Thu Hà - "Lá ngọc cành vàng" nền điện ảnh Việt giờ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được mệnh danh là "Lá ngọc cành vàng" của nền điện ảnh, Thu Hà vẫn trẻ đẹp như ngày nào.

thu ha2

Thu Hà sinh năm 1969, người gốc Tuyên Quang. Cô dễ chiếm cảm tình của khán giả cũng như người hâm mộ bởi vẻ đẹp dịu dàng, mong manh cùng gương mặt tròn xinh đẹp, phúc hậu. 

thu ha1

17 tuổi, người con gái miền đất Tuyên Quang ấy đã rời quê hương xuống Hà Nội thực hiện giấc mơ nghệ thuật cho mình. Nét đẹp dịu dàng, trong trẻo của Thu Hà đã được các đạo diễn nổi tiếng chú ý.

thu ha8

Thu Hà trúng tuyển kịch và múa năm đó. Nhưng cuối cùng, cô chọn kịch và trở thành người trẻ nhất của Đoàn kịch Quân khu 2.

thu ha4

Với đôi mắt sắc, diễm lệ và nét mặt "khuôn vàng thước ngọc", Thu Hà được giao đảm nhận những vai diễn có thân thế cao sang như tiểu thư con nhà tri phủ trong phim '"Lá ngọc cành vàng" hay vai quận chúa trong "Đêm hội long trì". Và chính bộ phim “Lá ngọc cành vàng” (Đạo diễn Vũ Châu, sản xuất năm 1989), đã biến cô gái 20 tuổi - Thu Hà vụt sáng thành ngôi sao.

thu ha7

Hơn ba mươi năm trong nghề nhưng phim mà Thu Hà tham gia không nhiều. Nhưng hầu hết những bộ phim có sự góp mặt của Thu Hà đều là những phim thành công và có một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả.

thu ha7

Năm 2008, NSƯT Thu Hà đã vinh dự được nhận danh hiệu "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" cho bộ phim truyền hình dài tập "Đường đời" trong LHP truyền hình Việt Nam.

thu ha2

Nếu như sự nghiệp diễn xuất của Thu Hà suôn sẻ và thành công thì đường đời của cô lại khá truân chuyên, trắc trở khi phải trải qua 2 lần đò mới tìm được cho mình bến đỗ bình yên.


thu ha2
 
Cuộc chia tay đẫm nước mắt ấy hẳn nhiên là buồn, khiến cô đau đớn và xót xa. Nhưng giờ đây, hạnh phúc đã mỉm cười khi cô gặp được một doanh nhân thành đạt hơn cô 15 tuổi và là chồng thứ hai của cô sau này. Dù muộn màng nhưng đó là hạnh phúc của cô.
 
thu ha3
 
Con trai Thu Hà có tên thân mật là Bill. Nữ diễn viên nổi tiếng chia sẻ, cô sinh Bill vào đúng thời điểm Bill Gates sang thăm Việt Nam nên đặt cho con biệt danh này.
 
thu ha4
 
Bây giờ, với Thu Hà không có gì quan trọng bằng mái ấm gia đình và tiếng cười của cậu con trai. 
 
thu ha5
 
Cuộc sống hiện tại của Thu Hà rất giản dị. Một tuần, chị đến Nhà hát kịch Hà Nội vài buổi, có lịch thì diễn. Nếu không, cô ở nhà chăm sóc, đưa đón con đi học.​
 
thu ha6
 
Trong đợt xét tặng danh hiệu NSND và NSƯT năm 2015 vừa qua, Thu Hà đủ tiêu chuẩn để được phong danh hiệu NSND, tuy nhiên, cô không làm hồ sơ xét duyệt bởi cô nghĩ rằng mình chưa thực sự xứng đáng với danh hiệu cao quý đó.
 
thu ha7
 
Mới đây, NSƯT Thu Hà nhận lời tham gia phim "Khúc hát mặt trời" - một bộ phim hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản. Đã hơn 40 tuổi, nhưng gương mặt cô vẫn toát lên vẻ đẹp thánh thiện, sự giản dị, gần gũi. Và đặc biệt, tình yêu điện ảnh vẫn "nung nóng" trong cô như thuở mới chập chững vào nghề.
Nhóm nhạc nam đào hoa một thời - Quả dưa hấu giờ ra sao?
Nhóm nhạc nam đào hoa một thời - Quả dưa hấu giờ ra sao?
(Giải trí) - Kể từ sau khi Quả dưa hấu tan rã, trong khi Bằng Kiều và Tuấn Hưng hoạt động mạnh mẽ trên con đường âm nhạc thì 2 thành viên còn lại lại khá im hơi lặng tiếng.
"Em bé Hà Nội" Lan Hương ngày ấy và hơn 40 năm sau ra sao?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Kể từ sau khi đảm nhận vai diễn Em bé Hà Nội, NSND Lan Hương vẫn giữ được nét thanh xuân, trẻ trung của một thời.
 
Theo:  khoevadep.com.vn copy link