Những "bí mật" chưa được tiết lộ về vợ của nhà báo Lại Văn Sâm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Là một trong những nhà báo, MC, biên tập viên truyền hình nổi tiếng... nhưng ít ai biết về gia đình của Lại Văn Sâm.

Lại Văn Sâm sinh năm 1958 tại Việt Trì, Phú Thọ nhưng cũng có thông tin là ông quê gốc ở Tiền Hải, Thái Bình. Ông du học ở Liên Xô trong 12 năm với tấm bằng nghiên cứu tiếng Hindu chứ không phải chuyên ngành báo chí. Người ta biết nhiều về ông qua vai trò là người dẫn chương trình cho các trò chơi truyền hình của VTV3 như: SV 96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh, Đấu Trí, Đấu trường 100, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ... và hiện tại là trò chơi Ai là triệu phú và chương trình Khách của VTV3.

lại văn sâm
Đạo diễn Lại Văn Sâm.

Từ năm 1975 đến 1987, Lại Văn Sâm học tập và nghiên cứu tại Liên Xô chuyên ngành ngôn ngữ tiếng Hindu. Sau khi về nước, ông phụ bán hàng cho mẹ vợ ở chợ Đồng Xuân, Hà Nội.

Cuối năm 1987, ông đến thử việc tại Đài Truyền hình Việt Nam làm biên dịch viên cho các bản tin thể thao của Liên Xô sang tiếng Việt, rồi được giao nhiệm vụ phụ trách biên tập và bình luận các chương trình thể thao của Liên Xô và thế giới hàng tuần. Đến đầu năm 1988, ông dừng làm việc tại đài truyền hình và quay về công việc cũ ở chợ Đồng Xuân.

Sau đó anh được mời quay lại đài truyền hình và trở thanh MC, biên tập viên nổi tiếng. Người ta biết nhiều về ông qua vai trò là người dẫn chương trình cho các trò chơi truyền hình của VTV3 như: SV 96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh, Đấu trí, Đấu trường 100, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ... và hiện tại là trò chơi Ai là triệu phú.

Năm 2008, Lại Văn Sâm được nhận giải thưởng "Người dẫn chương trình gameshow được yêu thích nhất" của Đài Truyền hình Việt Nam, kết quả của cuộc bầu chọn do Tạp chí Truyền hình tổ chức.

Nhà báo Lại Văn Sâm giữ kín về cuộc sống gia đình của mình. Mọi người chỉ biết rằng anh lấy vợ và sinh con trong 12 năm học tập tại nước Nga.

lại văn sâm
Lại Bắc Hải Đăng là con trai của Lại Văn Sâm.

Đôi khi, vợ của nhà báo nổi tiếng cũng xuất hiện trong những câu chuyện của anh về gia đình: "Tôi ít khi đi ăn nhà hàng, ăn cũng không ngon vì đang ăn thì tự nhiên từ nhân viên phục vụ đến khách nhìn thấy mình là chạy đến, bắt tay, chạm cốc uống bia trong khi tôi không thích bia rượu rồi bắt chụp ảnh. Giờ có cháu nội nên thỉnh thoảng tôi đi ăn nhà hàng vì cháu. Con bé khôn và “quắm” lắm, cứ thấy vào nhà hàng nào ông nội cũng bị chụp ảnh nên bám theo để chụp. Chụp ảnh xong, nó bảo, sao nhiều người ngưỡng mộ ông thế nhỉ mà không ai ngưỡng mộ con. Tôi giải thích: Không phải đâu, người ta ngưỡng mộ con nhưng người ta mượn ông để chụp với con. Nó bảo, không phải. Có hôm, vợ chồng tôi đưa nó đi ăn, nó thấy một đứa bé khác đang đứng cùng bố thổi bong bóng. Nó chạy ra xin thổi cùng nhưng đứa bé kia không cho. Con bé này không biết làm thế nào liền quay sang bảo bố con bé kia: “Chú ơi, ông cháu là Lại Văn Sâm đấy” và chỉ sang tôi. Thế là bố con bé kia quay ra, lại bắt tay và xoay sang chụp ảnh, bắt con phải cho chị chơi. Đến khi lên xe, tôi bảo hôm nay ông không hài lòng chút nào cả, tại sao Cún lại nói ông là Lại Văn Sâm. Nó quay sang tủm tỉm: Thì mình nổi tiếng thì cũng phải giới thiệu cho mọi người biết. Tôi bảo: Không nên như thế, nếu mình nổi tiếng thì người ta sẽ tự biết. Người ta hỏi Cún là con cháu nhà ai thì nói không sao. Còn đây rất vô duyên khi tự nhiên giới thiệu là cháu ông Lại Văn Sâm. Đấy là bí mật gia đình. Thế là nó quay sang bảo, lần sau ông bà nhớ nhắc con nhé".

Nói về gia đình riêng của mình, đạo diễn Lại Văn Sâm rất ít khi chia sẻ. Theo anh, đã là chuyện riêng thì anh xin được giữ kín và không bình luận thêm gì. Chỉ có một lần duy nhất anh chia sẻ đã kết hôn và mong vợ sinh con gái. Bởi theo anh, để nuôi dạy con trai thành người thực sự khó, con gái sẽ sống tình cảm hơn.

Tuy nhiên, sau Lại Văn Sâm chỉ sinh được một người con trai duy nhất là đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng. Lại Bắc Hải Đăng hiện nay cũng đã lấy vợ và sinh con.

Biết điều này Hoa hậu Kỳ Duyên sẽ phải
Biết điều này Hoa hậu Kỳ Duyên sẽ phải "xấu hổ"?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Những điều Hoa hậu Kỳ Duyên mắc phải trong thời gian qua khiến cô phải trả giá rất nhiều.
Midu
Midu "lên đời" sắm xe tiền tỷ sau tin đồn tái hợp với Phan Thành
(Giải trí) - (Phunutoday) - Midu kheo xế hộp màu trắng sang trọng sau tin đồn "tái hợp" với Phan Thành.
Trấn Thành tiết lộ
Trấn Thành tiết lộ "bí mật sốc" về mối quan hệ với Hari Won
(Giải trí) - (Phunutoday) - Những hình ảnh trên trang cá nhân của Trấn Thành nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Số phận cay đắng của Hoa hậu
Số phận cay đắng của Hoa hậu "nghìn tỷ" giàu nhất Việt Nam
(Giải trí) - (Phunutoday) - Sở hữu cuộc sống viên mãn bên gia đình với khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng nhưng ít người biết rằng HH Hà Kiều Anh từng phải chịu nhiều cay đắng
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn