Ekip sản xuất phim Căn hộ số 69 bị triệu tập

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Trần Văn Minh, Phó Chánh Thanh tra Bộ VH, TT&DL khẳng định: "Chúng tôi có đủ căn cứ về sự vi phạm của đơn vị sản xuất bộ phim Căn hộ số 69”.

Ngày 26/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã có buổi họp thường kỳ 8 tháng đầu năm. Tại cuộc họp này, ông Trần Văn Minh, Phó Chánh Thanh tra Bộ VH, TT&DL khẳng định: "Chúng tôi có đủ căn cứ về sự vi phạm của đơn vị sản xuất bộ phim Căn hộ số 69”.
Ông Trần Văn Minh cho hay, các căn cứ này đã được Hội đồng thẩm định gồm nhiều cơ quan như Vụ pháp chế, Thanh tra Bộ, Cục An ninh chính trị nội bộ A83, Cục An ninh thông tin, truyền thông A87, các chuyên gia …đưa ra sau khi nghiên cứu kỹ nội dung cũng như quy trình sản xuất Căn hộ số 69.

Ông Trần Văn Minh còn tiết lộ thêm, cách đây 2 tuần ông đã vào TPHCM để phối hợp với Sở VH, TT&DL TP.HCM, công an thành phố gửi giấy mời người phụ trách việc sản xuất của Căn hộ số 69 - Nam Cito -  đến làm việc. Tuy nhiên, dù đã 2 lần gửi giấy mời nhưng Nam Cito  vẫn không đến. Theo ông Minh: “Đối tượng có biểu hiện trốn tránh trách nhiệm”.

Ông Minh cho biết thêm, hiện tại, Thanh tra Bộ VH-TT&DL đang tiếp tục làm việc với công an TP.HCM cũng như Cục A83 ngoài Hà Nội để có giấy triệu tập Nam Cito. “Khi triệu tập2 lần mà đối tượng không có mặt thì chúng tôi có thể dùng biện pháp áp giải. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra và tiến hành các thủ tục cần thiết để xử lý bằng được đối tượng này” - Ông Minh khẳng định.

Liên hệ với Nam Cito, anh cho biết, bên công an A83 có gọi điện mời anh lên làm việc 2 lần. Lần đầu tiên do đang đi công tác nên Nam Cito hẹn khi về sẽ lên gặp. Lần thứ 2 là vào đầu tháng 8, Nam Cito đã có mặt. "Đó là một cuộc gặp bình thường, thoải mái. Cả 2 bên đều xác định đây là cuộc gặp mặt để tìm hiểu rõ thông tin, nắm được sự thật để tìm ra cách giải quyết theo đúng pháp luật".

Nam Cito cho hay, trong thời gian qua, có một số thông tin chưa đúng xung quanh sản phẩm Căn hộ số 69 của họ, một số thông tin không phải do ekip đưa ra. Chính vì thế, trong cuộc gặp mặt này, anh đã cung cấp những thông tin đầy đủ và khách quan cho bên A83. Bên A83 cho biết, họ cũng đã chuyển thông tin này cho bên Cục điện ảnh cũng như thanh tra Bộ VH-TT&DL. Các đơn vị này sẽ có câu trả lời sớm nhất.

Nam Cito cho biết, khi Căn hộ 69 được đăng tải trên youtube và gặp phải những phản hồi của các cơ quan chức năng, anh cũng rất hoang mang và không hiểu mình đã làm sai điều gì. Anh và ekip của mình chỉ vì có niềm đam mê với điện ảnh nên đã làm một sản phẩm nhỏ và chia sẻ với bạn bè trên mạng. Nam Cito nói: "Chúng tôi không hề có ý định làm điều gì đó trái với pháp luật hay vi phạm thuần phong mỹ tục".

Nam Cito nói rằng, anh sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng để cung cấp những thông tin khách quan và đúng sự thật, đồng thời tiếp tục chờ đợi quyết định từ họ.

Căn hộ số 69 được ekip của Nam Cito sản xuất và đăng tải trên mạng vào tháng 6/2009. Ban đầu, sản phẩm đã được đóng mác là 18+. Nội dung của nó xoay quanh đời sống tình dục của giới trẻ. Căn hộ số 69 đã thu hút được một lượng lớn người xem đồng thời gây ra những ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng, sản phẩm này đã đem lại một góc nhìn mới, một cách phản ánh mới về đề tài vốn được cho là nhạy cảm, tuy nhiên, cũng có một số người cho rằng, Căn hộ số 69 là phản cảm, dung tục.

Trước những luồng dư luận trái chiều này, Cục Điện ảnh đã vào cuộc. Ngày 20/6, Cục  gửi văn bản tới Thanh tra  Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch  yêu cầu xử lý êkip sản xuất Căn hộ số 69 vì đã vi phạm Luật Điện ảnh, phát hành phim chưa có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và tự ý dán nhãn 18+.

Tuy nhiên, khi đó, Thanh tra Bộ VH - TT&DL chưa thể đưa ra biên pháp xử lý vì chưa phân định được Căn hộ số 69 là phim hay chỉ video clip.

Khi vấp phải sự phản đối của cơ quan chức năng, ekip của Nam Cito cũng đã ngưng sản xuất Căn hộ số 69 .

 

Theo:  khoevadep.com.vn