Những sao Hoa bán nhà cửa, xe cộ vì nợ nần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều ngôi sao của làng giải trí Hoa ngữ từng rơi vào cảnh nợ nần, nghèo khó.

Trần Tiểu Xuân

Năm 2005 khi mẹ tài tử Trần Tiểu Xuân mắc bệnh ung thư khiến anh phải nghỉ đóng phim để chăm sóc mẹ bệnh, anh cũng tiêu gần hết số tiền tích lũy được cho viện phí của mẹ.

sao nợ nần
 

Thêm vào đó kinh doanh hộp đêm của anh cũng không mấy thuận lợi khiến anh không có bất kỳ nguồn thu nào. Chủ nhà đòi tịch thu cho người khác thuê, nội thất trong quán phải bán lấy tiền trả nợ.

Ngoài ra Trần Tiểu Xuân cũng phải bán một căn biệt thự ở khu Khang Lạc viên tại Hong Kong, đổi lấy số tiền 14 triệu HKD (40 tỉ đồng) trước nguy cơ nợ nần. Bản thân anh thuê tạm nhà ở khu ngoại ô của Hong Kong.

Trịnh Tác Sĩ

sao
 

Tài tử điện ảnh Hong Kong nổi tiếng thập niên 80 khi chuyển sang kinh doanh lại gặp thất bại liên tiếp, nợ nần chồng chất lên đến 20 triệu NDT (67 tỉ đồng). Mặc dù Trịnh Sĩ Tác đi vay khắp nơi nhưng không đủ khiến anh phải bán nhà, bán xe và nhìn cha ruột rơi nước mắt rời khỏi dinh thự anh mới mua được vài năm.

Trịnh Sĩ Tác đau lòng quỳ trước cha mẹ và thề: “Xin hãy tin con, sẽ có ngày con sẽ đón cha mẹ trở về”. 

Từ Hoài Doanh

sao nợ nần
 

Nữ ca sĩ xứ Đài từng sánh ngang với địa vị diva của Thái Y Lâm về độ nổi tiếng và giàu có. Thế nhưng kể từ sau scandal với công ty quản lý vào năm 1999 khiến Từ Hoài Doanh trở thành “Nữ hoàng bần dân”, không công việc, không thu nhập, trong người chỉ còn duy nhất 2000 NDT (6,7 triệu đồng).

Ngay đến nhà cửa và xe cộ của cô đều bị mang đi thế chấp khiến cô chỉ còn biết sống dựa vào thẻ tín dụng. Từ Hoài Doanh còn nhớ đêm giao thừa năm đó, trên bàn tiệc nhà cô chỉ có duy nhất một con gà đón tết.

Ngô Tông Hiến

sao nợ nần
 

Nam MC lừng danh của Đài Loan từng nổi danh khắp Đài Loan và Hong Kong với thu nhập “khủng”. Thế nhưng kể từ khi anh tham gia kinh doanh và đối mặt với nợ nần khiến phải bán cả nhà cửa để trả nợ, trong đó có căn biệt thự trị giá 4 trăm triệu Đài tệ (273 tỉ đồng).

Thậm chí miếng ngọc lục bảo gia truyền của vợ anh trị giá 30 triệu Đài tệ (21 tỉ đồng) cũng bị mang đi bán. Theo chia sẻ của Ngô Tông Hiến, để trả hết nợ anh đã phải bán đi 10 căn nhà.

Tạ Hiền

Đối với tài tử Hong Kong nổi tiếng một thời, tài sản quý giá nhất với ông ngoài nhà cửa và xe hơi là cậu con trai độc nhất – Tạ Đình Phong.

sao nợ nần
 

Năm 1980 khi Tạ Hiền còn ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng bất ngờ công việc kinh doanh của ông thất bại, phải bản căn biệt thự trị giá 28 triệu HKD với giá 18 triệu HKD (51 tỉ đồng). Ngoài ra Tạ Hiền vẫn nợ công ty giải trí Anh Hoàng khoản nợ khá lớn nên đành phải “bán” cậu con trai trừ nợ.

Theo đó, Tạ Đình Phong năm 16 tuổi bị cha “bán đứt” cho công ty Anh Hoàng với hợp đồng 10 năm. Kết quả Tạ Đình Phong về sau trở thành “cây hái ra tiền” của Anh Hoàng, không những giúp cha trừ nợ mà còn mang về “núi tiền” cho Anh Hoàng.

Lại Thiên Hợp

Năm 2013 tài tử Đài Loan là Nhung Tường (Morris Rong) qua đời vì bệnh tim, để lại vợ anh là nữ diễn viên Lại Thiên Hợp một mình xoay xở với nghiệp diễn cũng như lo thế chấp căn biệt thự của hai vợ chồng.

sao nợ nần
 

Mỗi tháng tiền thế chấp lên đến hàng 10 triệu Đài tệ (6,8 tỉ đồng) khiến cô chỉ được ăn một bữa/ngày, cuộc sống vô cùng bí bách. Sau 3 năm chồng qua đời, Thiên Hợp kiếm được bao nhiêu đều dành hết để trả lãi cho căn nhà, hàng tháng chưa tính tiền ăn uống, riêng tiền trả lãi cho căn nhà lên đến 4 triệu Đài tệ (2,7 tỉ đồng). Đồ trang sức của cô cũng phải bán lại cho bạn bè để lấy tiền mặt trả nợ.

Tiết lộ lý do BTV Quang Minh rời bản tin thời sự VTV 19h
Tiết lộ lý do BTV Quang Minh rời bản tin thời sự VTV 19h
(Giải trí) - (Phunutoday) - Thời gian gần đây bản tin Thời sự VTV 19h không còn sự xuất hiện của BTV Quang Minh khiến khán giả bất ngờ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link