Bị rơi thang máy, Andrea và mọi người cần làm gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Andrea và tất cả mọi người cần phải đọc thật kĩ để có kinh nghiệm, kiến thức ứng phó cho bản thân.

Dư luận chưa hết bàng hoàng sau những vụ tai nạn thang máy thời gian gần đây thì lại một lần nữa thót tim khi nghe Andrea kể lại mình vừa mới bị rơi thang máy, may là cô không bị sao.

An Tây chia sẻ trên trang cá nhân trong nỗi sợ hãi: "Nhà ở tầng 19 , bước vào thang máy nhấn tầng 1, bỗng thang máy chập chờn đèn mấy giây đến khi bị tắt hẳn thì thang máy rơi đùng một phát xuống, mình đang nằm dưới đất trong đầu đã xác định là sẽ chết rồi thì bỗng thang phanh lại lung lay một lúc mình mấy bình tĩnh đứng lên nhấn nút cấp cứu hét cứu. Kẹt trong đó gần 5 phút không biết nó có rơi nốt một phát xuống đất không thì đèn mới lên và hiện lên tầng số 8.

Mình bước ra khỏi thang máy ngồi gục một phát xuống đất mà vẫn không tin chuyện vừa xảy ra. Bao giờ vẫn đang ngồi gục ở tầng 8 không dám bước vào thang. Đi cầu thang bộ thì không biết nên xuống tầng 1 đi xem WC như dự định, hay đi bộ 11 tầng quay lại lên nhà luôn...... Chưa bao giờ bị một cú sốc đau tim trong vòng vài giây như vậy... Số mình thoát chết."

Theo lời khuyên của những chuyên gia thì khi rơi vào trường hợp của Andrea, cô và mọi người nên thực sự bình tĩnh và làm theo những bước sau đây để giảm thiếu tối đa những tổn thương có thể xảy đến.

Đầu tiên, việc Andrea nên làm là bình tĩnh. Bằng cách nhanh nhất có thể nhấn vào tất cả các nút trong bảng button cabin. Khi bộ cung cấp điện khẩn cấp được kính động thì sang máy sẽ “không rơi” thêm nữa.

Tiếp đó, hãy bám chặt vào tay cầm của thang máy vì khi đó, cơ thể sẽ có một vị trí cố định tránh ngã hay đập đầu vao thành cabin thang máy khi mất thăng bằng.

Hãy dựa chắc lưng và đầu vào tường thang máy để tạo thành một đường thẳng đứng. Khi đó, nếu thang máy rơi nhanh sẽ hạn chế tối đa tác động tới lưng và cột sống của Andrea.

Điều cuối cùng mà An Tây nên làm trong tình huống trên là hãy co đầu gối lại mức nhiều nhất có thể để tạo nên thế mềm mại, uyển chuyển, giảm thiểu việc bị gẫy xương khi có sự cố nghiêm trọng.

Việc chưa từng bị và tìm hiểu đã khiến Andrea có những cách ứng phó chưa được tốt. Thế nhưng, cũng khó có thể tránh được khi đây là lần đầu An Tây rơi vào tình huống trên và cô lại là một thiếu nữ chân yếu tay mềm dễ bị hoảng sợ.

Andrea và tất cả mọi người cần phải đọc thật kĩ để có kinh nghiệm, kiến thức ứng phó cho bản thân. Vì dù sao, chất lượng công trình nhưng tòa nhà cao tầng vẫn là dấu hỏi lớn với tất cả!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn