Giọng hát Việt nhí Thiện Nhân lại thôi miên khán giả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với ca khúc Sóc Sờ Bai Sóc Trăng, Thiện Nhân mê hoặc người nghe với chất giọng cao vút ngày càng điêu luyện, tiến gần hơn với ngôi vị quán quân.

Cô bé miền đất võ Bình Định – Nguyễn Thiện Nhân gần như “lột xác” qua một bài hát mang âm điệu dân ca Sóc sơ bai Sóc Trăng với việc hóa thân thành cô gái Khơ me duyên dáng, xinh đẹp. 

Điều ấn tượng nhất với khán giả là mặc dù sở hữu giọng miền Trung nhưng Thiện Nhân lại giả giọng rất ngọt ca khúc của miền Tây Nam Bộ, mang đến một không khí quá sôi động và hấp dẫn. Không những thế, Thiện Nhân còn khoe những động tác múa uyển chuyển và ăn ý với các vũ công nhí để tạo nên một màn trình diễn trọn vẹn cả phần thanh lẫn phần nhìn.

thiện nhân

Thiện Nhân thôi miên khán giả với Sóc sơ bai Sóc Trăng

Thiện Nhân được xem là một trong những nhân tố sáng của năm bởi tuy còn nhỏ tuổi nhưng ca khúc nào em thể hiện cũng rất tốt và chạm được đến trái tim người nghe. Định hướng đúng đắn của huấn luyện viên Cẩm Ly cũng giúp Thiện Nhân chọn lựa được ca khúc hợp với mình nhất và khoe được nhiều nhất vẻ đẹp của giọng hát quý. 

Ngoài phần đơn ca, tiết mục song ca của Thiện Nhân với cậu bé mắt hí Mai Chí Công với bản dân ca Thương nhau lý tơ hồng cũng gây bão toàn tập. Với hai tiết mục này, Thiện Nhân ngày càng tiến gần hơn đến ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí mùa thứ 2.

thiện nhân

Tiết mục song ca với Mai Chí Côn của Thiện Nhân cũng vô cùng ấn tượng

Tuy nhiên, Thiện Nhân không được chủ quan. Bởi có một đối thủ ngầm đang có cuộc bứt phá mạnh mẽ. 

Nếu như tuần trước, Trần Kayon Thiên Nhâm của đội Lam Trường đã quá nhập tâm khi thể hiện đầy cảm xúc ca khúc Sa mưa giông và khiến khán giả rưng rưng nước mắt, thì tuần này, em tiếp tục hút hồn người nghe bằng bài hát Em đi trên cỏ non. Sự hỗ trợ thổi sáo của nhạc sĩ Nguyễn Dân cũng góp phần làm cho tiết mục của Thiên Nhâm trở nên da diết và sâu lắng.

thiên nhâm

Thiên Nhâm ngày càng bứt phá mạnh mẽ đe dọa vị trí của Thiện Nhân

Thiên Nhâm là thí sinh liên tiếp nhận được sự bình chọn của khán giả để giành chiếc vé đi tiếp vào vòng trong. Với ngoại hình hiền lành cùng với giọng hát dày và ấm, Thiên Nhâm cũng được dự đoán là thí sinh có cú bứt phá ngầm mạnh mẽ qua từng đêm diễn, hoàn toàn có thể đe dọa vị trí của Thiện Nhân.

Cô bé Trịnh Công Sơn - Lê Thanh Huyền Trân - cũng là một ứng cử viên sáng giá. Trong đêm thi tối 20/9, em tiếp tục khẳng định “thương hiệu” riêng của mình với ca khúc Cát bụi. Sở hữu giọng hát được xem là thoát tục và có độ ngân dài tự nhiên, Huyền Trân luôn thể hiện tròn trịa các ca khúc trong mỗi đêm thi.

huyền trân

Huyền Trân tròn trịa nhưng chưa đủ sâu lắng với nhạc Trịnh

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng các ca khúc mà em chọn lựa vượt quá khả năng trải nghiệm của em, do đó, cảm xúc của Huyền Trân đôi khi bị lên gân thành "bà cụ non" mà chưa thể thẩm thấu được tinh thần, ý nghĩa của lời ca. Khán giả thấy em hát rất tốt nhạc Trịnh nhưng không bị em cuốn hút vào không gian nhạc Trịnh, điều mà ngay cả ca sĩ chuyên nghiệp cũng ít người làm được. Vì thế, nhiều ý kiến chỉ trích cặp đôi huấn luyện viên Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đã ép chín sớm một tài năng ca hát như Huyền Trân bằng những tình khúc Trịnh Công Sơn.

Trong khi đó, hoàng tử tóc xoăn Nguyễn Hoàng Anh lại không có nhiều cơ hội trong đêm chung kết xếp hạng. Mặc dù sở hữu một bản năng nghệ sĩ phát tiết ra ngoài, một bản lĩnh sân khấu mạnh mẽ không kém gì các ca sĩ chuyên nghiệp đã thành danh, nhưng Hoàng Anh vẫn không nhận được nhiều cảm tình của khán giả. Đơn giản là vì cậu bé "chuyên nghiệp quá", "văn công quá". Trong khi khán giả của Giọng hát Việt nhí thích thú chờ đợi những tài năng mộc cần mài giũa nhiều hơn là những viên ngọc đã tôi thành trang sức như Hoàng Anh.

hoàng anh

Hoàng Anh vẫn mạnh mẽ và chuyên nghiệp với "Ôi quê tôi"

Mặc dù vậy, vẫn phải khen tiết mục Ôi quê tôi mà cậu bé thể hiện. Và nhất là những câu nhạc Trịnh khoe giọng trong phần song ca với Huyền Trân. 

Đêm Bán kết Giọng hát Việt nhí diễn ra vào ngày 27/9/2014 vào tuần sau sẽ là đêm thi vô cùng căng thẳng khi biết được kết quả những gương mặt nào sẽ phải ra về và những cái tên nào sẽ được tiến thẳng vào đêm Chung kết. Cuộc đua không chỉ đơn thuần là đọ giọng giữa các thí sinh nhí mà là cuộc rượt đuổi và thể hiện tài năng giữa các vị huấn luyện viên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link