Lợi dụng dội nước đá, sao Việt tranh thủ câu view

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiến dịch thiện nguyện Ice Bucket Challenge toàn cầu dường như bị nhuốm màu sắc khác khi không ít người lợi dụng để khoe thân câu view.

Từ hotgirl bán báo đến hotboy phim 18+

Phòng trào dội nước đá lan truyền trong showbiz Việt với tốc độ chóng mặt. Chỉ sau vài ngày tới Việt Nam, nó đã thu hút sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ. Sang chảnh như Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng cũng chấp nhận thách thức và làm tại nơi công cộng, ngay giữa sân khấu của The X-Factor - Nhân tố bí ẩn, biến đêm liveshow tẻ nhạt được nhắc đến trên khắp mặt báo chỉ nhờ hình ảnh hậu trường bùng nổ trong phấn kích cuồng nhiệt của fan.

Không ít ý kiến cho rằng, những màn dội nước đá của showbiz Việt ít nhiều mang tính câu view. Họ cố làm cho thật rầm rộ để nhận được sự chú ý đặc biệt. Trong đó không ngại giở ra các chiêu trò để khoe thân một cách "hợp pháp". 

Mới đây, hotgirl bán báo Lâm Bảo Nhi đã chấp nhận lời thách thức của ông bầu Huỳnh Minh Thuận và ghi lại clip cô dội xô đá lạnh lên người. Không có gì đáng chú ý nếu hotgirl không cởi phăng chiếc áo hai dây mỏng mảnh, khoe cơ thể nhỏ xíu trong miếng bra màu đen và dội đá lên người một cách phản cảm.

hotgirl bán báo

Hotgirl bán báo lột đồ dội nước đá

Không chịu thua kém, hotboy của bộ phim Căn hộ số 69 Hoàng Kỳ Nam cũng có màn bán khỏa thân nóng bỏng trong nhà tắm để dội xô đá lên đầu, không quên dọi ống kính máy quay vào cơ bụng 6 múi và vòng ngực vạm vỡ trong nước lạnh.

hoàng kỳ nam

Hoàng Kỳ Nam - hotboy của Căn hộ số 69  - tranh thủ khoe thân khi dội nước đá

Hàng loạt nhân vật đình đám của mạng xã hội như Lệ Sầu hay Lệ Rơi cũng nồng nhiệt hưởng ứng, trong khi Keny Sang thì không bỏ lỡ cơ hội ăn theo bằng việc tuyên bố không thể dội nước đá vì cơ thể thơm như Hàm Hương (một nhân vật của phim Hoàn Châu Cách Cách).

Không ít sao khi thực hiện thử thách dội nước đá chỉ dùng một xô nước rất nhỏ dội ào lên người nhưng cũng la hét rất ầm ĩ. Trong khi clip thường bị cắt ghép cảnh bỏ đá vào xô nước khiến người xem nghi ngờ là dàn cảnh chứ thực ra trong nước không có đá. Những ồn ào quanh chuyện sao dội nước đá cứ thế khiến cộng đồng quên mất thực chất ý nghĩa ban đầu của chiến dịch thiện nguyện có sức lan tỏa mạnh mẽ này.

Thi nhau dội nhưng không ai quyên tiền

Chiến dịch “Ice Bucket Challenge bắt đầu khởi động từ năm 2013 bởi một vận động viên bóng chuyền bị mắc căn bệnh ALS (bênh xơ cứng cột bên teo cơ). Theo đó, khi một người dội một xô nước đá lên đầu, người đó sẽ ghi hình lại và chỉ định ba người tiếp theo tham gia cuộc chơi. Người bị thách đấu phải trả lời trong vòng 24 giờ đồng hồ bằng cách chấp nhận dội nước đá và đóng góp 10 USD cho Quỹ từ thiện  ALS Association hoặc từ chối và đóng 100 USD. 

Chiến dịch này chỉ bắt đầu được chú ý mạnh mẽ khi có sự xuất hiện của các ngôi sao Hollywood cùng các chính khách Mỹ. Những clip sao dội nước đá và chỉ định các nhân vật kế tiếp khiến chiến dịch lan rộng ra toàn cầu. Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng kể từ 29/7-21/8, Quỹ ALS Asscociation đã nhận được hơn 40 triệu USD từ những người tham gia chiến dịch.

Tuy nhiên, khi chiến dịch này tới Việt Nam, không có một đơn vị hay cá nhân nào đứng ra đại diện để quyên góp tiền cho quỹ. Hàng loạt ngôi sao chấp nhận thách thức nhưng ngoài những clip dội nước đá ầm ĩ tiếng la hét và hào hứng chỉ mặt đặt tên người kế tiếp thì không thấy sao nào nói về việc đóng 10USD vào quỹ như đúng luật chơi.

Trên một số diễn đàn thiện nguyện, không ít ý kiến cho rằng các sao nên tìm hiểu kỹ hơn về nguồn gốc của chiến dịch và hành động một cách có ý nghĩa thay vì chỉ a dua theo trào lưu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn