Hồng Ánh lên chương trình hành động nếu trúng cử đại biểu QH

( PHUNUTODAY ) - Khu vực Quận 7, Nhà Bè và Cần Giờ vào sáng nay 04/05.

(Phunutoday)-Sáng 14/4, Hội nghị Hiệp thương lần 3 do Ủy ban MTTQ TP HCM tổ chức đã bỏ phiếu kín nhất trí danh sách 41 người ứng cử đại biểu Quốc hội. Nữ diễn viên Hồng Ánh đạt phiếu bầu 100%.

Hồng Ánh đã tiếp xúc cử tri, báo cáo chương trình hành động của mình tại đơn vị bầu cử số II- Khu vực Quận 7, Nhà Bè và Cần Giờ vào sáng nay 04/05. Hồng Ánh bầy tỏ: "Nếu được cử tri tín nhiệm bầu chọn là đại biểu Quốc hội, tôi luôn nhắc nhở mình noi gương những đại biểu đi trước, luôn đại diện cho ý chí và nguyện vọng của người dân."
 
Mô tả ảnh.
Tôi rất vinh dự khi được giới thiệu vào danh sách ứng viên đại biểu Quốc hội. Bản thân tôi luôn theo dõi diễn đàn Quốc hội. Tiếng nói trung thực, thẳng thắn, đầy trách nhiệm của các đại biểu dũng cảm luôn khiến tôi ngưỡng mộ.

Về chương trình hành động nếu được trúng cử đại biểu Quốc hội, Hồng Ánh tiết lộ trên báo tiền phong: "Tôi đã viết khá chi tiết chương trình cụ thể của tôi nếu trúng cử đại biểu Quốc hội. Chủ động tiếp xúc thường xuyên để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri, các tầng lớp nhân dân lao động, khán giả và đại bộ phận người làm công tác văn hóa nghệ thuật;

Kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng trong bộ máy chính quyền; tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến để hoàn thiện một hệ thống chính sách pháp luật minh bạch, có những thiết chế để cơ quan quyền lực do dân bầu có thể kiểm tra, giám sát thường xuyên cơ quan quyền lực Nhà nước;

Tập trung giám sát sử dụng ngân sách hợp lý, đảm bảo tính hiệu quả; hạn chế thấp nhất các loại hình hoạt động văn hóa mang tính hình thức, phô trương gây lãng phí; chú trọng các hoạt động xây dựng nền tảng văn hóa - giáo dục cho tương lai và mở rộng chính sách đào tạo trên lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật.

Trong bối cảnh lạm phát tăng cao, kinh tế có nhiều biến động, tôi sẽ tích cực vận động cho chính sách bảo đảm an sinh xã hội, đảm bảo thu nhập cho cán bộ phường, người hưu trí, người có công và người có thu nhập thấp.

Tôi sẽ tích cực tham gia xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, đề xuất chính sách xã hội nhằm khuyến khích sức sáng tạo của giới văn nghệ sỹ trong từng chuyên ngành; tạo ra ngày càng nhiều tác phẩm văn hóa nghệ thuật có chất lượng, phản ánh trung thực cuộc sống của người dân, thực sự trở thành lựa chọn hàng đầu của người Việt Nam."

Ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XIII Phạm Thị Hồng Ánh được công chúng biết đến rộng rãi từ những năm 1995. Khi ấy Hồng Ánh vinh dự được nhận giải thưởng Người đẹp duyên dáng trong cuộc thi Diễn viên Điện ảnh triển vọng.

18 tuổi, Hồng Ánh bắt đầu dấn thân vào nghiệp diễn, những vai diễn mà Hồng Ánh tham gia để lại rất nhiều ấn tượng tốt trong lòng khán giả như phim: Người đẹp Tây đô, Đời cát, Trăng nơi đáy giếng, Người đàn bà mộng du, Mùi ngò gai....

Năm 2001 cô được đạo diễn Phạm Nhuệ Giang mời đóng phim Thung lũng hoang vắng quay ở tận Tây Bắc. Phim được đánh giá cao về nội dung, đi “chinh chiến” khắp các LHP ở Trung Quốc, Singapore, Úc, Hàn Quốc đồng thời nhận giải Fipresci dành cho phim châu Á tại LHP ở Melbourne, giải A của Hội Điện ảnh Việt Nam, Bông sen bạc LHP Việt Nam lần thứ 13. Hồng Ánh - diễn viên chính trong phim - cũng được giới điện ảnh châu Á nhận xét là một diễn viên tài năng với lối diễn xuất linh hoạt và đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc trong LHP Việt Nam lần đó.

Trước giờ cô toàn nhận giải phụ: Nữ diễn viên phụ xuất sắc do hãng phim truyền hình TP HCM bình chọn, Nữ diễn viên phụ xuất sắc LHP Châu Á - Thái Bình Dương…

Ngoài ra cô còn thử sức trên sân khấu kịch, dẫn chương trình cho nhiều buổi biểu diễn nghệ thuật và là chủ nhiệm một Câu lạc bộ sưu tầm xe vespa cổ. Dù ở cương vị nào cô cũng được bạn bè và khán giả yêu mến vì tài năng và vẻ giản dị khiêm nhường.

Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân đã không ngần ngại nhận xét: “Hiện nay, người có đủ năng lực để thể hiện các vai diễn đa dạng, phức tạp chỉ có Hồng Ánh.”

Ngày 04/03/2009, Hồng Ánh chính thức kết hôn cùng nhà phê bình văn học Thanh Sơn. Nhận xét về Hồng Ánh, nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên cho rằng: "Trong giới showbiz Ánh là người sống sâu sắc, lành mạnh, không để xảy ra tì vết hay scandal, và tất nhiên cũng không lợi dụng chuyện đó."
  • Thục Quyên (tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn