Những hãng thời trang nổi tiếng do Gay sáng lập

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tom Ford, Marc Jacobs, Alexander McQueen hay D&G là những hãng thời trang hàng đầu thế giới được tạo nên bởi bàn tay tài hoa của NTK đồng tính.

Bộ đôi đồng tính Stefano Gabbana - Domenico Dolce của thương hiệu D&G (Dolce&Gabbana)

dolce&gabbana

Domenico Dolce và Stefano Gabbana có thể coi là 2 gương mặt đồng tính nổi tiếng nhất trong thế giới thời trang, vì cả hai là những nhà thiết kế thiên tài người Italia.

Domenico Dolce sinh năm 1958 trong một gia đình thợ may tại Sicily còn Gabbana sống ở Venice và theo đuổi ước mơ thiết kế đồ họa. Cả hai gặp nhau vào năm 1980 và cùng làm việc đến khi cho ra đời bộ sưu tập thời trang dành cho phái nữ vào năm 1986, đánh dấu sự ra đời của thương hiệu Dolce & Gabbana (D&G) với phong cách đặc trưng là cổ điển, sang trọng, thanh lịch và họa tiết đặc sắc mang hương vị Địa Trung Hải.

dolce&gabbana

Bộ sưu tập xuân hè 2015 của D&G tại Tuần lễ thời trang Milan

Nổi tiếng là 2 nhân vật quyền lực của giới thời trang, nhưng Dolce và Gabbana còn được biết đến nhiều hơn bởi giới tính của mình. Khi cùng làm việc, tình yêu đã nhanh chóng nảy nở giữa hai nhà thiết kế đồng tính và là yếu tố quan trọng tạo ra sự thăng hoa trong các bộ sưu tập.

Họ chia tay năm 2005 nhưng vẫn duy trì sự hợp tác trong công việc. Mới đây, tại Festival of Letters, Stefano Gabbana đã viết một lá thư cho Domenico Dolce với nội dung rằng "Anh yêu em".

Tom Ford của thương hiệu cùng tên

tom ford

Nhà thiết kế sáng lập ra thương hiệu số 1 thế giới dành cho các quý ông là một người vô cùng yêu đàn ông. Ở tuổi 16, Tom Ford đã nhậnra giới tính thực của mình khi chỉ rung động trước các mẫu nam mà không mảy may hứng thú với mẫu nữ. Năm 25 tuổi, Tom Ford gặp Richard Buckley, một biên tập viên tạp chí nổi tiếng, và ngay lập tức trúng tiếng sét ái tính. Tom Ford chung thủy với người tình duy nhất của mình trong suốt hơn 40 năm qua.

Nhà thiết kế lừng danh nhiều lần chia sẻ rằng, chính người bạn đời của anh đã truyền cảm hứng cho anh sáng tạo ra những mẫu áo quần thời thượng nhất dành cho các quý ông cũng như những bộ sưu tập đẳng cấp dành cho phái nữ.

tom ford

Tom Ford sáng tạo ra những mẫu váy áo hàng đầu thế giới bằng tình yêu với người tình đồng tính 40 năm

Cho đến nay, vẫn chưa có hãng thời trang nam nào vượt qua được sự thanh lịch, quý tộc, đẳng cấp và hoàn hảo của những bộ vest và sơ-mi nam mang tên Tom Ford.

Marc Jacobs của thương hiệu cùng tên và Louis Vuitton

marc jacobs

Marc Jacobs sinh ngày 9 tháng 4 năm 1963, là một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Mỹ. Ông là trưởng ban thiết kế của nhãn hiệu Marc Jacobs và dòng sản phẩm Marc by Marc Jacobs đồng thời là giám đốc thiết kế của hãng thời trang Pháp Louis Vuitton danh tiếng , người đã vực dậy tên tuổi của thương hiệu Pháp này sau một thời gian dài lâm vào khủng hoảng. Tuy nhiên, Marc Jacobs đã chia tay Louis Vuitton sau 15 năm gắn bó vào năm 2013.

Marc Jacobs sở hữu ngoại hình vô cùng quyến rũ với thân hình vạm vỡ đầy gợi cảm và phong cách thời trang cá nhân ấn tượng. Nhưng anh lại là một người đồng tính. So với Tom Frord, Dolce, Gabbana hay McQueen, Marc Jacobs phá phách hơn, ngẫu hứng hơn, táo bạo hơn trong các bộ sưu tập cũng như trong chuyện yêu đương. Danh sách người tình đồng tính đẹp trai của Marc Jacobs kéo dài dằng dặc và chưa có dấu hiệu dừng lại.

marc jacobs

Những mẫu váy áo Louis Vuitton do Marc Jacobs thiết kế

Marc cũng là người đi tiên phong trong việc sáng tạo ra các mẫu thiết kế thời trang nam phong cách unisex. Trước đó, thị trường thời trang cao cấp không có chỗ dành cho phong cách này. Marc táo bạo đến mức phá vỡ mọi quy tắc về Haute Couture như việc đưa tranh đường phố vào các mẫu váy áo của Louis Vuitton hay thiết kế giày cao gót và váy dành cho nam giới. Dẫu vậy, tài năng và danh tiếng của nhà thiết kế Gay này không ai có thể phủ nhận.

Alexander McQueen của thương hiệu cùng tên và Givenchy

 alexander mcqueen

Alexander McQueen là một trong những nhà thiết kế nổi tiếng nhất nước Anh với những thiết kế đậm chất quý tộc và đặc trưng của xứ sở sương mù.

Trong sự nghiệp 20 năm của mình, McQueen được biết đến với tư cách là nhà thiết kế chính của thương hiệu Givenchy và dòng sản phẩm Alexander McQueen. Những người nổi tiếng như Christina Aguilera, Nicole Kidman, Penélope Cruz, Sarah Jessica Parker và Rihanna thường mặc trang phục của Alexander McQueen trong các sự kiện. Tiếc thay cho các cô gái, nhà thiết kế có vẻ ngoài mạnh mẽ và quyến rũ này lại là một người đồng tính. 

McQueen chia sẻ, anh biết về xu hướng giới tính của mình khi chỉ mới 6 tuổi, nhưng chỉ nói điều này với gia đình ở tuổi 18: "Tôi chẳng có gì để che dấu khi chui ra từ bụng mẹ đã là người đồng tính. Sau khi nói rõ với gia đình, tôi thấy mình nhẹ nhàng hơn và bắt đầu thực sự đến với thiên đường của thế giới đồng tính”. 

 alexander mcqueen

Các bộ sưu tập của  Alexander Mcqueen luôn tràn đầy nữ tính

Năm 2000, McQueen tổ chức hôn lễ không chính thức với nhà làm phim tài liệu George Forsyth. Năm 2010, McQueen bất ngờ tự tử khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, vĩnh viễn khép lại một thương hiệu đắt giá hàng đầu thế giới. Người ta cho rằng ông tử tự vì bị người tình phản bội. 

 

Theo:  khoevadep.com.vn