Vụ xả súng ở Vĩnh Phúc: Hung thủ lên kế hoạch từ trước?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Đêm trước khi vụ xả súng xảy ra, có một người gọi điện đến để hỏi địa chỉ cửa hàng. Nghĩ là khách hỏi thăm địa chỉ nào ngờ hôm sau vụ nổ súng xảy ra”, một nhân viên tiệm cầm đồ nghi vấn.

Khoảng 23h50’ ngày 21/7, tại tiệm cầm đồ Anh Tuân (địa chỉ 202, đường Mê Linh, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) xảy ra vụ xả súng kinh hoàng khiến 3 người bị thương.

Trao đổi với PV, anh Phan Đăng Dương (SN 1989, nhân viên tiệm cầm đồ) cho biết, tối hôm trước khi vụ việc xảy ra, có một người gọi điện đến cho anh Tuân (chủ tiệm cầm đồ - PV) và hỏi địa chỉ cửa hàng. Nhưng anh Dương chỉ nghĩ đơn giản là nhiều người hỏi để vào chơi, không ngờ hôm trước hôm sau thì xảy ra vụ xả súng.

Hiện trường vụ  nổ súng
Hiện trường vụ  nổ súng

Kể lại vụ việc, anh Dương vẫn chưa hết run sợ: “Tại thời điểm xảy ra vụ việc, tôi cùng một số người đang nói chuyện thì nghe tiếng nổ lớn ở bên ngoài. Mọi người chạy ra xem thì thấy một chiếc xe sirius trắng kẹp 2, người ngồi sau lăm lăm khẩu súng. Cùng đi sau xe máy là chiếc ô tô màu đen. Thấy chúng tôi một người ngồi trong xe ô tô thò khầu súng ra ngoài và hét lớn: “Chúng nó đây rồi, bắn chết mẹ nó đi”.

Và sau đó, một loạt đạn hoa cải từ chiếc ô tô màu đen nã liên tục vào cửa hàng cầm đồ Anh Tuân. Anh Dương và những người ngồi trong nhà bỏ chạy khỏi tiệm.

Hậu quả của cuộc xả súng đã khiến 3 người trong số đó đã bị trúng đạn. Chị Nguyễn Thị Thu Trang (sinh năm 1995, ở phường Liên Bảo) bị trúng đạn với 35 vết thương đùi, cẳng chân trái và 32 vết thương tại vị trí đùi chân phải; Anh Nguyễn Văn Toản (sinh năm 1984, ở xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo) bị 5 vết thương ở cẳng tay và tay phải; Và anh Dương bị 1 vết thương ở cổ tay.

Chị Trang sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Các bác sỹ kết luận chị Trang bị đa vết thương hỏa khí.

Chị Trang đang điều trị tại BV đa khoa Vĩnh Phúc
Chị Trang đang điều trị tại BV đa khoa Vĩnh Phúc

Đang nằm điều trị với hàng chục vết đạn trên người, chị Trang cho hay: “Lúc đó tôi cùng với những người bạn đang ngồi trong nhà thì nghe thấy tiếng nổ lớn ở bên ngoài. Chúng tôi chạy ra xem thì một người trong xe bắn liên tiếp vào cửa hàng. Mọi người bỏ chạy tán loạn. Tôi là con gái chạy không kịp nên bị trúng đạn”.

Sau khi vụ việc xảy ra, công anh thành phố Vĩnh Yên đã có mặt tại hiện trường tổ chức khám nghiệm, nhanh chóng xác minh làm rõ các đối tượng gây án. Tại đây, lực lượng công an đã thu giữ một số mảnh chì được dùng làm đạn hoa cải.

Cũng theo anh Dương, hai ngày sau khi vụ việc xảy ra, xung quanh tiệm cầm đồ xuất hiện một số xe máy không biển số đi qua đi lại nhiều lần. Những người điều khiển xe máy bịt khẩu trang và liên tục soi vào bên trong cửa hàng.

Ngày 23/7, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Lợi (sinh năm 1991, ở thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên) và Nguyễn Minh Triển (sinh năm 1989, ở xã Tiền Châu, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc), về hành vi “Giết người”.

Hiện cơ quan công an đang điều tra, làm rõ và truy bắt đối tượng Triển.

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT