Phim Hàn đồng loạt hoãn chiếu vì vụ chìm phà Sewol

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một loạt phim Hàn “làm mưa làm gió” đồng loạt hoãn phát sóng để nhường màn ảnh cho việc đưa tin tức về vụ chìm phà Sewol.

Vụ chìm phà Sewol ở vùng biển phía Tây Nam Hàn Quốc đang trở thành “tâm điểm” cưa sự chú ý của Hàn Quốc nói riêng và cả thế giới nói chung. Để hỗ trợ cho công tác cứu hộ và đưa tin cũng như thể hiện sự đồng cảm sâu sắc đến những nạn nhân và gia đình, hầu hết mọi kênh truyền hình đã quyết định tạm hoãn phát sóng các bộ phim, chương trình ca nhạc và giải trí.

Điển hình là vào cuối tuần này, 3 phim Hàn là tvN Gap Dong (Ký Ức Kẻ Sát Nhân), MBC Hotel King (Ông Hoàng Khách Sạn) và SBS Angels Eyes (Đôi Mắt Thiên Thần) đều đồng loạt dừng trình chiếu.

Theo đó, hai tập 3 và 4 của Gap Dong sẽ dời lại đến thứ 6 và thứ 7 tuần sau. Còn tập 5 và 6 của Hotel King thì lên sóng vào ngày 26, 27/4. Về phía Angels Eyes, ban đầu SBS vẫn dự định cho bộ phim phát sóng theo đúng lịch trình như bình thường. Tuy nhiên đến phút cuối, nhà đài đã thay đổi kế hoạch. Vì vậy, hai tập tiếp theo có khả năng sẽ được giới thiệu đến khán giả vào cuối tuần sau. 

Được biết, đây không phải là những drama Hàn đầu tiên tạm ngừng phát sóng. Cùng với đó, ngay sau khi xảy ra vụ chìm phà kinh hoàng hôm 16/4, nhiều hoạt động giải trí, trong đó có âm nhạc của Hàn Quốc bị hủy bỏ. Hành động này của các nghệ sĩ Hàn bày tỏ sự tôn trọng, chia sẻ với nạn nhân và người thân của họ trong vụ chìm phà.

Trong một thông báo chính thức được đưa ra của nhóm Apink, công ty quản lý A Cube cho biết: “Trước tai nạn chìm phà thảm khốc, Apink cảm thấy vô cùng đau đớn và không nghĩ rằng nhóm có thể biểu diễn trước người hâm mộ. Nhóm quyết định sẽ hủy buổi họp fan và tổ chức vào một ngày khác. Chúng tôi sẽ sớm cập nhật thời gian và địa điểm tới mọi người”. Trước đó nhóm nhạc này dự định tổ chức họp fan tại Đại học Kwangwoon vào ngày 19/4 để kỷ niệm 3 năm ra mắt.

Apink cùng nhiều nghệ sĩ Hàn cũng dự định hoãn các sự kiện dù đã lên kế hoạch trước.

Ngoài Apink, nhiều nghệ sĩ Hàn cũng dự định hoãn các sự kiện dù đã lên kế hoạch trước. Nữ ca sĩ BoA cũng hủy buổi công chiếu đặc biệt và các cuộc phỏng vấn về bộ phim mới của mình là “Make Your Move”.

Hiện tại, công tác cứu hộ và tìm kiếm nạn nhân trên phà Sewol vẫn đang diễn ra hết sức tích cực. Hy vọng, những người mất tích sẽ sớm bình yên trở về.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn