu giàu, với tổng giá trị tài sản là 19 tỉ USD.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn