Những sự cố "bị hại" của MC trên sóng truyền hình Việt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy cùng điểm lại một số kiểu MC “bị hại” trên sân khấu như thế nào nhé.

Các chương trình truyền hình trực tiếp luôn có sức hút lạ kỳ đối với khán giả và cũng đồng thời mang đến rât nhiều áp lực cho người dẫn dắt chương trình. Giữ vai trò người làm chủ sân khấu và chương trình, MC phải luôn tỉnh táo trên sân khấu để vừa có thể kết hợp nhuần nhuyễn với ekip sản xuất cũng như luôn sẵn sàng xử lý những biến cố bất ngờ, và trên hết là phải làm hài lòng các khán giả đang theo dõi. 

MC Hoài Hương, gương mặt gần đây đang được ưu ái trong các chương trình trực tiếp, đã chia sẻ: “Chương trình trực tiếp có thể giúp MC được nhiều khán giả biết đến hơn nếu thành công nhưng nếu xảy ra sự cố thì cũng sẽ ghi đậm trong trí nhớ của khán giả”. Hãy cùng điểm lại một số kiểu MC “bị hại” trên sân khấu như thế nào nhé.

Ekip "hại" MC

So với những sự cố khác thì kiểu sự cố này có thể được xem là dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nhất. Vì lẽ, đây thường là những lỗ hỗng vô tình trong khâu chuẩn bị chương trình và thường rất khó để MC có thể xoay trở trong những tình huống này.

Kinh điển nhất trong  ekip “hại" MC là sự cố của MC kỳ cựu Lại Văn Sâm ngay trên sân khấu Liên Hoan Phim Quốc Tế Việt Nam 2010. Khi khách mời là nam diễn viên người Hoa Ngô Ngạn Tổ bước lên sân khấu, MC Lại Văn Sâm đã chủ động trò chuyện giao lưu với anh. Sự cố xảy ra khiến tất cả khán giả đều bất ngờ khi Ngô Ngạn Tổ nói một đường, còn MC Lại Văn Sâm lại dịch một nẻo, thậm chí lời dịch còn hoàn toàn không liên quan gì đến lời người nói. Điểm khúc mắt ở đây chính là ekip sản xuất đã sơ suất trong việc chuẩn bị thông dịch viên cho phần giao lưu cùng ngôi sao Hoa ngữ, trong khi MC Lại Văn Sâm lại là người thông thạo tiếng Nga chứ không phải tiếng Anh. Sự cố này không chỉ khiến chương trình “mất mặt” với khách mời người nước ngoài mà còn trở thành một vệt đen khó phai trong hồ sơ sự nghiệp của MC Lại Văn Sâm.

su co bi hai cua mc viet tren song truyen hinh

Một kiểu “bị hại” khác nhờ ekip sản xuất đó là khi kịch bản MC được chuẩn bị thiếu sự chu đáo. MC Phan Anh kể lại một kỷ niệm cùng người đẹp Dương Thùy Linh trao giải thưởng cho các doanh nghiệp. Do đến phút cuối ban tổ chức mới đưa danh sách mà lại viết tay nên MC cũng gặp khó khăn vì có một số chỗ viết tắt.

Ảnh đời thường hiếm gặp của MC Lại Văn Sâm
Ảnh đời thường hiếm gặp của MC Lại Văn Sâm
(Giải trí) - (Phunutoday) - Là một trong những MC nổi tiếng và kỳ cựu của VTV, Lại Văn Sâm ngoài đời được nhiều đồng nghiệp yêu quý vì sự gần gũi và cởi mở.

su co bi hai cua mc viet tren song truyen hinh 1

Tuy nhiên cả 2 cũng cố gắng hoàn thành nhiệm vụ cho đến khi Thùy Linh bỗng dưng đọc  "công ty rượu bia nước giải" dừng lại một giây rồi mới đọc thêm "khát Hà Nội". Lúc đó bất ngờ nên khán giả cũng cười rần rần.

May sao MC Phan Anh, bằng “kinh nghiệm trận mạc” của mình,đã kìm được và tiếp tục đọc thay Thùy Linh danh sách còn lại. 

Đạo cụ hại MC

Ngay từ năm 2000, MC Thanh Bạch cũng đã là nạn nhân của sân khấu xoay. Trên sân khấu chung kết Hoa hậu toàn quốc, theo kịch bản, anh sẽ giới thiệu phần biểu diễn của ca sĩ Phương Thanh. Khi Phương Thanh bước ra, sân khấu sẽ xoay và MC sẽ lui vào theo đường đó. Tuy nhiên, khi ca sĩ chưa kịp bước ra thì sân khấu đã xoay và MC Thanh Bạch rơi xuống sàn thật mạnh.

su co bi hai cua mc viet tren song truyen hinh 2

Anh nhớ lại: "Lúc ấy, khán giả đứng hết lên. Người biết tôi ngã thật thì lo lắng. Người không biết lại nghĩ rằng tôi vừa diễn một màn ngã quá độc đáo. Còn tôi, phản ứng trước tiên là cử động tay, chân xem có làm sao không. Khi tin chắc mình không hề hấn gì (dù toàn thân ê ẩm), tôi đứng lên sau động tác hít đất, tiếp đó làm ngay động tác gồng mình như Lý Đức. Bên dưới khán giả vỗ rần rần, còn tôi đi thẳng vào cánh gà".

su co bi hai cua mc viet tren song truyen hinh 3

Riêng, MC Thùy Linh cho biết cô không thể nào quên được kỷ niệm cười ra nước mắt với  bệ nâng trên sân khấu của chương trình Bài Hát Yêu Thích. Theo kịch bản, Thùy Linh và Danh Tùng sẽ bước ra sân khấu chào khán giả ngay khi tiết mục mở màn kết thúc. Tuy nhiên trên sân khấu trực tiếp, nhóm nhảy có lẽ đã quá sung nên khi kết thúc vị trí đứng rất khác với khi tập luyện. Vì vậy, vô tình, Danh Tùng và Thùy Linh đã phải đứng vào vị trí khác, mà lại chính vào vị trí của bệ nâng hạ dùng để đưa ca sĩ lên sân khấu từ bên dưới.

Trong lúc Thùy Linh đang dẫn hào hứng, bệ nâng bất ngờ hạ xuống, vì đang nói lại đứng trên đôi giày cao gót nên cô bị bất ngờ và người nghiêng chỉ chực ngã. Rất may, MC Danh Tùng đứng ở tình trạng mấp mé với bàn nâng nên nhanh chóng tránh ra được nhưng Thùy Linh bất ngờ bị tụt xuống khiến khán giả tại sân khấu được một phen bất ngờ, lo lắng.

Khi MC tự hại bản thân mình

Ngay trong lần đầu tiên lên sóng truyền hình quốc gia trước hàng triệu khán giả trong chương trình Giọng hát Việt, MC trẻ Yumi Dương đã khiến cư dân mạng dậy sóng khi “xin khán giả một tràng pháo tay cho nạn nhân vùng bão” đúng thời điểm người dân miền Trung đang hứng chịu những thiệt hại về người và của do cơn bão Hải Yến gây nên. Nhiều khán giả đã giận dữ và cho rằng Yumi Dương quá vô cảm trước nỗi đau và mất mát của đồng bào.

su co bi hai cua mc viet tren song truyen hinh 4

Dù sau đó nữ MC đã lên tiếng xin lỗi nhưng hình ảnh của cô đã không còn nhiều thiện cảm trong mắt khán giả xem truyền hình.

Hay như trên sân khấu The Remix mới đây, MC Nguyên Khang cũng đã phải lên tiếng xin lỗi nhạc sĩ Trọng Đài khi gọi nhầm ông là nhạc sĩ Trọng Đại khi giới thiệu về một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của ông. Sự cố này đã được MC giải thích là do áp lực công việc và bị mệt mỏi.

Và bị đồng nghiệp hại

Có thể nói đây là một trong những sự cố hy hữu nhưng không phải là chưa từng xảy ra. MC Hoài Hương đã chia sẻ về câu chuyện của mình và người bạn dẫn trong một chương trình truyền hình trực tiếp đấu giá gần đây. Đối với những chương trình trực tiếp lên sóng, khâu kịch bản luôn được chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể phối hợp nhịp nhàng giữa các bên cùng tác nghiệp tại hiện trường. Vì vậy, ngay từ đầu 2 MC của chương trình đã được phân chia rõ ràng trong các phần kịch bản. Tuy nhiên, không hiểu vì sao khi lên sóng, người MC nam làm việc cùng Hoài Hương trên sân khấu lại trở nên hoạt bát hơn bình thường và hậu quả là anh này đã phăng thêm một đoạn kịch bản để dẫn sang một vấn đề khác. Tuy nhiên đến khi nhận ra điều này, anh lại không thể trở về được kịch bản trên tay mình. 

su co bi hai cua mc viet tren song truyen hinh 5

Trong tình thế này, người MC nam đột nhiên đẩy câu chuyện mà anh đã mở ra về phía Hoài Hương để tiếp tục. Hoài Hương chia sẻ cô hoàn toàn bất ngờ trước sự “hợp tác” ngoài dự định của người MC, dù biết rằng người đồng nghiệp của mình đang có hơi “hoạt ngôn” quá mức nhưng tình huống này Hoài Hương hoàn toàn không được báo trước, hơn nữa vấn đề được mở ra lại có thông tin liên quan đến Ban Tổ Chức nên Hoài Hương hoàn toàn không thể tự tiện phát ngôn được. Vậy là chỉ trong tíc tắc, Hoài Hương nhanh chóng chuyển hướng câu chuyện một lần nữa như một sự bí mật và sẽ được tiết lộ vào cuối chương trình, sau đó, cô tiếp tục đưa chương trình trở về đúng với kịch bản sẵn có.

Nói về những sự cố trên sân khấu nói chung Hoài Hương chia sẻ: “Là một MC thì việc đối mặt và xử lý với những sự cố trên sân khấu lúc tác nghiệp gần như là một kỹ năng cần có chứ không phải là một kỹ năng nâng cao vì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Và để bồi đáp cho kỹ năng đó, người MC chỉ có một cách duy nhất là trau dồi thật nhiều kiến thức, phải luôn tập giữ cho mình một cái đầu lạnh, một bản lĩnh để bình tĩnh trước mọi sự việc và nhất là phải luôn tự tin rằng mọi chuyện đều có thể giải quyết được”.

Tiết lộ sự thật Phan Anh không làm MC Vietnam Idol
Tiết lộ sự thật Phan Anh không làm MC Vietnam Idol
(Giải trí) - (Phunutoday) - Phan Anh cho biết việc dừng tham gia Vietnam Idol cũng là chuyện bình thường và khá quen thuộc với khán giả.
Chân dung người vợ ‘báu vật’ của MC Long Vũ
Chân dung người vợ ‘báu vật’ của MC Long Vũ
(Giải trí) - (Phunutoday) - MC Long Vũ từng chia sẻ có lẽ không ai hợp với anh hơn Thu Lan – người bạn đời, hậu phương vững chắc của anh.
Theo:  khoevadep.com.vn