Hồ Quỳnh Hương khóc thương "cha" An Thuyên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự ra đi của người thầy, người cha, người nhạc sĩ tài hoa là cú sốc quá lớn đối với cô học trò thân thiết Hồ Quỳnh Hương.

Tin tức nhạc sĩ An Thuyên đột ngột qua đời vì nhồi máu cơ tim vào chiều qua (3/7) khiến giới văn nghệ sĩ cùng công chúng yêu nhạc của ông vô cùng bàng hoàng, đau xót. Khó có thể chấp nhận nỗi mất mát quá lớn này, bởi chỉ ít ngày trước đó thôi, tác giả ‘Ca dao em và tôi’ vẫn còn rất khỏe mạnh , chia sẻ nhiều hình ảnh vui vẻ trên trang cá nhân.

Hay tin vị nhạc sĩ tài hoa An Thuyên đã lặng lẽ về với ‘Bến quê’, rất đông các nghệ sĩ, đồng nghiệp, học trò,…không giấu được những giọt nước mắt đau đớn, xót thương. Họ nhớ về ông qua những dòng cảm xúc nghẹn ngào, những kỷ niệm rất đỗi thân thương gắn với ông.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: "Con sẽ vẫn tiếp tục nói con yêu thương thầy, cha của con ơi"

Sự ra đi của người thầy, người cha, người nhạc sĩ tài hoa là cú sốc quá lớn đối với cô học trò thân thiết Hồ Quỳnh Hương. Viết trên trang cá nhân, giọng ca ‘Hoang mang’ không tin vào tai mình khi nghe thông tin này.

Hồ Quỳnh Hương bảo, con đường nghệ thuật của mình bắt đầu từ thầy An Thuyên. Nếu không có người sẽ chẳng có ai phát hiện ra cô gái nhỏ Quảng Ninh. Được gặp gỡ, học tập và tiếp xúc với ông, Hồ Quỳnh Hương nói, sự ra đi của ông là một mất mát lớn, sự thiếu hụt không thể khỏa lấp nổi của nền âm nhạc Việt Nam.

hồ quỳnh hương

“Thầy ơi!con biết nói gì đây? điều gì thế này? con không tin vào tai mình khi nghe thông tin này. Một người thầy, một người cha của con, một người nhạc sĩ An Thuyên tài hoa của đất nước. Con đường nghệ thuật của con bắt đầu từ thầy, nếu ko có thầy sẽ chẳng có ai phát hiện ra cô gái nhỏ Quảng Ninh.

Thầy thương con như con gái của thầy và thầy luôn gọi con là bông hoa Quỳnh Hương...nhưng bông hoa này chưa đền đáp được ơn thầy ngoài những sự quan tâm hỏi thăm...con vẫn còn nhớ khi còn là cô sinh viên con luôn nói con sẽ cố gắng phấn đấu sau này con nuôi thầy nhưng có bao giờ con làm điều đó được...mà vẫn chỉ có thầy vẫn dõi theo từng bước con đi, những lúc buồn vui trong nghệ thuật con lại được chia sẻ cùng thầy và con luôn nhận được những lời động viên để con vượt qua tất cả. Tình thầy trò, cha con chỉ con rất hiểu, vì còn một người hiểu giờ đã đi về với đất Phật rồi.

Giờ mọi lời nói cũng chẳng là gì, con chỉ lặng lẽ nhìn trời cao vì biết thầy đang ở nơi đó, có lẽ thầy từ thiên đàng nào đó xuống nơi đây để cho đời những bài ca, cho những tình thương và giờ đã xong nhiệm vụ thầy trở về nhà mình nơi thiên đàng. Còn riêng con khi nhớ thầy con sẽ không còn được điện thoại hay xin gặp thầy được nữa nhưng con sẽ ngước lên trời cao để nhìn về phía thầy và con biết được thầy đang yên bình bên tiên, Phật, sẽ không còn những nỗi buồn nhân thế chạm được đến thầy nữa.

Con mãi là bông hoa Quỳnh Hương của thầy lặng lẽ toả hương như thầy vẫn dậy con. Dù thầy ở nơi thật cao, xa...thì thầy hãy luôn mỉm cười vì con sẽ không làm thầy thất vọng, con sẽ tiếp tục trưởng thành như những gì con đã hứa với thầy. Cảm ơn thầy đã có mặt trên cuộc đời này...Con sẽ vẫn tiếp tục nói con yêu thương thầy, cha của con ơi..!!!!”.

Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo: “Hôm kia An Thuyên còn gọi điện cho tôi gửi gắm vài điều”

Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo, một người đồng hương, đồng nghiệp và là một bạn thân khi hay tin nhạc sĩ “Ca dao em và tôi” qua đời đã thốt lên nghẹn ngào: “Bệnh viện Quân y 108 cho biết nhạc sĩ An Thuyên bị nhồi máu cơ tim cấp. Ngay khi vừa được đưa vào viện cấp cứu lúc 16h20' chiều nay, 3/7/2015, nhạc sĩ An Thuyên đã rơi vào tình trạng ngưng tim. Theo bác sĩ Thắng, sau hơn một tiếng nỗ lực cứu chữa không thành công, các bác sĩ đã ngưng cấp cứu lúc 17h45.

Quá đột ngột. Hôm kia An Thuyên còn gọi điện cho tôi gửi gắm vài điều. Trưa qua tôi cũng vừa báo tin vui cho Thuyên là 2 bài hát của Thuyên tham dự liên hoan ca múa nhạc CĐVCVN đạt giải vàng, và hẹn cuối tuần gặp nhau. Vậy mà đã kẻ âm người dương...

Xin chia buồn cùng Huyền Lâm và các cháu. Mong Lâm và các cháu vượt qua mất mát lớn lao này.”

NSND Thanh Hoa: “Tôi sẽ vẫn ‘Em chọn lối này’ khi nào còn hát được”

Trước sự ra đi bất ngờ của nhạc sỹ An Thuyên, NSND Thanh Hoa chợt nhớ về những kỷ niệm của nhạc sĩ An Thuyên qua những khúc dân ca ngọt ngào, sâu lắng.

hồ quỳnh hương

Giọng ca ‘Em chọn lối này’ chia sẻ: “Khi anh đưa tôi hát bài này - tôi đã xin anh để tôi hát trên đài và VTV xong thì anh hãy đưa cho ca sỹ khác nhé!

Anh hỏi tôi -tại Sao?

Bài này sẽ nổi tiếng và sẽ rất nhiều ca sỹ muốn hát - tôi nói với anh như vậy.

Anh đã mỉm cười và gật đầu - em vào thu đi

Từ Em chọn lối này -chín bậc tình yêu - Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác

Những sáng tác của Anh mà tôi đã được anh chọn để gửi gắm thể hiện! Cảm ơn Anh rất chiều!

Khi ca sỹ Thái bảo gọi cho Tôi báo tin Anh An Thuyên đi rồi chị ơi!

Tôi chết lặng! Không thể tin được.

Tôi đang chuẩn bị ra gặp Anh để báo cáo chuyến đi châu âu lo tổ chức cuộc thi hát cho doanh Nhân - Doanh nghiệp VN Mà Anh là trưởng ban tổ chức!

Biết báo cáo với ai đây Anh ơi! Các nhà báo gọi Tôi rất nhiều để hỏi về anh - người nhạc sỹ Tài Hoa với những tác phẩm âm nhạc đa dạng nhưng đều ấn tượng tuyệt vời !

Lúc này tôi cũng không thể nhớ tôi đã nói gì về Anh! Vẫn ngỡ ngàng không thể tin là Anh đã đi!

Anh đã chắp cánh cho bao thế hệ ca sỹ việt - những bài hát của Anh sáng tác sẽ sỗng mãi trong trái tim - tâm hồn của người yêu nhạc Việt.

Cúi đầu tiễn biệt Anh - chia sẻ niềm đau sót với gia đình Anh!

Tôi sẽ vẫn Em chọn lối này khi nào còn hát được!

Cầu mong linh hồn Anh sớm siêu thoát về nơi vĩnh hằng cực lạc!".

Tang lễ nhạc sĩ An Thuyên sẽ được tổ chức theo nghi thức nào?
Tang lễ nhạc sĩ An Thuyên sẽ được tổ chức theo nghi thức nào?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Lễ tang nhạc sĩ, Thiếu tướng An Thuyên được cho là sẽ diễn ra theo nghi thức nhà nước.

Đồng loạt sao Việt ôn lại kỷ niệm với cố nhạc sỹ An Thuyên
Đồng loạt sao Việt ôn lại kỷ niệm với cố nhạc sỹ An Thuyên
(Giải trí) - (Phunutoday) - Rất nhiều sao Việt đã không khỏi bàng hoàng, thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của cố nhạc sỹ An Thuyên.

Theo:  khoevadep.com.vn