Nhạc sĩ Trần Tiến khuyên Quang Hà kiện Eileen Tan vì danh dự!

( PHUNUTODAY ) - Chia sẻ với báo Phunutoday, những người nghệ sĩ hoạt động ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật họ đều cảm thấy bức xúc thay cho ca sĩ Quang Hà...

(Phunutoday)- Nếu bà Eileen Tan trong tuần này không chính thức xin lỗi hai anh em ca sĩ Quang Hà, Quang Cường thì sang đầu tuần sau anh Quang Cường sẽ chính thức khởi kiện bà Eileen Tan ra tòa. Tuyên bố liên quan đến vụ lùm xùm giữa các nhân chứng trên máy bay Vietnam Airlines tiếp tục nóng hơn bởi sự chia sẻ của những người hoạt động nghệ thuật.
 

Chia sẻ với báo Phunutoday, những người nghệ sĩ hoạt động ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật: MC, nhạc sĩ, ca sĩ, người mẫu... họ đều cảm thấy bức xúc thay cho ca sĩ Quang Hà và họ phản ứng khá gay gắt với một người ngoại quốc có văn hóa nhưng cư xử lại thiếu lịch sự.

Nhạc sĩ Trần Tiến: Đưa ra tòa chứ, tội gì không đưa!
 
Mô tả ảnh.
 

Đứng ở cương vị một người nghệ sĩ, bảo vệ danh dự cho người khác nhạc sĩ Trần Tiến cho rằng cần phải đưa vụ việc này ra tòa, chẳng tội gì mà không đưa. Đã xúc phạm danh dự là phải đưa ra tòa!


Ca sĩ Quách An An: Không cần thiết phải kiện một kẻ nói dối như bà Eileen

Theo An được biết bà Eileen là người nước ngoài, không biết tiếng Việt, những gì bà nói hoàn toàn là bịa đặt và sai sự thật, chuyện này thì ai cũng biết. Chính vì vậy An nghĩ là không cần phải kiện bà Eileen Tan.

Nếu là An khi phải chứng kiến những vụ việc xảy ra trước mắt như anh Quang Hà thì cũng sẽ có những hành động bảo vệ lẽ phải, đứng ra bênh vực cho hành khách bị đánh hôm đó. An hoàn toàn ủng hộ những gì mà anh Quang Hà đã làm cho hành khách bị đánh. Nhưng mình vẫn giữ quan điểm không cần thiết phải kiện một kẻ nói dối như bà Eileen Tan.

 
Mô tả ảnh.
 

Ca sĩ, người mẫu Nathan Lee: Lời xin lỗi không quá khó

Đây không phải là chuyện gì hay ho mà anh Quang Hà phải lợi dụng để đánh bóng tên tuổi như bà Eileen Tan đã vu khống. Mình hoàn toàn tin tưởng vào những hành động của anh em ca sĩ Quang Hà, Quang Cường.

Còn chuyện kiện hay không thì mình cảm thấy ở Việt Nam chưa có luật pháp để bảo vệ danh dự cho người nghệ sĩ khi bị thóa mạ, xúc phạm, vu khống vì vậy rất khó để đi đến kết quả cuối cùng. Trên báo chí hiện nay, chuyện vô tình hay cố ý mà danh dự người nghệ sĩ bị xúc phạm cũng rất là nhiều cho nên mình hoàn toàn hiểu được tâm lý của người nghệ sĩ mỗi khi bị xúc phạm.

Là nghệ sĩ thì phải bảo vệ nhau, vì vậy chuyện kiện tụng của anh Quang Hà nếu xẩy ra thì mình không biết kết quả sẽ như thế nào nhưng mình luôn luôn ủng hộ anh Quang Hà.

Thời gian qua báo chí đã đưa khá nhiều thông tin và chuyện ai đúng, ai sai thì qua những bài báo độc giả đã tự hiểu và đó là câu trả lời đích thực nhất. Mình nghĩ một lời xin lỗi thì nó cũng không quá kinh khủng để có thể cho là khó thực hiện.
 
Mô tả ảnh.
 

Nếu trong lúc nóng giận mà bà Eileen đã nói ra những lời lẽ nặng nề như vậy thì tốt nhất bà nên xin lỗi ca sĩ Quang Hà, bởi bà là người đang có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, sẽ rất bất lợi cho bà nếu như bà không làm tốt hình ảnh một người Giám đốc.

Nếu không chính bà Eileen là người làm ảnh hưởng đến lợi ích kinh doanh của chính mình, mình không thể hiểu nổi một người làm kinh doanh tại Việt Nam mà lại có sự phân biệt về chủng tộc hay giới tính về người Việt.

MC (Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh - xin được giấu tên)

Việc làm của ca sĩ Quang Hà là hoàn toàn đúng rất đáng được tán thành, khi thấy việc bất bình thì nên đứng ra để lên tiếng. Hơn nữa nếu những người làm chứng như ca sĩ Quang Hà hay đạo diễn Trần Lực là những người bình thường thì tôi nghĩ việc này nó cũng không có gì là to tát cả nhưng vì họ là những người nổi tiếng nên có sức hút khi họ thẳng thắn nói về thái độ phục vụ không tốt của Vietnam Airlines đối với HLV Lê Minh Khương.

Tôi cũng thấy quá bức xúc với những phát ngôn của bà Eileen Tan nhưng theo tôi thì anh Quang Hà không cần kiện, vì xưa nay những chuyện kiện tụng như thế này nó chẳng đi đến đâu cả mà mọi người lại cho rằng mình đang làm để PR. Vấn đề ở đây chỉ cần báo chí lên tiếng, mọi người lên tiếng để cho bà Eileen phải cảm thấy xấu hổ vì thái độ của bà. Thái độ của bà thể hiện trên chuyến bay, thể hiện trên bức thư mà bà gửi cho báo chí: trong thư bà tỏ ra mình là người có chức vụ, học cao hiểu rộng, hơn nữa bà Eileen là người nước ngoài thì văn hóa ứng xử phải lịch sự.

Ở vị trí mà bà đảm nhiệm thì những gì bà viết trong bức thư ít ra bà Eileen cũng phải biết nhận thức: không biết tiếng Việt, chỉ nghe kể sự việc qua phiên dịch từng này làm gì đủ căn cứ để bà viết lên một bức thư tố cáo như vậy, lại còn tỏ ra quá hiểu biết về chuyện xẩy ra trên máy bay.

Với anh Quang Hà, bà Eileen còn tệ hại hơn, bà không thể biết, không thể hiểu được anh Quang Hà đang nói gì mà bà đã có thái độ hung hăng, đó là một sự quy chụp, thiếu căn cứ. Cách hành xử này của bà Eileen cho thấy nhận thức của bà không tương xứng với trình độ mà bà được đào tạo.

Văn hóa ứng xử của bà Eileen cũng quá kém, thiếu văn hóa, bà đã mắc tội vu khống, xúc phạm Quang Hà. Bà Eileen không có quyền để nói "im đi bọn chết tiệt", hay "Quang Hà đang lợi dụng chuyện này để tạo scandal"...

Hy vọng qua những gì báo chí đã đưa, bà Eileen phải tự suy nghĩ lại bản thân mình một cách thấu đáo nhất, phải tự thấy xấu hổ với những gì mà mình nói, với những gì mà mình viết!

Đến giờ phút này anh Quang Cường, anh trai ca sĩ Quang Hà cũng khẳng định: "Nếu bà ấy không xin lỗi, tôi buộc phải kiện ra tòa để buộc bà ấy phải nói ra sự thật. Một là bà Eileen là người vu khống. Hai là bà Eileen bị người khác xui làm việc này".
  • Thục Quyên

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn