Những người đẹp Việt thành công trên con đường kinh doanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những ngôi sao nữ trong showbiz đang chứng tỏ mình không kém các đấng mày râu khi thành bà chủ kinh doanh tài giỏi.

Tăng Thanh Hà

Là một trong những nhân vật “hot” của làng giải trí Việt, từ cô Trúc trong “Bỗng dưng muốn khóc”, Tăng Thanh Hà luôn là nhân vật “trung tâm” của sự. Sở hữu một vẻ đẹp thân thiện, gương mặt thanh tú cùng nụ cười tuyệt đẹp, cùng với cách sống không có phát ngôn gây sốc, không scandal, không khoe khoang… Hà Tăng nhận được rất nhiều thiện cảm của khán giả.

Sau khi lập gia đình, Tăng Thanh Hà không tham gia nhiều hoạt động showbiz, cô chủ yếu dành thời gian lo cho công việc kinh doanh của gia đình nhà chồng. Bất cứ sự kiện nào của nhà chồng, cô cũng tham dự và đứng ra tổ chức, tất bật trong việc đón tiếp khách cũng như quán xuyến trong suốt quá trình diễn ra sự kiện.

Không dựa vào nhà chồng quá nhiều, mới đây “ngọc nữ” đã đứng ra thành lập công ty quảng cáo, tổ chức sự kiện mà cô nàng nắm giữ vị trí tổng giám đốc. Với vai trò mới, cô đang tiến đến hình ảnh một nữ doanh nhân thành đạt.

Mới đây nhất, “ngọc nữ” của màn ảnh Việt còn chính thức nhập cuộc trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực với việc khai trương nhà hàng hải sản tại TP.HCM. Với Tăng Thanh Hà, kinh doanh không chỉ để vui mà là công việc nghiêm túc, đem lại cho cô nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống.

Chia sẻ về quyết định kinh doanh ẩm thực của mình, Tăng Thanh Hà cho biết: “Tôi mong muốn được làm những công việc mà mình yêu thích. Với tôi kinh doanh không chỉ cho vui, mà đây là công việc nghiêm túc cần đầu tư kỹ lưỡng”.

Mai Thu Huyền

Mai Thu Huyền được rất nhiều khán giả biết đến bởi vai diễn Trúc trong phim “Những ngọn nến trong đêm” với lối diễn xuất đầy cảm xúc và nhiều phim truyền hình khác.  

Từ một chuyên viên PR, cô miệt mài làm việc và chỉ sau 8 năm, cô đã trở thành tổng giám đốc của FPT Media đồng thời cô giữ chức chủ tịch kiêm tổng giám đốc một công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, sản xuất các chương trình truyền hình, phim ảnh.

Chị cũng là một trong số ít những mỹ nhân thành công ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: diễn viên, MC, người mẫu và có một “hồ sơ sạch” trong giới nghệ sĩ. Không có scandal, lựa chọn cuộc sống gia đình bình yên bên cạnh chồng và 2 cô con gái, Mai Thu Huyền được xem là hình mẫu phụ nữ điển hình “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Mỹ Tâm

Hơn 10 năm giữ vững vị trí số 1 showbiz Việt, tên tuổi Mỹ Tâm không còn quá xa lạ với khản giả trong và ngoài nước. Không chỉ là nữ ca sĩ nhạc nhẹ với cát-xê và hợp đồng biểu diễn luôn đứng top đầu của showbiz Việt, Mỹ Tâm còn là một nữ giám đốc nhanh nhạy, có đầu óc kinh doanh. 


Từ 2003, Mỹ Tâm đã trở thành nghệ sĩ giải trí Việt Nam đầu tiên ra mắt một thương hiệu nước hoa và sữa tắm riêng của mình.

Không dừng lại ở đó, Mỹ Tâm và các cộng sự còn tiếp tục bắt tay vào quá trình chuẩn bị cho dự án khai trương một tổ hợp giải trí mua sắm do chính mình làm chủ với việc tuyển các nhân sự chất lượng cao, xây công xưởng sản xuất quần áo với đội ngũ thiết kế được tuyển chọn.

Năm 2012, Mỹ Tâm chính thức làm lễ khai trương cho tổ hợp giải trí mua sắm này trong một tòa nhà bề thế nằm ngay con đường lớn nhất nhì Tp.HCM - tất cả đều là tài sản thuộc sở hữu của ca sĩ Tóc nâu moi trầm. Với hình ảnh Mỹ Tâm, những quán cafe hay khu mua sắm trong tòa nhà luôn đông đúc với sự có mặt và ủng hộ của lực lượng fan hùng hậu của nữ ca sĩ.

Giáng My

Giáng My khiến nhiều người nể phục vì sắc đẹp cũng như sự thông minh, nhanh nhạy của mình trong việc kinh doanh. Với vai trò sản xuất chương trình truyền hình tổng hợp, chị đã thành công khi chương trình Mi Show chiếm được nhiều cảm tình của người xem và công ty của chị cũng là một trong những công ty sản xuất chương trình truyền hình tổng hợp nổi tiếng với lượng người xem rất cao.

Hoa hậu Đền Hùng Giáng My cũng là một trong những phụ nữ thành đạt và giàu có thuộc hàng “đại gia” của showbiz Việt. Từ một nghệ sĩ piano, chị đã trở thành giám đốc đối ngoại của tập đoàn truyền thông Kantana tại Việt Nam, đồng thời là chủ công ty truyền thông GM Pro.

Lý Nhã Kỳ

Nhắc đến Lý Nhã Kỳ, công chúng khó có thể quên được những câu chuyện ầm ĩ trong quá khứ của người đẹp này.

Khi mới về nước trong vai trò diễn viên, Lý Nhã Kỳ tham gia bộ phim Gió nghịch mùa, cô đóng cặp cùng nam diễn viên Việt Anh. Tuy nhiên, ngay sau đó, Lý Nhã Kỳ bị dính tin đồn "phim giả tình thật" với nam diễn viên này. Thậm chí, cô còn bị cho là nguyên nhân dẫn đến việc ly hôn cùng thời điểm lúc đó của gia đình chàng diễn viên đẹp trai. Tuy thẳng thắn phủ nhận tin đồn, nhưng những hình ảnh thân mật của cô với Việt Anh trong và sau khi hoành thành bộ phim khiến khán giả vẫn "bán tin bán nghi" vào câu chuyện này.

Thế nhưng, khó có thể phủ nhận Lý Nhã Kỳ cũng là một cái tên rất “nổi” trong giới kinh doanh khi làm chủ cửa hàng của thương hiệu kim cương Enigma tại Việt Nam. Nhan sắc xinh đẹp, cộng với sự sắc bén trong kinh doanh đã mang lại sự giàu có cho Lý Nhã Kỳ. Và cũng nhờ công việc kinh doanh thuận lợi nên Lý Nhã Kỳ có tiềm lực tài chính rất mạnh. Điều này cũng giúp nữ diễn viên Gió nghịch mùa rất nhiều trong việc hoàn thành sứ mệnh quảng bá du lịch và các hoạt động từ thiện.

Tuy liên tục chịu những thị phi không hay của dư luận mỗi khi diện những bộ trang sức hay quần áo đắt tiền, Lý Nhã Kỳ vẫn kiên trì với những sở thích tiêu xài quý tộc của mình. Vì hơn ai hết, cô biết mình đang thực hiện những việc phục vụ cho mục đích kinh doanh của mình.

Chưa có những con số cụ thể về lợi nhuận từ công ty cô được công bố, nhưng với các mối quan hệ từ giới doanh nhân hàng đầu Châu Á cho đến các tổ chức lớn, Lý Nhã Kỳ xứng đáng là nghệ sĩ kinh doanh giỏi nhất showbiz Việt.

MC Đan Lê

Được khán giả biết đến nhiều với vai trò MC và là vợ của đạo diễn Khải Anh, Đan Lê đang là hình mẫu mà nhiều phụ nữ hướng đến.

Sau những trắc trở chuyện tình duyên cùng MC Xuân Tùng, việc kết hôn cùng Khải Anh cũng đã tốn khá nhiều giấy mực của báo chí. Tuy nhiên, điều đó không làm ảnh hưởng đến chuyện tình cảm của cặp đôi này, họ vẫn đến với nhau và Đan Lê đã sinh một cậu con trai rất kháu khỉnh đáng yêu.

Hiện tại, Đan Lê đang là chuyên viên marketing đồng thời là trợ lý CEO cho một thương hiệu thời trang trong nước. Nhiều người khá bất ngờ khi thấy cô đứng ở vị trí này, và lo sợ cô chưa đủ kinh nghiệm để chống chọi lại những người làm thời trang lâu năm. Tuy nhiên, với bản lĩnh cũng như nhiệt huyết, táo bạo, mới mẻ, chấp nhận vấp váp, học hỏi để thành công, Đan Lê tự tin, cô sẽ trở thành một nữ doanh nhân thành đạt bởi bên cạnh cô luôn có chồng ủng hộ.

Ngọc Trinh

Cũng giống như sự nghiệp làm người mẫu từng trải hoa hồng với Ngọc Trinh thì sự nghiệp ngoài showbiz của cô cũng đang thăng hoa và phát triển một cách nhanh chóng khiến cho nhiều người phải ngưỡng mộ.

Sự nghiệp ngoài showbiz của Ngọc Trinh cũng đang đi theo một hướng như vậy. Nhờ có kinh nghiệm từ quãng thời gian học được trong showbiz, học được từ những người đi trước và số vốn tích góp được cộng với danh tiếng của mình, cô đang chuyển hướng sang kinh doanh.

Đầu tiên, tận dụng thương hiệu và nhan sắc của mình, Ngọc Trinh đã mở một trung tâm chăm sóc sắc đẹp. Quả thật, cứ nhìn vẻ đẹp của Ngọc Trinh thì đủ hiểu tại sao spa của cô lại thành công đến vậy. Phụ nữ có ai lại không muốn xinh đẹp, gợi cảm như Ngọc Trinh!

Sau đó, tiếp tục tận dụng lợi thế từ "thương hiệu" làn da trắng không tì vết, cô trở thành đại diện và kinh doanh thêm mỹ phẩm làm đẹp cho phụ nữ. Chương trình khai trương hoành tráng cùng dàn sao Vip đến dự đã đủ cho thấy bước khởi đầu thành công cho hướng đi này của Ngọc Trinh.

Gần đây nhất, Ngọc Trinh còn tiếp tục chuyển hướng sang thời trang. Đây có thể nói là một thế mạnh của cô khi từ đã từ lâu, Ngọc Trinh đã được đánh giá là một trong những người đẹp có phong cách thời trang ấn tượng nhất showbiz. Cô thậm chí còn là stylish cho Linh Chi.

Không chỉ đầu tư phát triển trong nước, Ngọc Trinh đang cố gắng vươn tầm ảnh hưởng và sự nghiệp kinh doanh của mình ra nước ngoài. Được biết, cô sẽ mang thương hiệu thời trang sang Mỹ biểu diễn với khoảng 1000 khách mời mỗi đêm diễn.

MC Thanh Mai

Là một nghệ sĩ đa tài, tham gia và có những thành công nhất định trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật: học ballet, làm nghệ sĩ múa, diễn viên, MC, Thanh Mai còn được biết đến như một doanh nhân thành đạt với tấm bằng ngoại ngữ, thạc sỹ quản trị kinh doanh.

Để đạt được những thành công đó, không chỉ nhờ nhan sắc trời ban, nghệ sĩ – doanh nhân Thanh Mai đã phải đổ ra nhiều mồ hôi, và cả nước mắt nữa. Trong khi nhiều nghệ sĩ ào ạt Nam Tiến, thì “người đẹp không tuổi”lại “lội ngược dòng”, tạm thời rời xa chốn showbiz, ra Bắc lập nghiệp với trung tâm làm đẹp – thẩm mỹ viện BB Beaute.

Mới thành lập được hơn 1 năm, nhưng với sự nỗ lực không mệt mỏi, đầu tư tâm huyết và cả tiền bạc, sự nghiệp kinh doanh của chị tại đất thủ đô đã gặt hái những thành công đáng kể. Không những dành rất nhiều thời gian cho việc kinh doanh của mình, Thanh Mai còn dành quỹ thời gian ít ỏi của mình tham ra vào những hoạt động bên ngoài doanh nghiệp, không chỉ phục vụ cho kinh doanh, mà còn phục vụ cho niềm đam mê làm đẹp cho mình, cho đời của chị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn