Nổi tiếng đại gia, Cường Đô la kiếm dưới 8 triệu một tháng?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giả sử Cường Đô la có được chia lợi nhuận, mỗi tháng cũng chỉ được khoảng 3,9 triệu đồng. Cộng với mức lương 3,5 triệu, thu nhập nhìn thấy của thiếu gia này vẫn thuộc diện "nghèo", chưa phải đóng thuế.

Nguyễn Quốc Cường, biệt danh Cường Đô la được biết đến với vai trò là Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG). Cường Đôla là con trai của người đàn bà quyền lực Nguyễn Thị Như Loan chủ tịch HĐQT công ty QCG. Anh nức tiếng là một tay “tiêu tiền như rác” và là một tay chơi siêu xe có tiếng.

Tên tuổi của anh càng được nhiều người biết đến khi anh kết duyên cùng nữ ca sĩ xinh đẹp làng nhạc Việt Hồ Ngọc Hà. Tuy nhiên, điều làm mọi người bất ngờ hơn nữa chính là việc phát hiện ra khối tài sản mà anh đang nắm giữ tại công ty nhà mình không hề giống với cái biệt danh Đôla của anh.

Theo phiên giao dịch đóng cửa ngày 7/2/2014, giá cổ phiếu của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (QCG) là 6.500 đồng/cp. Theo đó, số tài sản mà Nguyễn Quốc Cường - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc công ty nắm giữ là 537.500 cổ phiếu tương đương 3,5 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 0,87% trong toàn công ty.

Bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc QCG, mẹ của Quốc Cường hiện sở hữu 60,58 triệu cổ phần, tương đương 394 tỷ đồng. Con gái của bà Như Loan, Nguyễn Ngọc Huyền My chỉ sở hữu 180.584 cổ phiếu QCG, tương ứng giá trị tài sản đạt 1,2 tỷ đồng. Nguyễn Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Thị Bích Thủy, là hai người em ruột bà Như Loan đang sở hữu lần lượt số 125.554 và 70.875 cổ phiếu.

Như vậy, cái biệt danh theo Nguyễn Quốc Cường những năm qua dường như không còn đúng nữa khi số tiền trong túi của anh cứ hao hụt theo thời gian.

Giá cổ phiếu đã xuống khá sâu so với mức đạt được hồi tháng 11/2013.

Hơn nữa, thời gian vừa qua, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai nhiều lần gặp khó khăn. Giữa năm 2013, QCG bất ngờ “nổi tiếng” vì sự kiện xảy ra cách đây gần 3 năm. Do vi phạm hợp đồng, chậm trễ trong việc giao nhà, QCG bị buộc phải bồi thường hàng trăm triệu đồng cho khách hàng. Bản án sơ thẩm xét xử từ 10/2011 bị tuyên hủy bỏ toàn bộ, điều tra và xét xử lại từ đầu, do có yêu cầu đưa đơn vị thứ cấp vào tố tụng. Chưa hết rắc rối, trụ sở tòa án nhân dân TP. HCM bị sập do vụ đào hầm của QCG cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công ty. Nợ ngắn hạn của QCG lên đến hơn 2.695 tỷ đồng, tăng thêm hơn 800 tỷ đồng so với đầu năm.

Riêng Cường Đô la chỉ sở hữu 0,87% cổ phiếu. Với mức lãi 5,7 tỷ đồng trong 2 quý đầu năm 2013 của doanh nghiệp, giả sử Cường có được chia lợi nhuận, mỗi tháng cũng chỉ được khoảng 3,9 triệu đồng. Cộng với mức lương 3,5 triệu, thu nhập nhìn thấy của thiếu gia này vẫn thuộc diện "nghèo", chưa phải đóng thuế.

Đến thời điểm hiện tại, Quốc Cường Gia Lai vẫn chưa công bố báo cáo kết quả kinh doanh năm 2013, tuy nhiên, theo kế hoạch đã được Đại hội cổ đông thông qua thì trong năm nay, QCG sẽ đạt 1.170 tỷ đồng doanh thu thuần và 50 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (tăng lần lượt 4,2 lần và 5,5 lần so với thực hiện năm 2012), vốn điều lệ tăng lên 1.812 tỷ đồng, tăng 43,7% so với năm trước.

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Cường Đô la và Hà Hồ.

Thay vì than phiền, Hà Hồ thẳng thắn chia sẻ với báo chí: "Tôi hiểu rõ khó khăn của anh Cường hơn ai hết. Cuộc sống này mà thay lòng đổi mặt như lật bàn tay thì hậu vận sẽ không tốt chút nào. Những lúc khó khăn và gắn bó với nhau thì còn ý nghĩa hơn nhiều. Có thể vì tôi sống có trước có sau, biết suy nghĩ nhiều nên cuộc sống ban tặng cho tôi nhiều thứ mà không phải ai muốn cũng được”.

Xấp xỉ 400 tỷ đồng là tài sản mà đại gia đình Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai đang có trên thị trường chứng khoán, ngoại trừ vợ và con của Cường Đô la. Người mẫu Hồ Ngọc Hà và con trai Nguyễn Quốc Hưng không có cổ phần nào tại Công ty CP Quốc Cường Gia Lai.

Chuyện tình yêu của Cường Đô la và Hồ Ngọc Hà luôn bị dư luận đồn đoán vì tiền bạc và vị thế. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại việc không hề sở hữu số tài sản nào trong công ty chồng và sự chia sẻ khi chồng gặp khó khăn đã chứng minh rõ ràng cho tình yêu không vật chất suốt 7 năm của nữ ca sĩ xinh đẹp Hà Hồ.

Theo:  Nguoiduatin