Xét xử Dương Chí Dũng ngay trong năm nay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Cơ quan điều tra Bộ CA đã kết thúc điều tra, đề nghị truy tố 6 vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp được dư luận xã hội quan tâm, gồm vụ án Dương Trí Dũng, Dương Đình Trọng, Nguyễn Đức Kiên, Nguyễn Phúc Khảo, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Huỳnh Thị Huyền Như.

Báo Infonet đưa tin, báo cáo trước Quốc hội sáng 28/10, Đại tướng Trần Đại Quang cho biết, liên ngành Tư pháp Trung ương đã thống nhất đưa ra xét xử các vụ án lớn như tham ô tài sản tại Công ty Hàng hải, Vụ tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn đi nước ngoài… trong quý Bốn năm 2013.

Trong đó vụ tham ô tài sản tại Công ty Hàng hải Việt Nam gồm 4 bị can; Vụ án tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn đi nước ngoài 7 bị can; Các vụ án lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản, tham ô tài sản, cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, lợi dụng chức vụ trong thi hành công vụ xảy ra tại Công ty cho thuê tài chính 2 (Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam) gồm 23 bị can…

Cơ quan điều tra Bộ CA đã kết thúc điều tra, đề nghị truy tố 6 vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp được dư luận xã hội quan tâm, gồm vụ án Dương Trí Dũng, Dương Đình Trọng, Nguyễn Đức Kiên, Nguyễn Phúc Khảo, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Huỳnh Thị Huyền Như.

Vụ Dương Chí Dũng sẽ được đưa ra xét xử trong tháng 11 tới

Trong đó có 3 vụ án ủy quyền cho VKSND Thành phố Hà Nội tiến hành truy tố, 3 vụ truy tố trước TAND TP.HCM. Đến nay đã có 4 vụ Dương Tự Trọng, Nguyễn Phúc Khảo, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Huỳnh Thị Huyền Như đã ban hành cáo trạng và trình hồ sơ về tòa án nhân dân các TP nói trên.

Ông Bình cho biết, dự kiến TAND TP.HCM sẽ xét xử các vụ vào đầu tháng 11/2013, các vụ án còn lại sẽ xét xử trong quý 4 năm 2013. Trong đó có một số vụ sẽ xét xử ngay trong kỳ họp Quốc hội này.

Trả lời báo Tiền phong (số ra ngày 28/10/2013), Ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, TS Đỗ Văn Đương nói: “Chỉ cần cho tôi 3 tháng tôi sẽ làm xong...” về việc xử 10 đại án tham nhũng. TS Đỗ Văn Đương nói, "10 án tham nhũng lớn đã điều tra từ nhiều năm nay rồi, không phải bây giờ mới điều tra.

Để làm dứt điểm, phải tập trung chuyên gia giỏi, các bộ ngành phối hợp với nhau, lãnh đạo phải nghe kỹ, xem vướng mắc ở chỗ nào. Nếu vướng mắc về chứng cứ, có thể làm ngay được những gì, những gì không làm được, vì sao? Rồi xem có ai chỉ đạo, can thiệp chỗ này không, phải nói rõ ra".

"Tôi cho rằng 10 vụ án tham nhũng đó phải kết thúc trong năm 2014. Nhưng tôi nói thẳng 10 vụ đó còn ít, mà phải xem lại tất cả các vụ có dấu hiệu sai phạm lớn về kinh tế, thất thoát hàng trăm tỷ cũng phải phục hồi điều tra", ông Đương cho biết thêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn