Chuyện kiêng cữ sau sinh của sao Việt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Diễn viên Trang Nhung luôn đi tất, nhét bông gòn để không bị ù tai, còn MC Thanh Vân kiêng ăn đồ tanh thời gian đầu sau sinh.

Người Việt có quan niệm "Phụ nữ sau sinh như con cua bấy" nên trước và sau khi lâm bồn, hầu hết chị em đều quan tâm đến chế độ kiêng cữ để không ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe. Xung quanh vấn đề này cũng có nhiều ý kiến khác nhau, thậm chí trái chiều. Những chia sẻ dưới đây của nghệ sĩ sẽ bổ sung thêm thông tin để chị em tham khảo, tìm ra cách phù hợp với mình.

1. Trang Nhung - Diễn viên

chuyen kieng cu cua sao viet sau sinh

Nữ diễn viên phim Scandal chia sẻ, mặc dù trước khi có em bé, cô đã biết giữ gìn sức khỏe, ăn uống điều độ và có sức khỏe tốt nhưng sau sinh, cô vẫn kiêng cữ rất cữ. Cô luôn đi tất cho ấm chân, nhét bông gòn vào tai để tránh tiếng ồn và không bị ù tai sau này. Cô bảo, mọi người trong nhà đều dặn dò phải kiêng kỹ lưỡng để về già không đau yếu, giữ được sức khỏe tốt.

Còn về chế độ dinh dưỡng, cô ăn uống hợp lý, đủ chất để có nhiều sữa cho con bú mà không bị mập. Trang Nhung chia ra thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, đặc biệt bổ sung các món móng giò hầm đu đủ xanh, canh rau ngót và uống thêm sữa...

2. Thanh Vân - MC, Diễn viên

chuyen kieng cu cua sao viet sau sinh 1

Với Vân Hugo, cô chú trọng chế độ dinh dưỡng đa dạng, đủ chất từ khi mang bầu còn sau sinh thì tùy cơ địa từng người để điều chỉnh sao cho hợp lý. Tuy nhiên, vì cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu nên giai đoạn này, cô ăn nhiều hơn, đặc biệt là cơm nóng.

Cô cho rằng các "mẹ sữa" không kiêng khem quá nhiều nhưng với đồ tanh thì không nên ăn ngay. Thay vào đó, các món ăn như thịt bò kho, canh rau cải, rau ngót... lành tính, phù hợp với phụ nữ sau sinh. Theo kinh nghiệm dân gian, những món này đều giúp lợi sữa.

3. Thúy Vinh - Cựu người mẫu

chuyen kieng cu cua sao viet sau sinh 2

Vốn là một vận động viên cầu mây rồi làm người mẫu nên Thúy Vinh cho biết, cô đã quen với chế độ ăn uống, tập luyện giữ gìn sức khỏe, vóc dáng nên đó cũng là một lợi thế để nhanh hồi phục sau sinh. Cô hầu như không kiêng món gì, cứ ăn uống theo nhu cầu và theo Thúy VInh, thức ăn đa dạng sẽ có đủ chất để nhanh lấy lại sức.

Cựu người mẫu sinh mổ, tuy không bị đau vết mổ nhưng lại bị tác dụng phụ của thuốc giảm đau. Một tuần đầu tiên, Thúy Vinh hầu như không thể ngồi hoặc đi lại nhiều vì "cảm giác như ngàn mũi kim châm vào đầu". Vì vậy, cô không "nóng vội" việc tập luyện sau sinh. Sau khoảng một năm, cô mới tập Yoga kết hợp Gym để tăng cường thể lực và tinh thần.

4. Hương Quỳnh -  MC, Người đẹp tài năng Miss Ngôi Sao 2010

chuyen kieng cu cua sao viet sau sinh 4

MC của Kênh VOV Giao thông cho rằng, các mẹ nên kiêng cữ thật kỹ sau sinh. Từ kinh nghiệm bản thân cô, "vì lười kiêng nên bây giờ biết nhau ngay". Cô chia sẻ thêm, "Thời gian đầu sau sinh nên mặc áo dài, đi tất và bịt tai. Mình đã không làm theo nên giờ hay bị ù tai lắm, chân và tay hay bị lạnh nên mùa hè vẫn phải đắp chăn mỏng khi đi ngủ. Vụ tắm gội không cần kiêng cữ như ngày xưa nhưng nên tắm nhanh, tắm lá thuốc người Dao và đặc biệt không được kỳ cọ vì sẽ bị nổi gân xanh".

Theo Hương Quỳnh, những lời khuyên của người lớn rất hữu ích và nên tham khảo. Mặc dù khi đi sinh, các bác sĩ bảo cô không cần ăn kiêng gì cả nhưng bà mẹ một con vẫn cẩn thận, trong tháng đầu tiên ăn nhiều thịt nạc, canh rau ngót, thịt bò và tôm. Cô bảo: "Mọi người hay bảo Tây người ta không kiêng gì cả mà vẫn khỏe nhưng mình nghĩ vì thời tiết của họ khác và họ già yếu, lão hóa nhanh hơn".

Sao nữ nổi tiếng gốc Việt sinh con gái, làm mẹ đơn thân
Sao nữ nổi tiếng gốc Việt sinh con gái, làm mẹ đơn thân
(Giải trí) - (Phunutoday) - Bố em bé là ca sĩ Thomas Paxton Whitaker, 42 tuổi, tuy nhiên Thomas và Tila đã chia tay hồi tháng 4 khi cô đang mang thai ở giai đoạn đầu.

 

Phi Thanh Vân sáng suốt nhận con nuôi làm mẹ đơn thân
Phi Thanh Vân sáng suốt nhận con nuôi làm mẹ đơn thân
(Giải trí) - (Phunutoday) - Phi Thanh Vân chọn con nuôi để trở thành Single Mon là sáng suốt hơn việc lấy chồng hay xin tinh trùng như cô từng chia sẻ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link