Nghi bôi nhọ Trung Quốc, Vương Lực Hoành bị trỉ chích

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Vương Lực Hoành đã gặp rắc rối với phát ngôn của mình.

Tối ngày 13/4, trên trang cá nhân của mình, Vương Lực Hoành đã đăng tải một tấm hình chụp bản thân với lời nhắn: “Sẽ mang chinked-out ra với thế giới. Hẹn gặp ở concert New York ngày mai!”. Nam ca sỹ Đài Loan vốn dĩ chỉ muốn bày tỏ niềm hứng khởi cho show diễn cá nhân ở Mỹ diễn ra sau đó một ngày, nhưng không ngờ dòng chú thích ảnh của anh đã tạo ra “cơn sóng” dư luận dữ dội vì bị cho là nhục mạ dân tộc Trung Quốc.

Theo ngôn ngữ lóng của người Trung Quốc, cụm từ “chinked-out” có nghĩa là “con lợn Trung Quốc”, mang nghĩa tiêu cực xúc phạm dân tộc. Lại thêm nguồn gốc Hoa kiều và sống ở phương tây từ nhỏ, Vương Lực Hoành càng bị gán cho tội danh “bôi nhọ quốc thể”. 

Bác bỏ cáo buộc này, đại diện của Vương Lực Hoành cho biết, câu nói của nam ca sĩ là câu chữ trích từ lời bài hát “Anh hùng cái thế” nổi tiếng của anh từ nhiều năm trước, nam ca sỹ không hề có ngụ ý xúc phạm Tổ quốc và người dân.

Đông đảo người hâm mộ giọng ca “Forever love” cũng đồng tình cho rằng, “chinked-out” là thể loại nhạc mới mẻ do Vương Lực Hoành sáng tạo ra, chứa đựng phong cách âm nhạc hiện đại và hoàn toàn không liên quan tới từ lóng tiêu cực như nhiều người lầm tưởng. 

Vương Lực Hoành không phải tiêu điểm đầu tiên của những scandal “lộng ngôn”, bởi trước đây showbiz Hoa ngữ cũng từng nhiều lần dậy sóng trước những phát ngôn có phần nhạy cảm của các ngôi sao. Ồn ào nhất là vụ việc nhóm F4 tuyên bố: “Chúng tôi sẽ cống hiến hết mình vì Tổ quốc”, với hai chữ “Tổ quốc” ám chỉ Đài Loan, trong khi người Trung Quốc chỉ coi Đài Loan như một… tỉnh thành. Câu nói này lập tức khiến các chàng trai xứ Đài bị “tẩy chay” gay gắt ở thị trường Trung Quốc đại lục. 

Theo:  Nguoiduatin