Ái Phương mạnh mẽ vượt qua 2 cú sốc lớn trong đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nỗi đau mất mẹ và chia tay mối tình 10 năm không đánh gục được cô gái có ngoại hình mong manh và trái tim nhạy cảm.

Hiện tại, Ái Phương tham gia cuộc thi Gương mặt thân quen 2015. Mỗi tuần, người đẹp lại hóa thân thành một nhân vật nổi tiếng với phong cách âm nhạc, biểu diễn khác hẳn mình. Ở tập thứ 8, cô giành giải thưởng 100 triệu đồng, khiến đàn anh Hoài Linh phải rơi nước mắt khi thể hiện lại vai diễn của nghệ sĩ Hồng Nga trong vở Nửa đời hương phấn . Khán giả còn ngạc nhiên hơn khi biết đây là lần đầu tiên giọng ca Cô đơn hát cải lương. Đó là sự nỗ lực đáng trân trọng của Ái Phương trong hoạt động nghệ thuật.

phan lê ái phương và chuyện tình cảm

Ái Phương luôn nhắc mình phải mỉm cười để nhìn cuộc sống nhẹ nhàng hơn.

Nếu biết được sự kiên cường của cô gái này trong cuộc sống, công chúng có lẽ sẽ còn cảm phục hơn. Trong vòng 6 tháng, nữ ca sĩ – nhạc sĩ sinh năm 1989 này lần lượt trải qua hai nỗi mất mát lớn. Cô lặng lẽ chia tay mối tình kéo dài 10 năm cận kề dịp lễ Tình nhân. Bất hạnh hơn, mẹ của Ái Phương đã qua đời trong thời điểm mọi nhà đang vui vẻ ăn Tết. Hai nỗi đau trong một thời gian ngắn là một lý do chính đáng để cô có thể cho phép mình yếu đuối, rơi nước mắt, tạm gác sự nghiệp và tìm sự an ủi vỗ về từ những người xung quanh.

Nhưng không, Ái Phương mạnh mẽ vượt qua thử thách của cuộc sống. Không chỉ tiếp tục những công việc đã ký kết trước đó, cô còn thay mẹ trở thành người phụ nữ quán xuyến gia đình, chăm sóc cho cha và em trai. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp đã đi từ cảm giác ngạc nhiên đến thán phục cô gái này, bên ngoài vẻ yếu đuối, mỏng manh là một tinh thần thép, suy nghĩ tích cực. Chia sẻ về những điều không may đã qua, Ái Phương nhẹ nhàng cho biết những cú sốc lớn đã qua giúp mình trưởng thành hơn xưa.

Mất một người bạn đời, hậu phương cả gia đình nên cha cô chôn chặt đau thương trong lòng để làm chỗ dựa cho các con. Biết thế, Ái Phương luôn cố sống vui vẻ và đảm đương những công việc của mẹ ngày xưa như chuẩn bị những bữa ăn cho cha và em trai, chăm sóc nhà cửa...

- Gần đây, sự nghiệp của chị  dường như rất thuận lợi, ca khúc sáng tác trở thành hit, gây ấn tượng mạnh khi tham gia game show… nhưng cuộc sống tình cảm lại có mất mát lớn?

- Năm nay, công việc của tôi có vẻ thuận lợi hơn nhưng cuộc sống lại không may với những mất mát không gì bù đắp nổi. Mối tình 10 năm bắt đầu từ thời cùng học cấp 3 kết thúc. Sau vài ba lần chia tay rồi quay lại, chúng tôi đã cố gắng để hiểu nhau nhưng không thể. Anh ấy đang đi du học ở Mỹ, không thông cảm được công việc của những người làm nghệ thuật.

Theo anh ấy, tâm hồn của những người nghệ sĩ quá bay bổng không mang lại cảm giác an toàn trong tình yêu. Cũng vì thế, tôi cảm thấy ngột ngạt. Cả hai dần dần không thể nói chuyện hay chia sẻ được với nhau bất cứ vấn đề gì. Tôi nghĩ, có người yêu mà không thể mở lòng, không tin tưởng, chia sẻ được thì đường ai nấy đi là giải pháp tốt.

Mẹ tôi bệnh đã hơn 2 năm. Cả gia đình đã chuẩn bị tâm lý từ lâu nhưng cũng không tránh khỏi cảm giác trống vắng khi mái ấm mất đi một thành viên, nhất là vào thời điểm người ta sum vầy đón xuân. Điều tôi day dứt nhất chính là mẹ qua đời quá sớm. Những năm tôi còn vất vả, tìm chỗ đứng trong làng giải trí, bà luôn ở phía sau hỗ trợ, bảo bọc về kinh tế để con gái không chịu cảnh áp lực tiền bạc. Khi tôi bắt đầu vững vàng, có cơ hội báo đáp công ơn dưỡng dục thì mẹ đã không còn.

phan lê ái phương và chuyện tình cảm 1

Trước kia, Ái Phương có thu nhập không cao và dựa dẫm vào mẹ nên chi xài thoải mái. Từ khi mẹ bệnh, cô đã lên kế hoạch tiết kiệm để thay mẹ lo cho gia đình, cô cùng cha dành dụm tiền để lo cho tương lai cả nhà và giúp em trai thực hiện ước mơ du học

- Làm thế nào mà chị có thể đối mặt nỗi đau với một tâm thế nhẹ nhàng?

- Mọi người bảo tôi mạnh mẽ, nhưng trong hoàn cảnh như tôi ai cũng sẽ phải như thế. Sau khi lo hậu sự cho mẹ, tôi xác định rõ mình cần gì, phải làm gì… tìm mọi cách không để tinh thần sa sút khiến mình vô trách nhiệm với bản thân và những người xung quanh. Thời gian mẹ mất rơi đúng vào dịp tôi đang ghi hình live show thứ 4 cho chương trình Gương mặt thân quen 2015.

Tôi có thể bỏ cuộc, các anh chị đồng nghiệp cũng chấp nhận và rất thông cảm. Tuy nhiên, tôi nghĩ đến sự lạc quan của mẹ nên kiên cường tiếp tục. Bà vẫn là người mạnh mẽ nhất. Biết mình sắp “đi xa”, bà an ủi, khuyên bảo và bắt tôi hứa phải tiếp tục sống vui vẻ, theo đuổi ước mơ nghệ thuật.

phan lê ái phương và chuyện tình cảm 2

Gặp chuyện không vui, Ái Phương một mình đạp xe chạy vòng khắp thành phố tinh thần thư giãn, từ đó suy nghĩ và tìm cách giải quyết vấn đề.

- Hình ảnh một Ái Phương trước kia vốn yếu đuối, ủy mị và đôi phần bị cho là tẻ nhạt. Chị đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ, quan điểm sống của mình sau khi vượt qua nhiều cú sốc?

- Tôi đã giải phóng bản thân khỏi những điều lo lắng vu vơ, lưỡng lự mỗi khi đưa ra một quyết định nào đó. Ngày xưa, tôi giấu cá tính của mình vào trong, sống và làm việc theo phương châm an toàn vì sợ bị nói ra nói vào, sợ bị tổn thương. Sau những mất mát, tôi nhận ra cần phải sống cho chính mình. Tôi bớt dần tính khách sáo, màu mè… và bắt đầu trải nghiệm những điều mà trước đây không dám.

Cuộc sống quá ngắn ngủi nên cứ mạnh dạn làm những điều mình cảm thấy vui hơn là cho người ta hài lòng. Nhìn lại chuyện chia tay người yêu, tôi thấy không quá khủng khiếp như các cô gái hay nghĩ. Ba tôi có vẻ rất hài lòng với thái độ sống hiện tại của con gái. Ông bảo đã cảm thấy an tâm vì tôi đã thật sự trưởng thành. Bạn bè thì vỗ tay tán thưởng, họ từng rất lo lắng tôi không vượt qua được hai cú sốc này.

Tình đầu giấu kín của Mai Phương Thúy, Ngô Thanh Vân
Tình đầu giấu kín của Mai Phương Thúy, Ngô Thanh Vân
(Giải trí) - Là người của công chúng, dù có muốn giữ bí mật tới đâu, nhưng Lam Trường, Ngô Thanh Vân, Mai Phương Thúy... cũng vẫn để lộ người yêu đầu đời.

 

Ca sỹ Ái Phương đau buồn vì mẹ vừa qua đời
Ca sỹ Ái Phương đau buồn vì mẹ vừa qua đời
(Giải trí) - (Phunutoday) - Ái Phương chia sẻ lời xúc động về mẹ vừa qua đời khiến nhiều người phải xúc động.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn