Gia cảnh bi đát của ngôi sao bạc mệnh Mai Diễm Phương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ba trong số 4 anh em của cố diễn viên 'Đông Phương tam hiệp' đều đã qua đời vì căn bệnh ung thư.

ca si mai diem phuong

Nữ ca sĩ Mai Diễm Phương. 

Vì căn bệnh ung thư cổ tử cung, Mai Diễm Phương qua đời năm 2003 - khi cô vừa bước sang tuổi 40. Cái chết của Mai Diễm Phương khiến không ít người đau xót, bởi cô là một tài hoa của màn ảnh và làng nhạc Hong Kong. 

Gia đình Mai Diễm Phương có 4 anh chị em: Mai Khải Minh (anh cả), Mai Đức Minh, Mai Diễm Phương, Mai Ái Phương, ba trong số 4 người đều qua đời vì ung thư, giờ chỉ còn Mai Khải Minh cũng vừa phát hiện khối u trong ruột. Hiện tại, ở tuổi 92, bà Tam - mẹ của Diễm Phương đang sống một mình trong nghèo khó, kiệt quệ về tài chính. Bà đau khổ cho biết, cuối tháng trước, con trai thứ hai của bà, Mai Đức Minh (62 tuổi) qua đời vì căn bệnh ung thư vòm họng. Sau đó, hôm 14/4, con trai cả Mai Khải Minh cũng phát hiện một khối u trong ruột, và hiện tại đang chờ kết quả xét nghiệm để biết u là lành hay ác tính. Trả lời điện thoại của phóng viên, ông Khải Minh buồn rầu chia sẻ: "Cách đây hơn 10 ngày, sau khi tôi làm nội soi, bác sĩ có gọi cho tôi và nói tôi cần tiến hành các xét nghiệm để có kết luận cụ thể. Tôi rất tuyệt vọng, giờ chỉ biết trông chờ vào Thiên Chúa". 

ca si mai diem phuong

Bà Tam, mẹ đẻ Mai Diễm Phương. 

Gia đình Mai Diễm Phương rơi vào cảnh bi đát kể từ sau khi cô qua đời, dù trước khi nhắm mắt xuôi tay, cô từng viết di chúc để lại một phần tài sản cho mẹ và các anh chị. Trong di chúc được lập một tháng trước khi qua đời, diva làng nhạc yêu cầu trích từ tài sản của mình 70.000 HKD (khoảng hơn 9.000 USD) mỗi tháng cho mẹ đẻ, 100.000 HKD mỗi năm cho hai con gái của anh trai và hai con trai của chị gái trang trải cuộc sống. Số tài sản còn lại cô tặng hết cho tổ chức Phật giáo New Horizon Buddhist Association. 

ca si mai diem phuong

Bà Tam và con trai cả trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí đã cho biết sẽ tìm mọi cách để đòi tài sản của Diễm Phương về. Nhưng cả gia đình liên tục thua kiện. 

Tuy nhiên, gia đình Mai Diễm Phương liên tục lục đục vì tiền trong suốt những năm sau khi cô chết. Không hài lòng vì bản di chúc này, một năm sau khi con gái qua đời, bà Tam liên tục đâm đơn đi kiện cáo khắp nơi, với hy vọng đòi lại toàn bộ số tài sản của con. Đồng hành với bà trong những lần kiện tụng là hai cậu con trai, nhưng nhà họ Mai liên tục thua kiện, tài sản dần "đội nón ra đi", khiến cho bà Tam từng phải tuyên bố phá sản. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link