C-biz "náo loạn" vì những sự kiện nude nổi tiếng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làng giải trí Hoa ngữ từng nổi cộm lên những scandal liên quan đến vấn đề nude. Dưới đây là những sự kiện nổi bật nhất liên quan đến vụ việc này.

Nhóm người mẫu nữ khỏa thân tại triển lãm gốm sứ TQ

Hội chợ triển lãm đồ gốm sứ quốc tế được tổ chức lần thứ 8 đã khiến khách tham quan choáng váng với màn khỏa thân của một nhóm mẫu nữ. Những người mẫu này tỏ ra khá tự tin tạo dáng trước hàng ngàn những con mắt của du khách đến tham dự triển lãm. 

Những người mẫu này được giải thích là cơ thể của họ như đồ “sứ”, vẽ body painting sẽ thành một tác phẩm gốm sứ tự nhiên tuyệt đẹp. Nhưng cách giải thích này khiến nhiều khách tham quan lắc đầu ngán ngẩm vì chiêu trò pr thiếu văn hóa tại một hội chợ tầm cỡ như vậy.

Hiệu trưởng đích thân làm mẫu khỏa thân

Tờ Nhân dân nhật báo bản điện tử ngày 17/7/2010 đưa tin, khoảng 3 giờ chiều qua một người tự xưng là nữ sinh Học viện Chuyên tu tự nhiên – xã hội Trung Sơn thành phố Nam Kinh post bức ảnh Hiệu trưởng trường này Dương Lâm Xuyên (1967) trong tư thế khỏa thân 100% làm mẫu cho các sinh viên mỹ thuật vẽ, trong đó có người post ảnh với lời bình “thần thái tự nhiên, hình thể hấp dẫn khiến nữ sinh ngượng đỏ mặt”.

Theo tường trình của hiệu trưởng Dương, học sinh của lớp đa phần là nam giới, tiết học yêu cầu vẽ phác họa là một nữ người mẫu, tuy nhiên sự việc nằm ngoài ý muốn nên thầy hiệu trưởng đã phải làm thay công việc một người mẫu.

Nhiều sinh viên sau khi đọc được bài này đã để lại comment cho biết, họ ủng hộ hành động của thày Xuyên và một số bạn không giấu giếm nói thẳng, ngoài việc có người mẫu để vẽ họ còn có cơ hội chiêm ngưỡng “body” cực chuẩn của Giáo sư Xuyên.

Sự việc này sau đó trở thành tâm điểm chú ý và bàn tán khả rôm rả của cộng đồng mạng, các trang giải trí ở Trung Quốc và quốc tế.

Người mẫu khỏa thân tại triển lãm xe hơi

Tại một triển lãm xe hơi ở thành phố Đại Khánh, tỉnh Hắc Long Giang xuất hiện một nữ người mẫu khỏa thân hoàn toàn. Người đẹp uốn éo trong mọi tư thế và tạo dáng trước hàng trăm người có mặt tại triển lãm cùng các phóng viên, nhiếp ảnh gia.

Sự kiện này sau đó dấy lên nhiều tranh cãi nảy lửa trên các diễn đàn mạng, các trang giải trí mạng… Hàng triệu ý kiến phản hội của các thành viên mạng “ném đá” tới tấp vào nhân vật chính là người mẫu nữ khỏa thân. Triển lãm xe hơi nói trên cũng bị chỉ trích là “biến thái”, “dâm đãng”… 

Thậm chí nhiều người còn không tin vào mắt mình khi họ cho rằng không thể có một sự kiện nào ngoài đời ghê tởm như thế được.

Người mẫu khỏa thân ở vùng núi hoang vu

Năm 2010, một người mẫu khỏa thân táo bạo thực hiện bộ ảnh ngoài trời, bên cạnh khung cảnh thiên nhiên hoang vu vùng Tân Mật, tỉnh Hà Nam.

Hành động này khiến những người dân xung quanh bất bình. Họ đuổi đánh người mẫu vì cho rằng ê-kip chụp ảnh và mẫu nữ khỏa thân đang làm ô uế cảnh quan nơi họ sinh sống. Được biết, người mẫu này thuộc công ty người mẫu ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam. Để thực hiện bộ ảnh này, mẫu nữ được trả thù lao gần 300 USD.

Người mẫu khỏa thân trong hang động

Tháng 6/2009, tại một khu vực hoang phế của thành phố Cẩm Dương, tỉnh Tứ Xuyên từng là nơi diễn ra buổi chụp hình khỏa thân của một nhóm hơn 30 các nhiếp ảnh gia, họ chia thành 3 nhóm chụp.

Người mẫu khỏa thân là một nữ người mẫu đến từ Thành Đô. Tuy nhiên sự cố đã xảy ra khi các nhóm nhiếp ảnh gia và người mẫu đang tác nghiệp, một lão nông sống gần đó bất ngờ đi qua. Khi chứng kiến sự việc vốn quá đỗi lạ lùng, lão nông này đã tri hô người dân cạnh đó vì cho rằng những nhiếp ảnh gia này đang thực hiện hành vi đồi bại nào đó.

Người mẫu khỏa thân trong khu du lịch

Ngày 26/9/2009, thông tin từ một khu thắng cảnh thành phố Trùng Khánh cho biết, du khách phải bỏ 380 tệ (gần 1 triệu đồng) để vào thăm quan đồng thời chụp ảnh những người mẫu khỏa thân có mặt bên trong khu vực thăm quan.

Hoạt động này do một hội đồng nghệ thuật khỏa thân của Trung Quốc kết hợp với ban quản trị khu danh thắng tự nhiên tổ chức cuộc thi chụp ảnh khỏa thân, cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức và thu hút hàng trăm nhiếp ảnh gia và đông đảo du khách đến tham dự.

Theo quy định, du khách ngày hôm đó chỉ phải bỏ ra một khoản tiền nhất định sẽ được phép đến đây chụp ảnh trong vòng 2 tháng.

Quảng cáo sữa tắm khỏa thân

Tháng 12/2011, một công ty sản xuất sữa tắm của Trung Quốc đã sử dụng 3 người mẫu nữ khỏa thân hoàn toàn nhằm quảng cáo cho sản phẩm sữa tắm của công ty.

Trước mặt hàng trăm khán giả, bao gồm các phóng viên, nhiếp ảnh gia và dân chúng, 3 người đẹp chỉ quấn một chiếc khăn tắm trên đầu, tiến tới gần những khán giả phía dưới. Rất nhiều khán giả có mặt ngày hôm đó đã phải cúi gằm mặt xuống vì xấu hổ trước hành động hết sức tự nhiên của 3 người mẫu khỏa thân.

Con gái làm mẫu khỏa thân cho cha vẽ

Họa sĩ Lý Tráng Bình 61 tuổi, người huyện Đức Dương, tỉnh Tứ Xuyên. Năm 2009, ông mang bộ tranh Nữ thần núi rừng phương Đông tới thủ đô Bắc Kinh tham gia triển lãm đầu Xuân. 

Câu chuyện sẽ chẳng có gì ầm ĩ nếu tờ Trùng Khánh buổi sáng không phát hiện ra rằng, “nữ thần” trong bộ tranh này chính là con gái của họa sĩ. Cô Lý Cần, 23 tuổi, đã tự nguyện khỏa thân làm người mẫu cho cha vẽ tranh. Vậy là dư luận xôn xao bàn tán cho tới nay, vì câu chuyện này liên quan đến nhiều vấn đề như nghệ thuật, luân lý, thuần phong mỹ tục, giải phóng tình dục...

Tờ Trùng Khánh buổi sáng cũng dẫn phát biểu của một nhà xã hội học: “Nghệ thuật phải giúp tâm hồn con người đẹp hơn, nhưng sự kiện này làm chúng ta cảm thấy thực sự nhức nhối, khó chịu. Xét về khía cạnh luân lý thì hành vi này là không chính đáng, dư luận xã hội phải lên án cho dù họa sĩ có biện bạch như thế nào đi nữa. Ông ta đã biến xưởng vẽ của mình trở thành một kiểu nhà thổ. Vậy đây là sáng tạo nghệ thuật hay loạn luân?”.

Tuy nhiên cũng có một vài người đưa ra ý kiến bảo vệ Lý Tráng Bình. Theo họ, Trung Quốc đã tiến hành mở cửa 30 năm, có rất nhiều đột phá và đây là một sự đột phá trong nghệ thuật. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn