Nghiệt ngã phía sau những cuộc hôn nhân "che giới tính" ở showbiz

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong showbiz Việt, hôn nhân đôi khi chẳng hề liên quan tới tình yêu hay hạnh phúc lứa đôi, mà lại mang đầy những toan tính và lừa dối...

Không phải bao giờ, hôn nhân cũng là kết quả của tình yêu đôi lứa, khao khát được chung sống, yêu thương. Trong nhiều trường hợp, chúng thực ra chỉ mang ý nghĩa như một bản hợp đồng bí mật, một cuộc đổi chác sòng phẳng hoặc đơn giản hơn, là một thứ giúp người ta che đậy những bí mật riêng mình...

Trong showbiz Việt, những cuộc hôn nhân như thế rất nhiều. Rầm rộ tổ chức có, kín đáo giấu diếm cũng có, thậm chí... lật bài ngửa theo kiểu bất chấp luôn cũng có.Nhưng dù có diễn ra theo cách thế nào, tất cả chúng vẫn chỉ hướng tới một thứ mục đích chung: Trở thành thứ bình phong che chắn những ánh mắt người đời! Kể cả có phải trở thành một bức bình phong nực cười và oan nghiệt!

Những cuộc hôn nhân nghiệt ngã!

Không tình yêu, không hạnh phúc, không cả một phút giây lãng mạn, ngọt ngào, thứ khả dĩ nhất có thể xuất hiện trong cuộc sống lứa đôi của họ có lẽ chỉ là những cảm thông, chia sẻ. Có không ít trường hợp, người phụ nữ hiểu và cam chịu cuộc hôn nhân ấy, bởi trót mù quáng chạy theo tiếng gọi của trái tim.

Chuyện chàng ngôi sao - nàng fan cuồng đến với nhau không phải chuyện gì mới mẻ trong showbiz, nhất là khi chàng nuốt nước mắt thổ lộ chuyện bí mật và ngỏ lời muốn xin nàng một sự hi sinh cao cả! Vậy là, đám cưới rình rang đã được bắt đầu...

Có điều, cái kết của những cuộc hôn nhân "cao thượng" ấy lại thường không mấy êm thấm, giống như cách nó diễn ra. Thường thì các cô dâu "chịu hi sinh" ấy chỉ mù quáng trong một quãng thời gian ngắn ngủi, để rồi sau đó hối hận tự trách mình ngu ngốc không thôi. Nhất là khi chứng kiến người trong mộng của mình đắm say cùng những mối tình đồng giới, bao nhiêu ái mộ ngày xưa cũng vụt tan thành mây khói trong chớp mắt.

Chia tay, đổ vỡ, riếc móc, cay nghiệt cứ lần lượt xuất hiện, thay cho những bồng bột, thơ mộng thủa ban đầu...

Nghiệt ngã phía sau những cuộc hôn nhân

Đôi khi, đám cưới của một số nghệ sĩ Việt được diễn ra để làm bức bình phong che đậy giới tính thật của người trong cuộc.

Rất nhiều trường hợp, lễ cưới chỉ thuần túy là một vụ đổi chác công bằng và sòng phẳng. Chàng cần vợ để chứng minh độ "chuẩn men", còn nàng cần nhiều thứ khác ở chàng chứ không phải là mỗi chuyện đàn ông...

Hôn nhân kiểu hợp đồng, đôi bên cùng có lợi này phổ biến thuộc dạng nhất nhì trong showbiz Việt. Người trong làng giải trí cũng như khán giả có lẽ chẳng lạ lẫm gì với kịch bản một ngày đẹp trời, ngôi sao từng có cả núi tin đồn giới tính ung dung lấy vợ. Để rồi sau đám cưới bất ngờ đó, đi đâu nàng cũng kè kè theo chàng và ung dung lấn sân showbiz với tư cách mới "vợ của ngôi sao". Nghiễm nhiên, nàng có được một bệ phóng tuyệt vời, còn chàng thì cũng nhẹ gánh rất nhiều khi độ chuẩn men được kiểm định bởi cuộc hôn nhân đình đám...

Công bằng mà nói, hôn nhân hợp đồng theo kiểu này lại là biện pháp văn minh nhất, hiệu quả nhất và ít gây ra đau khổ nhất. Bởi dù sao, cả hai người đều tự nguyện đến với nhau và quan trọng hơn, họ đều có những mục đích của riêng mình gửi gắm vào trong cuộc hôn nhân đó. Chẳng ai phải chịu đau khổ hay mất mát, hi sinh vì người khác, như những cuộc hôn nhân kiểu "bẫy tình" từng đôi lần xuất hiện trong showbiz.

Chàng giấu biệt giới tính của mình cho tới tận khi "ván đã đóng thuyền", thậm chí còn gắng gượng có được một đứa con chung. Nàng hiền lành, cam chịu, lại hết mực thương xót "chồng hờ" và cả đứa con tội nghiệp, đến nỗi thừa biết bị lừa mà vẫn không nửa lời oán thán thủ phạm hay số phận.

Kết cục, nàng chấp nhận trở thành cái bóng nhạt nhòa phía sau người chồng "đặc biệt", hoặc dứt áo chia tay với những lời đẹp đẽ nhất gửi lại cho chàng và giữ bí mật kia tới tận cuối đời. Bức bình phong rốt cuộc cũng hình thành một cách mỹ mãn, dẫu có phải đổi bằng cả số phận, niềm hạnh phúc và cuộc đời một người con gái ngây thơ...

Ngôi sao và "bình phong" - ai mới là kẻ đáng thương?

Thật ra, họ đều đáng thương như nhau cả. Nếu như những ngôi sao, người của công chúng kia buộc phải lựa chọn một cuộc hôn nhân giả dối để che đậy bí mật cho mình, thì cũng chỉ vì họ đã bị ép tới bước đường cùng.

Những người trong showbiz hẳn vẫn còn nhớ những đám cưới để đời như của bà bầu V, chàng danh ca T hay gần đây nhất là giọng ca C. Những ngôi sao này vốn gần như đã công khai thẳng thừng trong showbiz, chẳng cần giấu diếm với đồng nghiệp, người quen. Nhưng, họ lại không có cái quyền sống thật với chính bản thân mình khi bước ra ngoài xã hội. Bi kịch của họ được bắt đầu với thứ hôn nhân đầy tiếng cười mai mỉa, tiếng khóc nức nở và cả những tiếng thở dài!

Nghiệt ngã phía sau những cuộc hôn nhân

Đám cưới của Adrian Anh Tuấn và bạn trai có lẽ mới là đám cưới trong mơ của rất nhiều ngôi sao Việt, chứ không phải là một đám cưới bình thường như họ từng sở hữu...

Nhưng nếu những ngôi sao có nỗi khổ của riêng mình, thì những gì nhận lại ở phía người phụ nữ còn thê thảm hơn gấp bội. Ngoại trừ những cô nàng chấp nhận đánh đổi cuộc đời mình, thì số phận của những người phụ nữ thiệt thòi bị biến thành những "lá chắn sống" kia  đầy cay đắng và chua xót.

Người trong showbiz vẫn truyền tai nhau chuyện người vợ bí mật phía sau chàng MC đàn ông, quyến rũ, hào hoa để rồi thở dài cám cảnh. Mang tiếng sở hữu người đàn ông trong mộng của vô số chị em, con cái đầy đàn, nhưng mấy ai biết thứ đón đợi cô mỗi đêm về vẫn là căn phòng trống không, còn ông chồng "tuyệt vời" thì vẫn đang mải miết chạy theo tình mới cùng... trai đẹp.

Rồi cả chuyện nàng MC xinh xắn rạng ngời ngày nào giờ lại lặng lẽ trở thành bà mẹ đơn thân cô độc, bỏ lại phía sau lưng nghi án chia tay bí mật vĩnh viễn không lời giải đáp. Và rất nhiều những "cô vợ ngôi sao" chưa bao giờ sống trọn vẹn một ngày đúng nghĩa vợ chồng... Nhưng, những câu chuyện người ta thì thầm đó vẫn mới chỉ là một phần rất nhỏ hệ lụy của những cuộc hôn nhân không bóng tình yêu.

Đâu đó ở những góc khuất của làng giải trí, những thứ hệ lụy sâu xa hơn, kín đáo hơn của những cuộc hôn nhân "che giới tính" vẫn luôn tồn tại và tiếp diễn mỗi ngày, giữa cuộc đời và nội tâm của chỉ những người trong cuộc.

Diễn viên Vân Trang mang bầu gần 2 tháng với ông xã đại gia
Diễn viên Vân Trang mang bầu gần 2 tháng với ông xã đại gia
(Giải trí) - (Phunutoday) - Theo một nguồn tin, diễn viên Vân Trang đang mang bầu gần 2 tháng với ông xã đại gia Hữu Quân sau hơn 2 tháng tổ chức hôn lễ.
Vbiz 16/3: Thúy Vi tiết lộ bạn trai, Trương Ngọc Ánh bị tấn công
Vbiz 16/3: Thúy Vi tiết lộ bạn trai, Trương Ngọc Ánh bị tấn công
(Giải trí) - (Phunutoday) - Hotgirl Cà Mau Thúy Vi tiết lộ bạn trai ngoại quốc, Trương Ngọc Ánh bị xã hội đen tấn công
Theo:  khoevadep.com.vn