Sao Hàn quyên tiền ủng hộ nạn nhân vụ chìm phà Sewol

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc đã dang tay giúp đỡ và động viên những nạn nhân của vụ chìm phà Sewol.

Ngay sau khi thông tin về vụ chìm phà xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, nhiều ngôi sao Hàn Quốc đã đồng loạt tạm hoãn các hoạt động giải trí, cùng chia sẻ với những nạn nhân của vụ đắm phà trên các phương tiện truyền thông. Và hiệu quả hơn cả là việc các nghệ sĩ xứ Hàn đã gửi tiền hỗ trợ những nạn nhân của vụ đắm phà.

Ha Ji Won

Nữ diễn viên Ha Ji Won, ngôi sao của bộ phim “Khu vườn bí mật”, Nàng Hwang Ji Yi, đã gửi tặng các nạn nhân 100 triệu won (khoảng hơn 92 nghì USD). Ngoài ra, nữ diễn viên xinh đẹp còn chủ động gửi tiền tặng các trẻ em, và thanh niên có năng khiếu nghệ thuật, âm nhạc và bệnh nhân tại bệnh viện Severance.

Cùng với đó, mỹ nam của “Trái tim mùa thu” Song Seung Hun cũng đã bày tỏ sự xót xa với những gia đình bị nạn của vụ chìm phà Sewol. Anh cho biết sẽ ủng hộ 100 triệu won (khoảng hơn 2 tỷ đồng) để trợ giúp gia đình nạn nhân.

Song Seung Hun

Bên cạnh đó, nam diễn viên Jung Il Woo ủng hộ hơn 350 triệu đồng. Tài tử điển trai On Joo Wan ủng hộ khoảng 200 triệu đồng vào quỹ hỗ trợ nạn nhân xấu số trong vụ chìm phà.

Công ty quản lý UAA của các diễn viên Song Hye Kyo, Kang Dong Won và Yoo Ah In đã gửi một khoản tiền từ thiện đến gia đình các nạn nhân của vụ chìm phà Sewol tại đảo Jindo.

UAA đưa thông báo trên trang Web của mình: "Vào ngày 18/4 vừa qua, các diễn viên của công ty chúng tôi muốn đóng góp công sức của mình trong vụ tai nạn thảm khốc bằng việc gửi đến một khoản tiền và hàng cứu trợ cho các gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, vì không muốn sự việc gây chú ý, các nghệ sĩ đã thông qua danh nghĩa công ty quản lý".

Bên cạnh Song Hye Kyo, Kang Dong Won và Yoo Ah In, một số ngôi sao khác của Hàn Quốc như cầu thủ bóng chày Ryu Hyun Jin, nam diễn viên Song Seung Hun và On Joo Wan, cùng nhiều nhóm nhạc thần tượng cũng đã chung tay làm từ thiện trong thảm họa chìm phà Sewol.

Trước đó, khá nhiều nghệ sỹ đã tự hủy show diễn của mình để cùng cầu nguyện cho những nạn nhân vụ chìm phà.

Trong một thông báo chính thức được đưa ra của nhóm Apink, công ty quản lý A Cube cho biết: “Trước tai nạn chìm phà thảm khốc, Apink cảm thấy vô cùng đau đớn và không nghĩ rằng nhóm có thể biểu diễn trước người hâm mộ. Nhóm quyết định sẽ hủy buổi họp fan và tổ chức vào một ngày khác. Chúng tôi sẽ sớm cập nhật thời gian và địa điểm tới mọi người”. Trước đó nhóm nhạc này dự định tổ chức họp fan tại Đại học Kwangwoon vào ngày 19/4 để kỷ niệm 3 năm ra mắt.

Ngoài Apink, nhiều nghệ sĩ Hàn cũng dự định hoãn các sự kiện dù đã lên kế hoạch trước. Nữ ca sĩ BoA cũng hủy buổi công chiếu đặc biệt và các cuộc phỏng vấn về bộ phim mới của mình là “Make Your Move”.

Hiện tại, công tác cứu hộ và tìm kiếm nạn nhân trên phà Sewol vẫn đang diễn ra hết sức tích cực. Hy vọng, những người mất tích sẽ sớm bình yên trở về.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn