Phim mới của Kim Hee Sun bị lên án, Kim Soo Hyun bị tẩy chay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- "Wonderful days" của Kim Hee Sun bị lên án vì giữ nguyên lịch trình phát sóng khi thảm họa chìm phà đang xảy ra.

Phim mới của Kim Hee Sun bị lên án

Sau vụ chìm phà Sewol, nhiều phim truyền hình Hàn Quốc đã tạm hoãn lại lịch phát sóng để tưởng niệm các nạn nhân xấu số. Tuy nhiên, Wonderful days của Kim Hye Sun vẫn được trình chiếu trên ti vi như thường lệ. Khi không còn nhiều đối thủ để cạnh trạnh, bộ phim đã vươn lên vị trí đầu bảng trong các phim truyền hình chiếu cùng giờ với mức rating 23,4%. Đây cũng là thành tích tốt nhất của Kim Hye Sun trong 9 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, Wonderful days đã vấp phải những chỉ trích gay gắt từ dư luận. Trước bối cảnh thảm kịch chìm phà Sewol đang làm “rúng động” cả Hàn Quốc, 104 người chết, 198 người vẫn còn mất tích, việc  bộ phim vẫn phát sóng đã khiến nhiều người phẫn nộ.

Trên các trang xã hội, cộng đồng mạng đã để lại những bình luận thiếu thiện cảm với đoàn làm phim Wonderful days như “Đồ máu lạnh, chẳng nghĩ gì đến thảm họa đất nước mà chỉ quan tâm đến rating”, hay “Thật là chướng tai gai mắt, không có chút tình thương người”.

Với nội dung hấp dẫn và dàn diễn viên diễn nổi bật, Wonderful Days xoay quanh câu chuyện của chàng công tố viên thành đạt Dong Suk (Lee Seo Jin đóng) và cô nhân viên thu nợ Hae Won (Kim Hee Sun đóng). Tuy nhiên, trước luồng sóng chỉ trích mạnh mẽ này, Wonderful days khó lòng còn giữ vững được ngôi vị hiện tại.

Kim Soo Hyun bị tẩy chay vì chạy show trong ngày Quốc tang

Trong khi các nghệ sỹ như Song Seung Hun, Park Shin Hye, Lee Min Ho,...đều hủy lịch trình và ủng hộ tiền cho các nạn nhân vụ đắm phà Sewol, công ty giải trí C-Jes đã tuyên bố nhóm JYJ hủy bỏ mọi hoạt động và cùng cầu nguyện thì Kim Soo Hyun đang là cái tên bị chỉ trích khi anh tham dự rất đều các sự kiện ở nước ngoài, cụ thể là Việt Nam và Trung Quốc.

Theo đó, ngay trong ngày 18/4, Kim Soo Hyun đã có mặt tại Trung Quốc tham dự sự kiện quảng cáo của thương hiệu Samsung Galaxy S5. Sau đó, anh tiếp tục tham dự sự kiện Auto show tại Bắc Kinh, quảng cáo của thương hiệu mỹ phẩm ở Việt Nam. Ngày hôm nay, Kim Soo Hyun lại đến Hồng Kông tham dự sự kiện quảng cáo.

Trang Chosun Ilbo, Newsen, Nate đều cho rằng Kim Soo Hyun quá tham vọng kiếm tiền trong thời gian này. “Trong giai đoạn đất nước khó khăn như thế này, Soo Hyun vẫn tập trung theo các sự kiện ở nước ngoài và kiếm tiền. Không trì hoãn hay hủy bỏ, thật sự không thể chấp nhận nổi”, “Kim Soo Hyun nên xin lỗi người dân Hàn Quốc”…, nhiều cư dân mạng nhận xét trên các trang báo.
Trao đổi với đại diện của một chuyên gia trong ngành giải trí, ông này cho biết việc tranh cãi liên quan đến hoạt động của các nghệ sĩ là điều khó tránh khỏi: “Những nghệ sĩ trong nước đã hủy bỏ mọi lịch trình còn với các thị trường nước ngoài, dư luận sẽ bớt khe khắt hơn. Như Kim Soo Hyun khi đến các nước thường không cười để hạn chế phản hồi tiêu cực của người dân nhưng như thế e rằng chưa đủ. Hình ảnh của cậu ấy tại quê nhà đang bị suy giảm do liên tục tham gia các sự kiện quảng cáo. Kim Soo Hyun sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa nếu không muốn bị khán giả quay lưng”.

Lý Liên Kiệt tham ô tiền từ thiện hơn nghìn tỷ đồng?

Gần đây Trung Quốc liên tục xảy ra các scandal Sao bị nghi án dính líu đến việc biển thủ tiền của công. Vụ việc nam diễn viên Lý Á Bằng có nguy cơ đi tù do công ty anh lạm dụng tiền từ quỹ từ thiện Yên Nhiên chưa chấm dứt thì mới đây tài tử Hồng Kông Lý Liên Kiệt lại rơi vào nghi án tham ô tiền của công.

Vào ngày 20/4 vừa qua, trên trang mạng xã hội của mình, một blogger có tiếng đã lên tiếng tố cáo quỹ từ thiện của Lý Liên Kiệt làm ăn nhập nhèm. Blogger này viết: "Toàn Trung Quốc hiện có 219 quỹ từ thiện cá nhân và đã tham gia ủng hộ vụ động đất ở thành phố Nhã An năm ngoái. Các quỹ xã hội thu được 1.69 tỷ Nhân dân tệ và đã chi ra 645 triệu Nhân dân tệ, chiếm tỷ lệ 38%. Riêng quỹ One Foundation của Lý Liên Kiệt nhận được gần 400 triệu Nhân dân tệ nhưng mới chi ra hơn 40 triệu nhân dân tệ, chỉ chiếm khoảng 9%. Như vậy số tiền quyên góp của chúng ta hiện đang ở đâu?"

Bài viết này đang gây xôn xao dư luận và đưa ngôi sao võ thuật Hoàng Phi Hồng rơi vào nghi án "đang nuốt trọn số tiền lên tới 300 triệu Nhân dân tệ - khoảng hơn 1000 tỷ đồng".

Lý Liên Kiệt nổi tiếng là một người thường xuyên đi làm từ thiện. Bất cứ khu vực nào gặp thiên tai lụt lội anh cũng đều tiên phong góp mặt nên nghi án này đã ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiếng của anh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn