Thật hư "Quỳnh Nga chỉ trả 61.000đ/người cho đội bê tráp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc gia đình Quỳnh Nga bị mỉa mai trên Facebook vì trả lương bê tráp bèo bọt đang nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Sự thật lạị khác.

Vừa qua, công chúng được dịp “đã mắt” với đám cưới lộng lẫy của “cá sấu chúa” xinh đẹp Quỳnh Nga và chú rể Doãn Tuấn – cặp đôi trai tài gái sắc của showbiz Việt. Tuy nhiên đám cưới vừa mới chỉ kết thúc chưa được một ngày, thông tin hậu trường về dịch vụ bê tráp cưới của gia đình Quỳnh Nga đã được rò rỉ. Một trong những cô bạn được cho là thành viên của đội bê tráp cưới theo dịch vụ cho gia đình Quỳnh Nga đã lên facebook bóng gió rằng “tiền cát-xê” của mình quá “bèo”.

Theo như lời mỉa mai của cô gái trên trang cá nhân, cô gái chỉ nhận được 50k từ phong bao lì xì, và lương chia ra từ 100k tiền công dịch vụ cho 9 người (mỗi người khoảng 11k). Vậy là so với đám cưới xa hoa của nữ diễn viên kiêm ca sĩ, số tiền 61k cho một nhân viên đi bê tráp quả thực rất chênh lệch.

Nghe con số 61k cho một buổi lễ phải liên tục cười, tạo dáng chụp ảnh trước ống kính, chưa kể chi phí đi lại và ăn uống, số tiền chắc chẳng còn lại bao nhiêu. Vậy thì có một thắc mắc được đưa ra là: Dịch vụ rẻ thế có xứng đáng với công sức bỏ ra hay không?

Một bạn facebook-er có tên Châu Nguyễn cho hay: “Mình là người trong nghề, hay tổ chức sự kiện. Một đám cưới phải chi rất nhiều thứ đâu phải riêng cái tiền lì xì đỡ tráp của các bạn đâu! Cái nào nó ra cái đấy, đám cưới của người ta cô dâu là người đẹp nhất, tất nhiên chuyện váy đẹp, đắt tiền là cô dâu có quyền, chả lẽ cô dâu phải cắt bớt mấy ngàn từ chiếc váy để thuê cho các bạn áo dài đính kim cương à? Đâu phải có tiền là vung tay như vậy”.

Đi tìm hiểu về “giá chung” của mỗi lần bê tráp, chúng tôi được biết, mỗi phong bao lì xì sẽ có từ khoảng 50k-100k tùy nhà chủ. Vậy là nếu nhà chủ nhờ được bạn bè hay người quen thì sẽ không mất thêm tiền phí chi trả cho công ty dịch vụ tổ chức hôn lễ, còn nếu không sẽ phải trả một khoản phí thêm nhất định (khoản phí này công ty dịch vụ sẽ tự chi trả cho nhân viên bê tráp), ngoài ra chủ nhà còn có thể “tip” thêm cho mỗi người trong đội bê tráp).

Đi tìm hiểu thêm về dịch vụ này, cô bạn Yến Gem – một người đã từng có kinh nghiệm dịch vụ này cũng tiết lộ: “Thông thường nhà chủ sẽ phải trả cho đầu mối là 100k-150k/người, nhưng sau đó đầu mối chỉ trả mỗi người bê tráp công là khoảng 70k-100k. Sau đó là nhà chủ lì xì thêm tùy tâm nhưng giá bây giờ thì vào khoảng 50 - 100k “tip””.

Chỉ một thời gian ngắn nhưng đã có rất nhiều tranh cãi xảy ra xung quanh sự việc này. Cũng có nhiều ý kiến cho rằng cô gái kia đã “thuận mua, vừa bán” rồi còn lên mạng xã hội chê đắt rẻ. Tuy nhiên, theo như một comment trên FB của cô gái viết status này thì cô bạn không nằm trong đội bê tráp cho Quỳnh Nga mà chỉ nghe bạn của mình kể lại.

Liên lạc với cô gái đăng tải status gây bão, cô cho biết: "Số tiền 100k mình viết trong status là do nhà Quỳnh Nga đưa thêm cho 9 người bê tráp hôm đó, mỗi người 11k. Còn theo thỏa thuận, với dịch vụ bê tráp, bọn mình bao giờ làm dịch vụ cũng có lương + lì xì. Lì xì hôm ấy là 50k. Tổng cộng với cả tiền lương bên dịch vụ trả nữa thì mỗi người cầm về chưa nổi 150k. Nếu để nói lương như thế thì cũng là được rồi, nhưng mình chỉ trêu đùa với bạn bè là mặc váy 6000$ hơi lố quá so với cái lì xì thôi".

Trước đó, nhân vật chính trong sự việc là nữ ca sĩ Quỳnh Nga cũng đã lên tiếng. Cô chia sẻ: "Gia đình tôi đã làm việc và trả chi phí đàng hoàng với bên đại diện gọi các bạn ấy đến bê tráp, tiền lì xì cũng là do bên gia đình tôi tặng thêm. Chả lẽ phải quy định phải tặng tiền lì xì bao nhiêu mới vừa lòng các bạn?".

Như vậy, trên thực tế, số tiền này chỉ là lì xì và bồi dưỡng thêm của nhà Quỳnh Nga cho các cô gái cho đội bê tráp. Ngoài số tiền này, các bạn vẫn nhận được lương như bình thường. Việc lì xì bao nhiêu vốn hoàn toàn là do tuỳ tâm của nhà cô dâu, do đó, không thể nào đem cân đo giữa việc "mặc váy 6000$" với việc "chỉ lì xi cho đội bê tráp 61k". Nếu có điều kiện tài chính, Quỳnh Nga hoàn toàn có thể chọn cho mình một chiếc váy đẹp và đắt tiền. Còn nếu cô lì xì cho các thành viên đội bê tráp số tiền như vậy, hẳn là cũng hoàn toàn hợp lí và giống như rất nhiều gia đình khác.

Việc đưa thông tin về sự việc không đầy đủ và rõ ràng đã khiến rất nhiều cư dân mạng vội vàng đánh giá không tốt, thậm chí có rất nhiều lời lẽ không hay nhận xét về Quỳnh Nga. Bạn thử nghĩ, nếu đó là câu chuyện nói về đám cưới của bạn bè, người thân hay của chính mình, bạn sẽ cảm thấy oan ức và bức xúc như thế nào, khi ngày vui của mình chỉ vừa mới diễn ra?

Theo:  khoevadep.com.vn