Quán quân Việt Nam Idol "kẻ nổi, người chìm"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cùng đăng quang Quán quân của Vietnam Idol nhưng sự nghiệp âm nhạc của các quán quân lại có những bước thăng trầm khác nhau

Phương Vy

Ngay lần đầu tiên ra mắt năm 2007, chương trình Thần tượng âm nhạc đã nhận được sự đánh giá cao của công chúng yêu nhạc. Vượt qua hàng ngàn thì sinh đăng ký tham gia thì Phương Vy - cô gái gốc Sài Gòn đã dành được chiến thắng thuyết phục.

Sau khi trở thành quán quân, Phương Vy đại diện Việt Nam tham sự cuộc thi Asian Idol. Mặc dù không giành được chiến thắng tại sân chơi này nhưng Phương Vy cũng có công góp phần đem âm nhạc Việt Nam đến với công chúng yêu nhạc trên thế giới.

Với sự đầu tư hỗ trợ của Đức Trí, một nhà sản xuất nổi danh đã giúp cho con đường âm nhạc của Phương Vy có những bước phát triển mạnh mẽ, tạo ấn tượng với Pop Ballad, đôi khi là Jazz, Blues và cả Pop Dance. Hàng loạt các bản nhạc Phương Vy đã thể hiện, trong đó có nhiều bản được công chúng trẻ yêu thích như: Lúc mới yêu, Có đôi lần…

Sau 3 năm hợp tác thì hiện tại Phương Vy và Đức Trí không còn đồng hành cùng nhau trên con đường âm nhạc. Từ năm 2012, cô tự định hướng và phát triển âm nhạc theo hướng đi riêng của mình. Phương Vy có ít hoạt động âm nhạc hơn và phải mất một thời gian cô lấy lại được nhịp và bước vào hướng đi mới, hình ảnh mới.

Gần đây nhất cô đã xuất sắc giành chiến thắng trong chương trình “Tuyệt đỉnh tranh tài” mùa đầu tiên. Sự bút phá, nỗ lực, cố gắng của Phương Vy đã được ghi nhận. Có thể nhận thấy con đường âm nhạc của quán quân Vietnam idol mùa đầu đang bắt đầu thăng hoa và tỏa sáng.

Quốc Thiên

Bước ra từ cuộc thi Vietnam idol mùa thứ 2 với vị trí quán quân, Quốc Thiên được kì vọng sẽ có những bước đột phá trong sư nghiệp âm nhạc. Tuy nhiên, sau khi đăng quang và kí hợp đồng độc quyền với công ty nhạc sĩ Đức Trí nhưng sự nghiệp âm nhạc của Quốc Thiên có phần mờ nhạt hơn so với Phương Vy quán quân mùa đầu.

Những ca khúc anh thể hiện theo dòng nhạc Pop Ballad tuy khá cảm xúc nhưng chưa được khán giả đón nhận và biết đến nhiều. Quốc Thiên phải loay hoay mất một thời gian dài để định hướng âm nhạc cho riêng mình.

Sau một thời gian im ắng, năm 2013 Quốc Thiên đã đánh dấu sự quay trở lại của mình khi phát hành một số ca khúc mới như: Mong manh tình về, Buồn làm sao buông, Gió cuốn em đi… và những ca khúc trên đã được đông đảo khán giả đón nhận. Quốc Thiên đang cố gắng từng bước xây dựng nền tảng âm nhạc của mình để tiến lên những chặng đường xa trong sự nghiệp âm nhạc.

Uyên Linh

Uyên Linh như làn gió mới thổi vào chương trình Thần tượng âm nhạc sau hai mùa thi đầu; với giọng ca đầy nội lực cô đã thuyết phục tuyệt đối ban giám khảo và người hâm mộ để giành chiến thắng trong cuộc thi Vietnam idol lần 3, năm 2010.

Sự kết hợp với nhạc sĩ Quốc Trung khiến cho con đường âm nhạc của Uyên Linh như được trải hoa hồng sau cuộc thi. Quốc Trung đã giúp Uyên Linh khẳng định được thế mạnh âm nhạc của mình, tạo ra được một “chất” riêng trong lòng công chúng. Với hàng loạt các bài hit như: Cám ơn tình yêu, Người hát tình ca, Xích lô, Mượn,… giọng ca của cô đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả yêu nhạc. Cô từng được kì vọng sẽ là diva mới trong làng âm nhạc Việt Nam.

Sau hai năm hợp tác thì Uyên Linh tuyên bố ra riêng. Ngay sau đó cô cho ra đời album “Buồn” đánh dấu sự phát triển độc lập của mình. Không còn hợp tác với Quốc Trung con đường âm nhạc của Uyên Linh dường trầm lặng hơn, không có nhiều ca khúc mới ra đời

Hiện nay dù không hoạt động dày đặc như thời kì đầu nhưng những ca khúc Uyên Linh thể hiện luôn được đánh giá cao về mặt chuyên môn và chất lượng. Có thể nói, so với những quán quân khác của Thần tượng âm nhạc thì Uyên Linh là gương mặt nổi bật và có vị trí nhất định trong VPop.

Ya Suy

Ngay sau khi đăng quang quán quân Vietnam idol mùa thứ tư, năm 2012 thì chàng dân tộc Chu Ru đã vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ bởi giọng hát của anh chưa thuyết phục khán giả. Ngoài thế mạnh của sự tự nhiên, truyền cảm không nặng về kỹ thuật thì giọng hát của Ya Suy không ổn định qua các đêm thi. Đó là việc chưa có tiền lệ trong các quán quân trước đó. Có thể nói, việc đăng quang của YaSuy gần như hoàn toàn nằm ngoài suy đoán của khán giả.

Với bản tính chất phác, thật thà Yasuy chưa thích nghi kịp thời với ngôi vị quán quân. Kết thúc cuộc thi YaSuy không có bất kỳ một hoạt động âm nhạc nào đáng kể. Anh nhanh chóng tập trung cho việc học tại trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật quân đội.

Đến cuối năm 2013, Ya Suy mới cho ra mắt MV Về với lúa. MV nhận được hiệu ứng tương đối tốt từ công chúng. Tuy nhiên để có thể phát triển sự nghiệp âm nhạc và đón nhận từ công chúng thì xem ra YaSuy còn phải không ngừng nỗ lực cố gắng. Nếu không, tên tuổi của Ya Suy sẽ nhanh trôi vào quên lãng khi mà trong showbiz ca sĩ trẻ có năng lực ngày càng nhiều.

Nhật Thủy

Tại cuộc thi Vietnam Idol 2014 vừa kết thúc, Nhật Thủy với tỷ lệ bình chọn 52% đã đăng quang trở thành quán quân mùa 5. Cô gái người Nam Định đã có những màn biểu diễn thật ấn tượng và cảm xúc. Khả năng thanh nhạc cũng như cách xử lý bài hát khá chuyên nghiệp, truyền cảm của Nhật Thủy đã giúp cho cô có thể giành chiến thắng một cách thuyết phục.

Nhật Thủy đang cùng êkip bắt tay vào thực hiện album single đầu tay, cô cho biết sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới. Với nhiều khán giả theo dõi Vietnam idol thì họ kỳ vọng Nhật Thủy sẽ là một quán quân thật sự tỏa sáng nhờ vào sự trẻ trung và giọng hát chuyên nghiệp của cô.

Trọng Hiếu

 Đúng như dự đoán của nhiều người, chàng hotboy Việt kiều Trọng Hiếu đã nhận được số lượng bình chọn áp đảo 71,5% và chính thức trở thành quán quân Vietnam Idol 2015 trong đêm Gala chung kết và trao giải diễn ra tối nay 2.8 tại TP.HCM.

Sau khi đăng quang Trọng Hiếu được nhiều người kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trên trên con đường sự nghiệp ca hát của mình. Quán quân Việt Nam Idol 2015 là một nhân tố mới đặc biệt, sở hữu ngoại hình nam tính điển trai, hội tụ đầy đủ yếu tố của một ngôi sao quốc tế và đặc biệt có niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ. Trọng Hiếu nhanh chóng được khán giả mến mộ.

Trải qua 5 mùa phát sóng, Vietnam idol trở thành sân chơi thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ yêu ca hát. Tuy nhiên, không phải quán quân nào cũng có thể ghi lại dấu ấn trong lòng khán giả. Và sự đăng quang của họ cũng để lại không ít tranh cãi. Tuy nhiên, các quán quân có tỏa sáng hay không hoàn toàn phụ thuộc vào sự nỗ lực cùng định hướng con đường âm nhạc của họ. Còn danh hiệu quán quân Thần tượng âm nhạc chỉ là một bước đệm với họ mà thôi!

Những khoảnh khắc
Những khoảnh khắc "cười té ghế" của Quán quân Idol Trọng Hiếu
(Giải trí) - (Phunutoday) - Những hình ảnh đời thường gần gũi, dễ thương, thậm chí siêu "nhí nhố" của quán quân Vietnam Idol 2015, Trọng Hiếu khiến nhiều người thích thú.
Trọng Hiếu Idol vướng nghi án hẹn hò vũ công nóng bỏng
Trọng Hiếu Idol vướng nghi án hẹn hò vũ công nóng bỏng
(Giải trí) - (Phunutoday) - Rất nhiều hình ảnh thân mật khiến fan nghi ngờ về mối quan hệ Quán quân Việt Nam Idol và nữ vũ công Kim Anh nóng bỏng, xinh đẹp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn