10 phim điện ảnh Hàn Quốc ăn khách nhất 2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Veteran”, “Assassination”, “Inside Men”, hay “The Throne” là các tác phẩm điện ảnh nội ăn khách nhất tại Hàn Quốc trong vòng 12 tháng qua.

The Classified File - 2,86 triệu khán giả: Bộ phim mới nhất của đạo diễn kỳ cựu Kwak Gyung Taek lấy bối cảnh Busan năm 1978. Chuyện phim xoay quanh cuộc tìm kiếm cô bé Eun Joo bị kẻ xấu bắt cóc của viên thanh tra tài ba Gil Young. Cha mẹ cô bé tuyệt vọng tới nỗi còn cầu viện cả Joong San - một thầy bói. Điều kỳ lạ là mọi phán đoạn của Joong San đều trở thành sự thực và anh phán đoán Eun Joo sẽ chỉ trở về sau 33 ngày. Sắm vai chính trong phim là hai ngôi sao giàu kinh nghiệm Kim Yoon Seok và Yoo Hae Jin.

Twenty - 3,04 triệu khán giả: Kim Woo Bin, Jun Ho và Kang Ha Neul sắm vai ba người bạn trẻ tuổi, những chàng trai đang đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời khi mới bước sang tuổi 20. Twenty đem đến bầu không khí hài hước, lạc quan, nhưng cũng rất đỗi chân thực xung quanh tâm lý của người trẻ, dù họ sắp sửa phải đưa ra những quyết định có thể gây ảnh hưởng tới suốt cuộc đời mình.

Detective K: Secret of the Lost Island - 3,87 triệu khán giả: Ngôi sao Kim Myung Min trở lại sắm vai thám tử Kim Min tài ba, hài hước trong phần hai của Detective K. Từng được triều đình ân sủng, nhưng nhân vật bỗng bất ngờ bị đày ra một hòn đảo hoang sơ. Tại đó, Kim Min lại có cơ hội trổ tài phá án khi anh tình cờ phát hiện ra âm mưu buôn bạc bạc bí ẩn, có thể gây ảnh hưởng tới quốc khố.

The Priests - 5,44 triệu khán giả: Dù phải đụng độ bom tấn Spectre, phiên bản mở rộng của bộ phim ngắn 12th Assistant Deacon vẫn trở thành cú hit tại phòng vé trong tháng 11. Trong The Priests, một thầy tu và một người trợ tế cùng nhau hợp sức, quyết tâm tiêu diệt những linh hồn ma quái đang ám lấy nạn nhân của một vụ tai nạn giao thông. Sức hút của bộ phim đến từ hai ngôi sao Kim Yoon SeokKang Dong Won, cùng phần kịch bản kịch tính đến phút chót.

Northern Limit Line - 6,04 triệu khán giả: Các tác phẩm điện ảnh liên quan tới tình hình chính trị bán đảo Triều Tiên luôn luôn thu hút nhiều người xem tại Hàn Quốc. Bởi thế, dù không quá xuất sắc, Nothern Limit Line vẫn gây bão phòng vé xứ kim chi hồi đầu mùa hè. Nội dung phim xoay quanh trận hải chiến Yeonpyeong trên biển Hoàng Hải hồi năm 2002, khi hải quân Hàn Quốc bất ngờ bị phía Bắc Triều Tiên tấn công.

The Throne - 6,24 triệu khán giả: Bộ phim đại diện cho điện ảnh Hàn Quốc tại Oscar 2016 do đạo diễn Lee Joon Ik thực hiện, dựa trên bi kịch có thật trong lịch sử về vị hoàng tử yểu mệnh Sado. Bị cho là không hợp làm người kế vị, anh bị vua cha Yeongjo nhốt trong hũ gạo và bỏ đói cho tới chết. Sado qua đời sau tám ngày vật lộn khi chỉ mới 27 tuổi. Dù phải đóng cạnh ngôi sao hàng đầu Song Kang Ho, tài tử Yoo Ah In không hề chịu lép vế và cho thấy mình hiện là ngôi sao sáng giá của làng điện ảnh Hàn.

Inside Men - 6,62 triệu khán giả: Bị dán nhãn 18+, nhưng Inside Men vẫn giành thắng lợi lớn tại phòng vé Hàn Quốc dịp cuối năm. Phim là những cuộc đấu đá bẩn thỉu phía sau cuộc chạy đua tới chiếc ghế tổng thống, có sự tham gia của báo chí và truyền thông. Ngôi sao lớn nhất của Inside Men là Lee Byung Hun, trong vai một kẻ tính trục lợi nhưng bị phát hiện và cắt ngón tay dã man. Để trả thù, gã bất đắc dĩ phải cộng tác với viên thanh tra Jang Hoon (Jo Seung Woo) đầy hoài bão.

Ode to My Father - 8,91 triệu khán giả: Trên thực tế, Ode to My Father ra mắt khán giả từ tháng 12/2014 và có chuỗi thắng lợi trải dài qua hai năm. Trong tổng cộng 14,26 triệu lượt vé bán được, có 8,91 triệu là đến trong đầu năm 2015. Phim là chuyện đời của Deok Soo, người đàn ông sống qua rất nhiều thời khắc quan trọng của lịch sử Hàn Quốc. Ông luôn luôn giữ trong tâm trí lời hứa với người cha sau khi họ lạc mất nhau vì cuộc nội chiến Triều Tiên.

The Assassination - 12,7 triệu khán giả: Tác giả cú hit The Thieves (2012), Choi Dong Hoon, tiếp tục chứng tỏ sự mát tay của ông tại phòng vé với Assassination. Phim lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật, lấy bối cảnh thập niên 1930 khi Triều Tiên còn nằm dưới ách đô hộ Nhật Bản. Một nhóm người Hàn yêu nước lên kế hoạch ám sát nhà tài phiệt thân Nhật bằng tài thiện xạ của xạ thủ Ahn Ok Yun. Song, phe đối lập sớm phát hiện ra âm mưu đó, thuê gã sát thủ Hawaii Pistol để triệt hạ Ok Yun trước. Cuộc đấu “mèo vờn chuột” diễn ra căng thẳng, với sự tham gia của các ngôi sao Jeon Ji Hyun, Ha Jung Woo và Lee Jung Jae.

Veteran - 13,4 triệu khán giả: Hài hước nhưng không kém phần kịch tính, căng thẳng và bạo lực, Veteran của đạo diễn Ryoo Seung Wan là một trong những bộ phim Hàn Quốc hay nhất năm 2015 và kết quả phòng vé là minh chứng cho điều đó. Phim là cuộc đối đầu giữa viên thanh tra mẫn cán Do Chul và Tae Oh - con trai của chủ một tập đoàn khổng lồ và luôn “coi trời bằng vung”. Câu chuyện trở nên thực sự đáng nhớ qua phần diễn xuất hết mình và thuyết phục của bộ đôi ngôi sao Hwang Jung Min - Yoo Ah In.

 

Chồng 'cô dâu 8 tuổi' bỏ vai sau 1400 tập kéo dài 5 năm
Chồng 'cô dâu 8 tuổi' bỏ vai sau 1400 tập kéo dài 5 năm
(Giải trí) - (Phunutoday) - Shashank Vyas tham gia bộ phim kéo dài 5 năm và trải dài hơn 1400 tập.

 

Lê Phương thừa nhận vượt ngưỡng tình yêu với Qúy Bình
Lê Phương thừa nhận vượt ngưỡng tình yêu với Qúy Bình
(Giải trí) - (Phunutoday) - Sau quyết định chia tay Qúy Bình nhưng Lê Phương vẫn thừa nhận mối quan hệ hiện tại của cô và nam diễn viên có lẽ đã vượt ngưỡng tình yêu.
Theo:  khoevadep.com.vn