Bộ ảnh hiếm về phiên bản Tây Du Ký năm 1927

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bộ phim miêu tả cảnh Đường Tăng bị 7 yêu tinh nhện bắt vào động Bàn Tơ và muốn giết hại để ăn thịt với mong ước trường sinh bất lão.

Nhiều người đã quá quen thuộc với bản Tây Du Ký phiên bản của Lục Tiểu Linh Đồng năm 1986 và không ít người nghĩ rằng đó là bản đầu tiên được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết nổi tiếng của Ngô Thừa Ân này.

Vậy nhưng, ít người biết rằng, phiên bản điện ảnh đầu tiên của bộ phim này được sản xuất từ năm 1927 và mới được tìm thấy sau thời gian dài thất lạc.

Bộ phim có tên Động Bàn Tơ, bộ phim được cho là thất lạc từ lâu và được tìm thấy trong kho lưu trữ của Thư viện Quốc gia Na Uy.

Bộ phim này dự kiến sẽ được chuyển tới Bắc Kinh trong tuần này. Đây không phải là cuộn phim gốc nhưng có giá trị như cuộn phim gốc vì cuộn phim gốc đã bị mất từ lâu.

Động Bàn Tơ được xây dụng từ một tình tiết trong cuốn tiểu thuyết Tây Du Ký. Sau 9 thập kỳ, bộ phim đã bị hư hại khá nhiều và các chuyên gia của Na Uy đã phục chế lại trước khi gửi về Cục lưu trữ Điện ảnh Trung Quốc.

Bộ phim miêu tả cảnh Đường Tăng bị 7 yêu tinh nhện bắt vào động Bàn Tơ và muốn giết hại để ăn thịt với mong ước trường sinh bất lão.

Lần đầu tiên bộ phim được chiếu ở Na Uy là vào năm 1929 tại Oslo. Cuốn phim được tìm thấy có cả phụ đề tiếng Trung lẫn tiếng Na Uy.

Theo:  Nguoiduatin